ข่าวใหม่อัพเดท » ตร.บุกช่วยเหลือ หนุ่มถูกอุ้มรีด เพื่อนร่วมแก๊ง คาเซฟเฮ้าส์ !!

ตร.บุกช่วยเหลือ หนุ่มถูกอุ้มรีด เพื่อนร่วมแก๊ง คาเซฟเฮ้าส์ !!

1 กรกฎาคม 2023
0

นครพนม – ตร. บุกช่วยเหลือ หนุ่มถูกอุ้มรีด เพื่อนร่วมแก๊ง คาเซฟเฮ้าส์ !!

วันที่ 29 มิ.ย 2566 เวลา 10.30 น. ศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองนครพนม ได้รับแจ้งมีเหตุผู้ถูกกักขังหน่วงเหนี่ยว ในเซฟเฮ้าส์โรงแรมหนึ่ง ย่านชานเมืองของจังหวัดนครพนม จึงได้รายงานต่อผู้บังคับบัญชาก่อนสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย ร.ต.อ.สุระชัย นครคำสิงห์ หัวหน้าชุดสืบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคง รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุเพื่อเข้าช่วยเหลือในทันที บริเวณที่เกิดเหตุดังกล่าวพบว่าเป็นโรงแรมขนาด 3 ชั้น ขณะที่กำลังของเจ้าหน้าที่เตรียมวางแผนเข้าช่วยเหลืออยู่นั่น พบว่ามีกลุ่มชายฉกรรจ์ 2 คน กำลังประกบตัวผู้เสียหายออกมาด้วยท่าทางมีพิรุธเดินสวนทางออกมาพอดี ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันที่ผู้เสียหายเองก็กำลังสลัดตัวเองเพื่อหลีบหนีออกมาพอดี โดยภรรยาของผู้เสียหายที่ติดตามมาด้วยได้ชี้ตัวเพื่อช่วยเหลือสามี พร้อมให้เจ้าหน้าที่ฯ เข้าสกัดเพื่อจับกุม แต่กลุ่มชายดังกล่าวก่อนได้พากันวิ่งหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ฯ สามารถไล่กวดจับมาเพื่อสอบสวนเพื่อขยายผลได้ 1 คน ทราบชื่อต่อมาว่า นายเฉลิมชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี เป็นชาว อ.หันคา จ.ชัยนาท มีอาชีพรับ-ส่งเงินกู้รายวันให้กับแก็งค์ปล่อยเงินกู้ปล่อยเงินกู้ต่อตามจังหวัดต่างๆ โดยตนจะทำหน้า ที่กำกับดูแลผลประโยชน์ให้นายทุน

แต่ปรากฎว่า นายสุบรรณ (สงวนนามสกุล) ชาว จ.นครราชสีมา ซึ่งหนึ่งในขบวนการปล่อยเงินกู้และเก็บหนี้รายวันในพื้นที่จังหวัดนครพนม จากแรกๆ ก็ทำหน้าที่รับ-ส่งเงินกู้ พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 20 เป็นไปตามปกติ แต่ต่อมาหลังจากได้นำเงินไปปล่อยกู้ยังที่ต่างๆ จำนวนเงินนับแสนบาท กลับไม่ยอมนำเงินที่เก็บได้นำส่งคืน อีกทั้งพยายามบ่ายเบี่ยงตลอดมา จึงเป็นเหตุให้นายทุนจัดทีมทวงหนี้ลงพื้นที่รวบตัว นายสุบรรณ เพื่อนำมากักขังยังเซฟเฮ้าส์ของโรงแรมแห่งนี้ ซึ่งจากการขยายผลภายหลังทราบว่า เพื่อนร่วมขบวนดังกล่าวลงพื้นที่มาด้วยกันถึง 8 คน แต่ได้ทยอยกันหลบหนีออกไปขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบยังห้องที่ผู้เสียหายถูกกักขัง ทำให้สามารถหนีเล็ดลอดออกไปได้อย่างหวุดหวิด

ต่อมา นายสุบรรณ (สงวนนามสกุล)ได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.พิชานน ปลื้มสุด ร้อยเวร สอบสอน สภ.เมืองนครพนม เพื่อแจ้งข้อหาต่อ นายเฉลิมชัย (สงวนนามสกุล) ในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว ขู่กรรโชกทรัพย์ ทั้งนี้โดยให้ตนโทรหาภรรยาให้หาเงินจำนวน 120,000 บาทมาคืนให้ได้ หากมิเช่นนั้นจะถูกอุ้มตัวเข้าไปยังพื้นที่เขตรังสิต จ.ปทุมธานี ต่อไป ภรรยาของนายสุบรรณ จึงนำเรื่องดังกล่าวนี้ปรึกษากับญาติก่อนมีความเห็นว่าควรแจ้งขอความช่วยเหลือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดีที่สุด จึงเป็นที่มาของการจับกุมดังกล่าว


เทพข่าวร้อน/เพลิงพระกาฬ
สำนักข่าวความมั่นคง จังหวัดนครพนม รายงาน

error: Content is protected !!