ข่าวใหม่อัพเดท » พุทธศาสนิกชน 1,000 คน อ.คลองใหญ่ ร่วมอนุโมทนาในพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ ถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรในเร็ววัน

พุทธศาสนิกชน 1,000 คน อ.คลองใหญ่ ร่วมอนุโมทนาในพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ ถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรในเร็ววัน

21 มิถุนายน 2023
0

ตราด – พุทธศาสนิกชน 1,000 คน อ.คลองใหญ่ ร่วมอนุโมทนาในพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ ถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรในเร็ววัน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

วันที่ 21 มิถุนายน 2566 ที่ศาลาศิริวงศ์วัดคลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด นายวิจิตร พาพลงาม นายอําเภอคลองใหญ่ เป็นประธานในพิธีอุปสมบทหมู่เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวร และมีพระพลานามัยแข็งแรงโดยเร็ววัน นายวิระชาญ ประทีปาระยะกุล นายกเทศมตรีตําบลคลองใหญ่ทั้ง 4 แห่งในพื้นที่ โดยมีพระครูวุฒิสาร ธรรมคุณ เจ้าคณะตําบลคลองใหญ่ เจ้าอาวาสวัดคลองใหญ่ เป็นผู้บวชเป็นภิกษุ พร้อมด้วยส่วนราชการในพื้นที่ ครอบครัว และญาติของผู้เข้าอุปสมบท ตลอดจนประชาชนผู้มีจิตศรัทธาเป็นจํานวนมากเข้าร่วมพิธีฯ

สำหรับกิจกรรมบรรพชาอุปสมบทหมู่ครั้งนี้ ดำเนินการโดย วัดคลองใหญ่ ร่วมกับ เทศบาลตําบลคลองใหญ่และร่วมกันทั้ง 4 แห่งในพื้นที่ และคณะสงฆ์ในพื้นที่ ทหาร ตํารวจ โรงเรียนประธานวัฒนธรรมอําเภอคลองใหญ่ โดยมี ผู้ร่วมพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ฯ รวมทั้งสิ้น 12 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ขอให้พระองค์ทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงโดยเร็ววัน

ซึ่งพสกนิกรทั่วไทยต่างเฝ้าติดตามพระอาการ พร้อมร่วมใจถวายพระพร ด้วยความจงรักภักดี อีกทั้ง เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมอุปสมบทได้ศึกษาพระธรรมวินัยและปฏิบัติตามหลักคำสอนของพระพุทธศาสนา ได้ปฏิบัติหน้าที่ของพุทธศาสนิกชนที่ดี สามารถนำหลักธรรมคำสอนไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิต ทั้งนี้ ในวันนี้จึงได้มีการจัดกิจกรรมบรรพชาอุปสมบทหมู่ ในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ ณ วัดคลองใหญ่ต่อไป


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี จ.ตราด
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!