ข่าวใหม่อัพเดท » “สืบปัว” ขับไล่ล่า เป้ พร้อมเพื่อน เหยียบ 140 หนีไม่รอด ค้นพบยาบ้า 2,000 กว่าเม็ด

“สืบปัว” ขับไล่ล่า เป้ พร้อมเพื่อน เหยียบ 140 หนีไม่รอด ค้นพบยาบ้า 2,000 กว่าเม็ด

29 มิถุนายน 2023
0

สืบ ปัว ขับไล่ล่าเป้ พร้อมเพื่อน เหยียบ 140 หนีไม่รอด ค้นพบยาบ้า 2,000 กว่าเม็ด

เมื่อวันที 28 มิถุนายน 2566 เวลาประมาณ 12.30 น. ภายใต้การอำนวยการของ  พ.ต.อ. บุญส่ง นิกรเถื่อน ผกก.สภ.ปัว, พ.ต.ท.สัณห์ ล้านมา รองผกก.สส.สภ.ปัว, พ.ต.ท.สมชาย ปา ละ สว.สส.สภ.ปัว, ร.ต.อ.อุทัย  อินไชย, ร.ต.อ.สัจจะนิจ หนัป้อ, ร.ต.อ.สงกรานต์ สุภาแก้ว รองสวป.สภ.ปัว, จนท.ตร.ชุดสืบสวน สภ.ปัว ร่วมกับจนท.ตร.สภ.ท่าวังผา พ.ต.ท.สุนทร ประตูใหญ่ รองผกก.สส.สภ.ท่าวังผา, พ.ต.ต.ภวัต จักรน้อย สว.สส.สภ.ท่าวังผา, ร.ต.อ.ประเสริฐ ค่ายอาจ, ร.ต.อ.มงคล กลิ่นฟุ้ง, ร.ต.ท.เฉลียว ธรรมศิริ, ด.ต.สอน จักรทิพย์ จนท.ตร.ชุดสืบสวนสภ.ท่าวังผา และจนท.สภ.เมืองน่าน ร.ต.ต.สกุลศักดิ์  อินต๊ะสุข รองสว(ป.)สภ.เมืองน่าน, ร.ต.ต.สุพจน์ สุวรรณอินสาร, ด.ต.สุนัย นุเทพสุ, ด.ต.เจนณรงค์ ปีเจริญ, จ.ส.ต.ยุทธภูมิ  ธนจักร์ จนท.ตร.ชุดสืบสวน สภ.เมืองน่าน ได้ร่วมกันจับกุมตัว

  1. นายเป้ (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี ตำบลส้าน อำเภอ เวียงสา จังหวัดน่าน(สวมเสื้อยืดคอกลมสีดำ)
  2. นายไปร์ท (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี ตำบลไหล่น่าน อำเภอ เวียงสา จังหวัดน่าน (สวมเสื้อยืดคอกลมสีส้ม)

พร้อมของกลาง 1.เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ชนิดเม็ด จำนวน 5 เม็ด (เม็ดสีส้มจำนวน 4 เม็ด เม็ดสีเขียว จำนวน 1 เม็ด) ที่ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าคาดอกที่นายไปร์ท ฯ(ผู้ต้องหาที่ 2) สะพายอยู่, 2.เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ชนิดเม็ดจำนวน 2,020 เม็ด (เม็ดสีส้ม จำนวน 2,000 เม็ด เม็ดสีเขียวจำนวน 20 เม็ด) โดยแบ่งเป็นจำนวน 10 ถุง (จำนวน 1 มัด)ที่ซุกซ่อนอยู่บริเวณหลังหลักกิโลเมตรที่ 424 ริมถนนสายน่าน – ทุ่งช้าง บ้านขอน ต.ปัว อ.ปัว จ.น่าน

จึงได้ควบคุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปัว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย”  และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมแก่ผู้ต้องหาที่1 ว่า “เป็นผู้ขับขี่รถยนต์เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย ”  และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมแก่ผู้ถูกจับที่2 ว่า “มียาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย ” 

หลังจากที่เจ้าที่ชุดจับกุม สืบทราบว่าจะมีกระบวนการ ยาเสพติด ว่าจะมีการนัดส่งมอบยาเสพติดกันที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 424 ริมถนนสาย น่าน – ทุ่งช้าง บ้านขอน ม.1 ต.ปัว อ.ปัว จ.น่าน จึงได้ไปดักซุ่มอยู่บริเวณดังกล่าว ต่อมาได้มีรถยนต์ ยี่ห้อ Toyota Vios สีน้ำส้ม ทะเบียน 5 กฬ 7273 กทม. ขับขี่มาจอดที่บริเวณดังกล่าว และได้เปิดฝากระโปรงหน้ารถยนต์ทิ้งไว้ และได้มี นายเป้ (นามสมมุติ) เดินลงมาจากรถและได้เดินเข้าไปที่บริเวณหลักกิโล เมตรดังกล่าว ซึ่งกำลังค้นหาบางอย่างที่บริเวณหลักกิโลเมตรดังกล่าว ซึ่งขณะนั้นนายเป้ ฯ มีอาการพิรุธเหมือนรู้ตัวว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจดักซุ่มอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจเกรงว่านายเป้ ฯ จะรู้ตัว จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ

