ข่าวใหม่อัพเดท » หนุ่มใหญไม่พอใจแม่ค้าทวงเงิน 250 บาท เอาปืนมาขู่แม่ค้าสาว

หนุ่มใหญไม่พอใจแม่ค้าทวงเงิน 250 บาท เอาปืนมาขู่แม่ค้าสาว

24 มิถุนายน 2023
0

น่าน – หนุ่มใหญไม่พอใจแม่ค้าทวงเงิน 250 บาท เอาปืนมาขู่แม่ค้าสาว

วันที่ 22 มิถุนายน 2566 ผู้ใช้เฟสบุ๊คใช้ชื่อว่า “ช่างทอง สุโขทัย” โพสต์ข้อความเตือนภัยข้อความว่า “บุคคลในภาพเป็นบุคคลอันตรายมีอาวุธเป็นมีดพกและปืนพกสั้น ถ้าใครพบเห็นโปรดระมัดระวังด้วยนะครับ ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับแล้ว..(คนเก่งของเมืองน่าน)” พร้อมภาพวีดีโอ และภาพผู้ก่อเหตุ โดยในภาพวีดีโอพบว่าเป็นภาพชายถือมีด เข้ามาข่มขู่กลุ่มที่นั่งกันอยู่ริมถนน มีผู้หญิงนั่งอยู่ด้วยกัน 4 คน และเด็กวัย 5 ขวบอีก 1 คน พร้อมถือมีดเข้าเมาโชว์และข่มขู่ว่า “คืนก่อนนะพวกแฟนเธอกับเพื่อนจะโดนอันนี้ของพี่ พี่บอกไว้ก่อน ให้พวกมึงพึงสังวรไว้ว่ากูเป็นใคร กูมันคนเมืองน่าน มึงมันคนกรุงเทพฯ มึงเก่งกับกูหรอ อย่ามาใหญ่ในเมืองน่าน เข้าใจไหม บอกผัวมึงด้วย เดี๋ยวพวกมึงจะอยู่กันไม่สุข เข้าใจไหม กูไม่ใช่ของเล่นนะ ให้มันรู้หน่อยว่าใครเป็นใคร ผมนามสกุลยาวิชัย ท่าวังผายิ่งใหญ่สุด”

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูล บริเวนที่เกิดเหตุได้ความว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2566 เวลา 22.00 น. บริเวนร้านขายก๋วยเตี๋ยวริมทางและขายน้ำกระท่อมบริเวณริมถนนสายน่าน-บ้านหลวง ตำบลไชยสถาน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ได้มีชายรายหนึ่งทราบชื่อในเวลาต่อมาชื่อ นายดิเรก หรือเรก ยาวิชัย เป็นลูกค้าที่เคยมาซื้อสินค้าแล้วค้างชำระไว้ 250 บาท เป็นเวลานานเกือบเดือน จึงมีการทวงถามเงินที่ค้างชำระ จนในวันเกิดเหตุ ระหว่างที่ น.ส.เอ น.ส.บี น.ส.ซี และ น.ส.ดี เป็นแม่ค้าก๋วยเตี๋ยว และ ด.ช.เอฟ อายุ 5 ขวบ รวมทั้งแฟนของแฟนของ น.ส.บี และแฟนของ น.ส.ดี กำลังนั่งคุยกันอยู่ นายเรก ได้นำเงินมาชำระเป็นจำนวนเงิน 250 บาท โดยได้ให้แบงค์ 100 มา 3 ใบ ซึ่งนายเรกได้ติดหนี้แฟน น.ส.บี อยู่ จึงทำการถอนเงินให้ 50 บาท ตอนนั้นแฟนของ น.ส.บี และแฟนของ น.ส.ดี ยังอยู่ นายเรก ก็พูดจาดี มาขอจับไม้จับมี แต่สักพักแฟนของ น.ส.บี และ น.ส.บี มีธุระจึงออกไปจากกลุ่ม คงเหลือแต่กลุ่มผู้หญิง 4 คน และเด็กอีก 1 คน พอไม่มีผู้ชายแล้ว นายเรก เริ่มโวยวายว่าทำอย่างนี้ไม่ให้เกียรติกัน เงินหากไม่ตายก่อนก็จะนำมาคืนให้ พร้อมทั้งนำมีดมาขู่ และเปิดชายเสื้อโชว์อาวุธปืน พร้อมทั้งขู่ว่าตนเลี้ยงกลุ่มวัยรุ่นเป็นกลุ่มขี้ยาบ้านเมืองจัง 10-20 คน นายเรกอ้างว่าซื้อยาบ้าจากอำเภอบ่อเกลือ มาเลี้ยงกลุ่มวัยนี้ประจำ และจะให้กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้มาก่อกวน จะทำให้ขายของไม่ได้ ทั้งยังจะให้กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้รุมกระทืบด้วย แต่เห็นว่าพวกสาวๆ หน้าตาสวย ผู้เสียหายเล่าว่า นายเรกได้ชวนดื่มเหล้าและนั่งลงข้าง น.ส.ดี และใช้มือไปลูบต้นขาของ น.ส.ดี พร้อมขอแอตไลน์ แอตเฟส จากนั้นได้คุยโม้โอ้อวดว่า สาวรำวงชื่อดังของอำเภอสันติสุข ก็เคยมีสัมพันธ์ลึกซึ้งมาแล้ว

