ข่าวใหม่อัพเดท » เย้ยกฎหมาย หัวขโมยมืออาชีพยกเค้าตู้รับบริจาคหลายวัดดัง อ.หัวหิน

เย้ยกฎหมาย หัวขโมยมืออาชีพยกเค้าตู้รับบริจาคหลายวัดดัง อ.หัวหิน

1 กรกฎาคม 2023
0

ประจวบฯ – เย้ยกฎหมายหัวขโมยมืออาชีพยกเค้าตู้รับบริจาคหลายวัดดัง อ.หัวหิน

29 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดภายใน”วัดเขานกกระจิบ” อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ จับภาพหัวขโมยรายหนึ่งขณะกำลังเดินเข้ามาบริเวณหน้าศาลาการเปรียญด้านหน้าวัดก่อนจะเดินอ้อมไปด้านหลัง ขณะที่หลวงพ่อและพระลูกวัดทุกรูปออกบิณฑบาตช่วงเช้าไม่มีไครอยู่สบโอกาสแอบย่องขึ้นไปบนศาลาฯยกเอาตู้รับบริจาคที่ชาวบ้านร่วมบุญถวายปัจจัยใส่เอาไว้หิ้วเดินลงบันไดด้านหลังก่อนหายไปบริเวณด้านข้าง

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบตามคลิป ทราบว่าจุดที่หัวขโมยยกเค้าตู้บริจาคภายใน”วัดเขานกกระจิบ”พื้นที่ อ.หัวหิน เป็นศาลาการเปรียญขนาดใหญ่ภายในมีพระพุทธรูปตั้งอยู่ตามจุดต่างๆให้ชาวบ้านเข้ามากราบไหว้เพื่อเป็นสิริมงคล แต่ระจุดจะมีตู้รับบริจาคค่าน้ำ ค่าไฟ และตู้รับบริจาคสร้างซุ้มประตูหน้าวัดรวมจำนวน 4 ตู้ จากการสอบถามลูกศิษย์วัดทราบว่าช่วงเช้าประมาณตีห้าเศษจะไม่มีไครอยู่เพราะต้องออกตามหลวงพ่อและพระลูกวัดไปบิณฑบาต หลังจากกลับมาถึงวัดจึงทราบว่าตู้บริจาคที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าพระประธานทั้ง 4 ตู้ หายไปอย่างไร้ร่องรอย มีเพียงรอยเท้าของเจ้าหัวขโมยทิ้งไว้เป็นหลักฐาน

พระครูวิมลถิรคุณ เจ้าอาวาสวัดเข้านกกระจิบเล่าว่า หลังจากเปิดกล้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ จึงทราบว่าเจ้าหัวขโมยที่ปรากฏในคลิปมีลักษณะคนเดียวกันกับหัวขโมยย่องเบาเข้างัดตู้รับบริจาคที่วัดอื่นในพื้นที่ อ.หัวหิน และพื้นที่วัดหนองพลับ โดยกล้องวงจรปิดในวัดต่างๆจับภาพเอาไว้เป็นห้วงเวลาเดียวกันแต่ต่างวันกระทำของหัวขโมย จะเห็นว่าหัวขโมยในคลิปใส่กางเกงขาสั้นสวมเสื้อสีแดงใช้ผ้าดำอำพรางใบหน้าจากกล้องวงจรปิดทุกครั้งเมื่อสบโอกาส ทราบว่าหัวขโมยเข้าย่องเบาตั้งแต่ วัดหนองพลับ , วัดเนินตะเคียน และวัดเขานกกระจิบ ในพื้นที่ อ.หัวหิน โดยมีพฤติการณ์ไม่เกรงกลัวกฎหมาย

นาย จิรนัย หอมเนียม ลูกศิษย์วัดเขานกกระจิบเล่าว่า ตนกลับถึงวัดพร้อมพระหลังออกบิณฑบาตเสร็จ สังเกตว่าตู้รับบริจาคปัจจัยค่าน้ำ และค่าไฟ ตั้งอยู่หน้าพระประธานถูกยกเค้าหายหมดทั้ง 4 ตู้ หลังเข้าเปิดกล้องวงจรปิดทั้ง 2 จุด จึงทราบว่ามีหัวขโมยย่องเบาเข้ายก เค้าตู้รับบริจาคภายในศาลาการเปรียญวัดหมดเกลี้ยงทั้ง 4 ตู้ รวบเงินบริจาคไปกว่า 30,000 บาท จากนั้นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ให้เข้ามาตรวจสอบ ก่อนที่จะออกตามหาตู้รับบริจาคที่หัวขโมยยกออกไปเพราะเชื่อว่าน่าจะถูกยกไปไม่ไกลจากบริเวณวัด จนพบว่าตู้รับบริจาคถูกหัวขโมยแอบนำมาทิ้งไว้บริเวณเชิงเขาด้านหลังวัด ตนจึงนำกลับมาเก็บไว้เป็นหลักฐาน อยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตามจับตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย หากปล่อยไปไม่ดำเนินการอาจเป็นภัยต่อสังคมเพราะมีพฤติกรรมเป็นหัวขโมยมืออาชีพเข้างัดตู้รับบริจาคและแอบเข้ากุฎพระลักทรัพย์สินภายในกุฎมาแล้วหลายวัด หากปล่อยไปไม่ดำเนินการใดๆ อาจสร้างความเดือดร้องให้ชาวบ้านในละแวกได้


error: Content is protected !!