ข่าวใหม่อัพเดท » ทำได้จริง น้องทหาร ทำเกษตร หลังบ้าน

ทำได้จริง น้องทหาร ทำเกษตร หลังบ้าน

21 มิถุนายน 2023
0

“ทำได้จริง น้องทหาร ทำเกษตร หลังบ้าน” รองแม่ทัพภาคที่ 3 นำคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมติดตามการขยายผลเครือข่ายทหารพันธุ์ดีของทหารกองประจำการ กองพันซ่อมบำรุงที่ 23 ในพื้นที่อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก

พลตรี ประสาน แสงศิริรักษ์ รองแม่ทัพภาคที่ 3 และคณะ ตรวจเยี่ยมบ้านเป้าหมายจากการขยายผลเครือข่ายทหารพันธุ์ดี ในพื้นที่ จว.พ.ล. ในส่วนพัน.ซบร.23 จังหวัดพิษณุโลกในส่วนของกองพันซ่อมบำรุงที่ 23 กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 จำนวน 2 นาย ได้แก่

1.พลทหาร สถิตคุณ ลาสิทธิ์ ทำการปลูกข้าวพันธุ์ จัสมินเบอร์5 และดอกอัญชันตากแห้ง จากการนำความรู้จากโครงการทหารพันธุ์ดีของหน่วย มาขยายผลในครัวเรือน ตำบลพันเสา อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก

2.พลทหาร กิตติศักดิ์ แสงหา เพาะปลูกดอกดาวเรือง และพริกขี้หนู จากการนำความรู้จากโครงการทหารพันธุ์ดีของหน่วย มาขยายผลในครัวเรือน อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก

นอกจากนี้ โครงการทหารพันธุ์ดี กองพันซ่อมบำรุงที่ 23 กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 ได้ทำ การพัฒนาแปลงเพาะปลูกพันธุ์พืชต่างๆ ภายในหน่วยอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเก็บผลผลิตทาง การเกษตรพืชผักผลไม้ออกจำหน่ายให้กับร้านค้าในราคาถูกเพื่อส่งต่อให้ผู้บริโภคได้จับจ่ายใช้สอยสินค้าปลอดสาร คุณภาพดีจากแปลงโครงการทหารพันธุ์ดี ที่น้อมนำเศรษฐกิจพอเพียง เกษตรอินทรีย์ เกษตรทฤษฎีใหม่ มาปรับใช้ สามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตออกจำหน่ายให้กับพี่น้องประชาชนชุมชนรอบค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ ช่วยลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ในสภาวะเศรษฐกิจผันผวนปัจจุบันได้เป็นอย่างดี


นที มีเดช

error: Content is protected !!