ข่าวใหม่อัพเดท » ทำทีค้าขายวัวพันธุ์ดีราคาแพง.. ที่แท้เป็นนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ในอำเภอชัยบาดาล

ทำทีค้าขายวัวพันธุ์ดีราคาแพง.. ที่แท้เป็นนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ในอำเภอชัยบาดาล

23 มิถุนายน 2023
0

จังหวัดลพบุรี – ทำทีค้าขายวัวพันธุ์ดีราคาแพง ที่แท้เป็นนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ในอำเภอชัยบาดาล

ตำรวจ สภ.ชัยบาดาล อ.ชัยบาดาล ลพบุรี รวบนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ อาศัยพื้นที่ เช่าบ้านหรู ทำทีค้า ขายวัวพันธุ์ดีราคาแพงตบตาเจ้าหน้าที่เพื่อทำการฟอกเงิน ตะลึงพบที่ซ่อนยาเสพติดในพื้นดินรอบบ้านกว่า 2 แสนเม็ด เตรียมขยายผลขบวนการ

พล.ต.ต.อภิรักษ์ เวชกาญจนา ผบก.ภ.จว.ลพบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.อาสาฬห์ ถมยา รอง ผบก. ภ.จว.ลพบุรี ได้รับรายงานว่า ได้มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ภายในบ้านเลขที่ 169 หมู่ 2 ต.ท่ามะนาว อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.ชัยมิตร สิทธิพูล ผกก.สภ. ชัยบาดาล นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดงานสืบสวน สายตรวจ กว่า 30 นาย โดยใช้บัตร ปปส.เข้าตรวจค้นภายในบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว ปลูกในเนื้อที่ 1 ไร่เศษ ซึ่งเป็นบ้านที่ทั้ง หมดมาเช่าอยู่ ภายในบ้านพบนายพุฒิธร คงเพชร อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 533 หมู่ 1 ต.ลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี, นายเบญจพล โภชนา อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 602 หมู่ 9 ต.ลำนารายณ์, และน.ส.น้องนุช สุขเอม อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 80 หมู่ 6 ต.หนองรี อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี

จากการตรวจสอบในบ้านพบอาวุธปืนขนาด .380 ดัดแปลง จำนวน 1 กระบอกพร้อมกระสุนในแม็กจำนวน 7 นัดซุกซ่อนอยู่ และกระสุนปืนที่ซุกซ่อนใต้ดินโคนต้นกล้วยอีกจำนวน 1 กล่อง 43 นัด จึงควบคุมตัวสอบสวน ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้นำพาไปตรวจค้นตามพื้นที่รอบบ้าน โคนต้นไม้ ใต้กระถาง และคอกวัว จากการขุดคุ้ยพบยาบ้าเป็นเม็ดมีสัญลักษณ์ 1111 ซุกซ่อนฝังดินอยู่ตามโคนกล้วย ใต้กระถางต้นไม้ ข้างโคนต้นไม้ต่างๆ และคอกวัว รวมทั้งยาเสพติดที่มีการละลายเป็นลักษณะเปียกน้ำจากการฝังดินหลายกิโลกรัม รวมจำนวนได้ประมาณกว่า 2 แสนเม็ด นอกจากนี้ยังพบรถยนต์จอดอยู่ภายในบริเวณบ้านจำนวน 3 คัน เป็น รถกระบะอีซูซุสี่ประตู สีเทาดำ ทะเบียน กต 8502 พิจิตร รถเก๋งมิตซูบิชิ สีเทาดำ ทะเบียน 8 กฐ 9474 กทม.และ รถเก๋งฮอนด้า สีเทาดำ ป้ายแดง ทะเบียน 0665 พิจิตร และยังพบวัวพันธุ์ดีราคาแพงตัวละกว่า 1 แสนบาท อีกจำนวน 4 ตัวด้วย เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางทั้งหมดเพื่อตรวจสอบ

พ.ต.อ.ชัยมิตร สิทธิพูล ผกก.สภ.ชัยบาดาล กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน สภ. ชัยบาดาล ได้สืบทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ได้มาเช่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นแหล่งจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ อ.ชัยบาดาลและพื้นที่ใกล้เคียง และยังมีรูปแบบการซื้อ ขายวัวพันธุ์ดี เพื่อฟอกเงินจากการค้ายาเสพติด และยังพบว่ากลุ่มผู้ต้องหาเคยถูกจับกุมในคดียาเสพติดมาก่อนหน้านี้ และเมื่อพ้นโทษออกมายังมีพฤติกรรมเป็นผู้จำหน่ายรายใหญ่ในพื้นที่ และรอยต่อจังหวัดลพบุรี ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ก่อนควบคุมตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชัยบาดาล เพื่อดำเนินคดีในข้อหาค้ายาเสพติด มีสิ่งเทียมอาวุธปืน กระสุนปืนไว้ในความครอบครอง นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานสืบสวนข้อมูลเชิงลึกเพื่อที่จะได้ขยายผลถึงต้นตอของขบวนการนักค้ายาเสพติดรายใหญ่นี้ และรายสำคัญต่อไป


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!