ข่าวใหม่อัพเดท » “ตม.จว.ปทุมธานี” จับกุมหนุ่มตุรกี OVERSTAY 148 วัน

“ตม.จว.ปทุมธานี” จับกุมหนุ่มตุรกี OVERSTAY 148 วัน

21 มิถุนายน 2023
0

วันที่ 19 มิ.ย. 66 น. พ.ต.อ.เจริญพงษ์ ขันติโล ผกก.ตม.จว.ปทุมธานี เเถลงข่าวการจับกุมต่างชาติ ตามนโยบายของ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม.,พล.ต.ต.วริศร์สิริ ลีละสิริ บก.ตม.3 สั่งการให้ พ.ต.อ.เจริญพงษ์ ขันติโล ผกก.ตม.จว.ปทุมธานี บก.ตม.3 พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในสังกัด เพิ่มความเข้มข้นในการตรวจสอบคนต่างด้าวที่การอนุญาตสิ้นสุด (OVERSTAY) และ X-ray จุดพักแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาผิดกฎหมายใช้หลบซ่อนตัวในพื้นที่ชั้นในอย่างต่อเนื่อง จับกุม นายซาต้า (นามสมมติ) อายุ 52 ปี สัญชาติ ตุรกี

หลังจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่ามีคนต่างด้าวลักลอบอยู่ในประเทศไทยเกินวันกำหนดอนุญาตที่ได้รับ เมื่อได้เฝ้าติดตามคนต่างด้าวจนแน่ชัด จึงได้เข้าแสดงตัวขอตรวจสอบหนังสือ เดินทาง พบว่า คนต่างด้าวได้เดินทางเข้าประเทศไทยช่องทางสนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนยื่นขออยู่ต่อในประเทศไทยเพื่อการท่องเที่ยว ได้รับอนุญาตให้อยู่ถึง วันที่ 21 ม.ค. 2566 ภายหลังครบกำหนดวันอนุญาต ได้ลักลอบอยู่เกินเรื่อยมาเป็นเวลา 148 วัน จนถูกจับกุมตัว

ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดในข้อหา “เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 จึงนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป อีกทั้งการกระทำของคนต่างด้าวยังเป็นเหตุให้ต้องห้ามเข้าประเทศไทยเป็นระยะเวลา 5 ปี นับแต่วันที่คนต่างด้าวเดินทางออกไปนอกราชอาณาจักร ตามคำสั่งรัฐมนตรีว่าการมหาดไทย 1/2558 เรื่อง การไม่อนุญาตให้คนต่างด้าวบางจำพวกเข้ามาในราชอาณาจักร


error: Content is protected !!