ข่าวใหม่อัพเดท » ดร.ประพัทธ์ ลงพื้นที่ตรวจติดตามการจัดการเรียนการสอน การจัดการมาตรการความปลอดภัย และสวัสดิภาพของนักเรียนโรงเรียนเทพมิตรศึกษา

ดร.ประพัทธ์ ลงพื้นที่ตรวจติดตามการจัดการเรียนการสอน การจัดการมาตรการความปลอดภัย และสวัสดิภาพของนักเรียนโรงเรียนเทพมิตรศึกษา

21 มิถุนายน 2023
0

ดร.ประพัทธ์ ลงพื้นที่ตรวจติดตามการจัดการเรียนการสอน การจัดการมาตรการความปลอดภัย และสวัสดิภาพของนักเรียนตั้งแต่เดินทางเข้าสู่รั้วโรงเรียนจนออกจากโรงเรียนถึงบ้านของโรงเรียนเทพมิตรศึกษา

เมื่อวันที่ (19 มิถุนายน 2566) ดร.ประพัทธ์ รัตนอรุณ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (รองเลขาธิการ กช.) ลงพื้นที่ตรวจติดตามการจัดการเรียนการสอน การจัดการมาตรการความปลอดภัย และสวัสดิภาพของนักเรียนตั้งแต่เดินทางเข้าสู่รั้วโรงเรียนจนออกจากโรงเรียนถึงบ้านของโรงเรียนเทพมิตรศึกษา อำเภอเมืองฯ จังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยคณะทำงานรองเลขาธิการ กช.นายโชคดี ศรัทธากาล ศึกษาธิการจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมี บาทหลวงยุทธการ ยนปลัดยศ ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียน นายชาญชัย ชื่นพระแสง ผู้อำนวยการโรงเรียน และผู้บริหาร บุคลากรโรงเรียนเทพมิตรศึกษาร่วมรายงานผลการดำเนินงาน

ดร.ประพัทธ์ กล่าวว่า การลงพื้นที่ในวันนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อตรวจติดตามการจัดการเรียนการสอนตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน อีกทั้ง การจัดการมาตรการความปลอดภัย และสวัสดิภาพของนักเรียน ซึ่ง นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) และ นายมณฑล ภาคสุวรรณ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนถือเป็นนโยบายสำคัญเพื่อให้โรงเรียนเป็นเขตปลอดภัย เป็นที่ไว้วางใจให้กับนักเรียนและผู้ปกครอง การลงพื้นที่ทำให้ได้เห็นสภาพจริงในการปฏิบัติงานของโรงเรียน ซึ่งจากที่ลงพื้นที่ในครั้งนี้ ได้ทราบข้อมูลจากการรายงานของผู้บริหารโรงเรียน และเดินเยี่ยมชมภายในโรงเรียนแล้วทำให้ได้ทราบว่าโรงเรียนมีการวางแนวทางการปฏิบัติงานด้านความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพ และมีการตรวจเช็คการปฏิบัติงานของบุคลากร และอุปกรณ์อย่างสม่ำเสมอ ทั้งนี้ ตนได้ให้กำชับการดำเนินการด้านความปลอดภัยให้เคร่งครัดมากขึ้น เพื่อป้องกันความเสี่ยงหรือเหตุที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้

โรงเรียนเทพมิตรศึกษา เป็นโรงเรียนเอกชนในระบบ ประเภทสามัญศึกษา จัดตั้งเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2502 ก่อตั้งโดย มิซซังโรมันคาทอลิค ราชบุรี โดยพระสังฆราช ป.คาเร็ตโต เป็นประมุข ณ ตึกสองชั้น ระหว่างถนนตลาดใหม่และถนนหน้าเมือง หมู่ที่ 5 ถนนตลาดใหม่ ตำบลบางกุ้ง อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี ปัจจุบันเปิดสอนระดับเตรียมอนุบาลถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยมีบาทหลวงยุทธการ ยนปลัดยศ เป็นผู้รับใบอนุญาต นายชาญชัย ชื่นพระแสง เป็นผู้อำนวยการ และ บาทหลวงอมรเทพ สุริปะ เป็นผู้จัดการ มีอาคารเรียนจำนวน 6 หลัง อาคารประกอบ 1 หลัง จำนวนครูและบุคลากรทางการศึกษาจำนวน 237 คน พนักงาน นักการภารโรงจำนวน 40 คน และมีจำนวนนักเรียน 4,041 คน


error: Content is protected !!