จากนั้นนายเรกได้เดินไปที่รถ ไปหยิบมีดมา พร้อมเปิดชายเสื้อโชว์ปืนที่เหน็บไว้ พร้อมพูดว่า “คืนก่อนนะพวกแฟนเธอกับเพื่อนจะโดนอันนี้ของพี่ พี่บอกไว้ก่อน ให้พวกมึงพึงสังวรไว้ว่ากูเป็นใคร กูมันคนเมืองน่าน มึงมันคนกรุงเทพฯ มึงเก่งกับกูหรอ อย่ามาใหญ่ในเมืองน่าน เข้าใจไหม บอกผัวมึงด้วย เดี๋ยวพวกมึงจะอยู่กันไม่สุข เข้าใจไหม กูไม่ใช่ของเล่นนะ ให้มันรู้หน่อยว่าใครเป็นใคร ผมนามสกุลยาวิชัย ท่าวังผายิ่งใหญ่สุด” ก่อนเดินออกไปได้พูดว่ายิงปืนขึ้นฟ้าสักนัดไหม ก่อนจะบอกว่าผู้หญิงก็ตายได้นะ ลูกปืนเม็ดเดียวก็ตายแล้ว ก่อนที่จะเดินออกไปหาเจ้าของร้านกรุงเทพหม้อน้ำ ไปเปิดชายเสื้อโชว์ปืนให้เจ้าของร้านดู ก่อนจะขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป จากนั้นกลุ่มผู้เสียหายจึงเดินทางเข้าแจ้งความ ต่อพนักงานสอบ สวนสถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน

ด้าน น.ส.บี นามสมมุติ เล่าให้ฟังว่า พอแฟนหนูกับแฟนของน้องสาวออกไป มันก็เริ่มขู่เริ่มชักปืนขึ้นมาขู่ บอกว่าเมื่อวานพวกแฟนหนูไปรุมด่ามัน แค่ตังค์ 250 ทำไมจะไม่มีปัญญาจ่าย แล้วมันก็พูดไปเรื่อย จนมันเดินไปเดินมาเดี๋ยวมันก็เอามีดมาขู่บ้างเดี๋ยวก็เอาปืนมาขู่บ้าง เหตุการณ์แบบนี้หนูไม่เคยเจอ ผู้หญิง 4 คน และเด็กคนหนึ่งนั่งอยู่ตรงนี้ผู้ชายไม่มีเลย แล้วมันก็มาเอามีดยาวมากเลย มาขู่พวกหนู พวกก็ก็เลยตกใจ ก็เลยอัดคลิปแบบว่าแอบอัดคลิปเพื่อเป็นหลักฐาน แล้วมันก็ไม่ยอมไป จนรอบสุดท้ายมันบอกว่าขอยิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัดได้ไหม หนูก็บอกว่ายิงไม่ได้พี่เด็กก็อยู่ ถ้าจะไปยิงก็ไปยิงที่อื่น แล้วคำสุดท้ายที่มันพูดคือ ผู้หญิงกูก็ยิงได้นะ แค่นัดเดียวก็ตาย

ด้านน.ส.บี นามสมมุติ เล่าให้ฟังว่า มันเดินเข้ามาแล้วเขาพูดว่าเนี้ยท่าเมื่อวานเขาไม่ใจเย็นพวกแฟนหนูจะโดนอันนี้ แล้วก็เปิดกระเป๋าโชว์ปืน หนูไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ หนูกลัวจนร้องไห้เลยคะ

ด้าน น.ส.ซี นามสมมุติ เล่าว่า ตอนนั้นนายเรกได้ถือเหล้ามาชวนพวกหนูดื่ม แต่พวกหนูไม่ดื่ม และมีการมาขอจับมือ จากนั้นใช้มือมาลูบต้นขาหนู หนูตกใจมาก จากนั้นนายเรกได้มาขอแอตไลน์ และแอตเฟส พวกหนูไม่ให้และบอกปฏิเสธไปว่าพวกหนูมีลูกมีผัวกันหมดแล้ว และยังมาบอกว่าหนูคือสเปกของเขา ขอเป็นชู้พวกหนูจะได้ไหม แถมยังกล่าวพาดพิงว่า แม้แต่สาวรำวงชื่อดังเมืองน่าน เขาก็เคยมีสัมพันธ์ลึกซึ้งมาแล้ว

ด้าน น.ส.ดี เล่าให้ฟังว่า นายเรกได้มาพูดจาข่มขู่ว่า เขาเป็นเด็กเดินยา น้ำยาเสพติดมาให้กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ และจะให้กลุ่มวัยรุ่นเข้ามาก่อกวนจนทำมาหากินไม่ได้

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ภัทรพงษ์สินธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน กล่าวว่า หลังรับแจ้งเหตุ ทางตำรวจภูธรจังหวัดน่าน โดยสถานีตำรวจภูธรเมืองน่านก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะถือว่าเป็นบุคคลอันตราย จึงทำการสืบสวนจวนรู้ตัวผู้กระทำผิด และทำการออกหมายเรียกไปเมื่อวันที่ 20 แต่ติดตามตัวไม่พบ จึงทำการตรวจสอบพบว่า นายดิเรกมีคดี พรบ.อาวุธปืน ถูกจับกุมที่ สถานีตำรวจภูธรภูเพียง อยู่ระหว่างประกันตัว แบะศาลมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน สั่งจำคุกนายดิเรก จึงทำให้หาตัวไม่พบ เนื่องจากถูกส่งเข้าจำคุกในเรือนจำจังหวัดน่าน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการออกหมายจับอาญัติตัว เพื่อมาดำเนินคดี หลังจากพ้นโทษในคดีเดิม ต่อไป


ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น จ.น่าน
โทร. 084-8084888

error: Content is protected !!