ข่าวใหม่อัพเดท » เจ้าของร้านออกไปทำธุระข้างนอก ไฟไหม้ร้านซ่อมรถ

เจ้าของร้านออกไปทำธุระข้างนอก ไฟไหม้ร้านซ่อมรถ

29 มิถุนายน 2023
0

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2566 เวลา 20.45 น. ร.ต.อ.กฤษดิกร กันบุญ พงส.สภ.แม่จริมได้รับแจ้งเหตุ จากศูนย์วิทยุนครน่าน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือน (ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์) ถนนสายหลักในหมู่บ้านนาเซีย ตำบลหมอเมือง อำเถอแม่จริม จังหวัดน่าน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ปรีชา เนตรประชา ผกก.สภ.แม่จริม รุดไปที่เกิดเหตุพบ นายมานัส สุทธิใส นายก อบต.หมอเมือง อำนวยการดับเพลิง พร้อมด้วยจนท.ปภ.อบต.หมอเมือง จนท. ตร.สภ.แม่จริม และประชาชนในพื้นที่ให้ความช่วยเหลือดับไฟ(อัคคีภัย) โดยมีรถบรรทุกน้ำดับเพลิง อบต.หมอเมือง พร้อมชาวบ้านกำลังช่วยกันควบคุมเพลิง ที่กำลังลุกไหม้รถจักรยานยนต์และลุกลามอุปกรณ์ เครื่องมือช่าง ฝาบ้าน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

โดยมีความเสียหายเบื้องต้น ทรัพย์สินเสียที่ได้รับความเสียหายเป็นรถจักรยานยนต์ ของเจ้าของร้านและ ของลูกค้าที่นำมาซ่อม ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายจำนวน 3 คัน จัดการสอบถามเบื้องต้น เป็นร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ของนายประสูตร กาวี บ.นาเซีย ต.หมอเมือง อ.แม่จริม จ.น่าน ในขณะที่เกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้านภายในบ้าน ซึ่งเปิดร้านเป็นร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ในหมู่บ้าน โดยเจ้าของร้านได้ไปทำธุระ ในตัวอำเภอแม่จริม จนกระทั่งมีเพื่อนบ้านและญาติ ได้โทรศัพท์ไปแจ้ง ว่าไฟไหม้ร้านของตนเอง จึงรีบรุดมาร้าน ก็พบเพลิงสงบแล้วและมีทรัพย์สินเสียหาย( รถจักรยานยนต์) ของตนเองและลูกค้า

ส่วนสาเหตุการเกิดอัคคีภัยครั้งนี้เบื้องต้น สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และ อยู่ในระหว่างการสอบสวน และประสาน จนท.ตร.พฐ.น่าน ลงพื้นที่ตรวจสอบในพื้นที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุในการเกิดเหตุในครั้งนี้ และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นต่อไป


ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น
โทร. 0848084888

error: Content is protected !!