เมื่อนายเป้ ฯ พบเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้กลับขึ้นรถยนต์ที่ได้ขับขี่มาอย่างรวดเร็วและได้ขับขี่หลบหนีโดยขับขี่มุ่งหน้าไปทาง อ.ท่าวังผา จ.น่าน  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม สภ.ปัว จึงได้แจ้งประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าวังผาให้สกัดจับรถเป้าหมายดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม สภ.ท่าวังผา รับทราบและดำเนินการติดตามรถยนต์เป้าหมาย ซึ่งขณะนั้นรถยนต์เป้าหมาย ได้ขับขี่จาก อ.ท่าวังผา จ.น่าน มุ่งหน้าเข้าสู่ อ.เมืองน่าน จ.น่าน จึงได้แจ้งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองน่าน ให้สกัดกั้นรถยนต์คันดังกล่าว จนสามารถสกัดกั้นรถยนต์คันดังกล่าวได้ที่บนถนนสาย น่าน – ทุ่งช้าง บริเวณหน้าศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดน่าน ต.ผาสิงห์ อ.เมืองน่าน จ.น่าน โดยในรถยนต์มีนายเป้ ฯ เป็นผู้ขับขี่ และ มีนายไปร์ท นั่งโดยสารมาด้วย จึงควบคุมตัวไว้และทำการตรวจค้น ซึ่ง นายเป้ ฯ และ นายไปร์ท ฯ เข้าใจและยินยอมให้ตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบ ยาบ้าจำนวน 5 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าคาดอกที่ นายไปร์ท ฯ สะพายอยู่ จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

จากการสอบถาม นายไปร์ท ฯ ได้ยอมรับว่าของกลางยาบ้าจำนวน 5 เม็ด ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นเจอเป็นของตนและยอมรับอีกว่าตนได้เสพยาบ้ามาก่อน โดยเสพมาเมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ของวันเดียวกัน (28 มิ.ย. 66) จำนวน 2 เม็ด โดยวิธีสูดดมควัน ส่วน นายเป้ ฯ ได้ยอมรับว่าตนได้เสพยาบ้ามาก่อน โดยเสพมาเมื่อ โดยเสพมาเมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ของวันเดียวกัน (28 มิ.ย. 66) จำนวน 2 เม็ด โดยวิธีสูดดมควัน จึงจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหาพร้อมสิทธิให้ทราบ

จากนั้น จึงได้นำตัวทั้ง 2 มาที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 424 ริมถนนสาย น่าน – ทุ่งช้าง บ้านขอน ม.1 ต.ปัว อ.ปัว จ.น่าน และได้ทำการตรวจค้นโดยรอบ ผลการตรวจค้นพบ ยาบ้าจำนวน 2,020 เม็ด (ซุกซ่อนอยู่บริเวณหลังหลักกิโลเมตรที่ 424  จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง จากการสอบถาม นายเป้ ฯ ได้ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าจำนวน 2,020 เม็ด ดังกล่าวเป็นของตน ซึ่งตนได้ขับขี่รถยนต์ จาก อ.เวียงสา จ.น่าน เพื่อมาเอายาบ้า ซึ่งได้ซุกซ่อนอยู่บริเวณหลักกิโลเมตรดังกล่าว โดยได้รับจ้างจาก นายแบงค์ (นามสมมุติ) ให้มารับยาบ้าดังกล่าวไปให้ตน โดยได้ค่าจ้างจำนวน 3,000 บาท และเคยทำมาแล้ว 3 ครั้ง โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 โดยได้ใช้โทรศัพท์ของตนเองโทรติดต่อกับนาย แบงค์ ฯ โดยมีนายไปร์ท ฯ นั่งโดยสารมาด้วย ซึ่งขณะตนได้เดินทางมาถึงหลักกิโลเมตรดังกล่าวได้จอดรถยนต์และได้เปิดฝากระโปรงหน้ารถยนต์ทิ้งไว้เพื่อแกล้งทำเป็นรถเสียเพื่อจะตบตาเจ้าหน้าที่และบุคคลที่สัญจรไปมาบริเวณนั้นและได้เดินลงมามองหายาบ้าซึ่งได้ซุกซ่อนอยู่ที่บริเวณหลักกิโลเมตรดังกล่าว ตนได้พบเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียก่อน จึงได้พยายามขับรถยนต์เหยียบ 140 เพื่อหลบหนีแต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ที่บนถนนสาย น่าน – ทุ่งช้าง บริเวณหน้าศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดน่าน ต.ผาสิงห์ อ.เมืองน่าน จ.น่าน ดังกล่าว


ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น
จ.น่าน โทร. 084-8084888

error: Content is protected !!