ข่าวใหม่อัพเดท » ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล สมาชิกวุฒิสภาฯ บรรยายพิเศษ ให้ความรู้กับผู้เข้ารับการฝึกจิตอาสา 904 ภาค 3

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล สมาชิกวุฒิสภาฯ บรรยายพิเศษ ให้ความรู้กับผู้เข้ารับการฝึกจิตอาสา 904 ภาค 3

19 มิถุนายน 2023
0

หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล สมาชิกวุฒิสภา ประธานพิพิธภัณฑ์วังวรดิศและหอสมุดสมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ เป็นวิทยากรบรรยายพิเศษ ให้ความรู้กับผู้เข้ารับการฝึกจิตอาสา 904 หลักสูตรพื้นฐานภาค 3 รุ่นที่ 3 ในหัวข้อ “บทบาทของสถาบันพระมหากษัตริย์ในการพัฒนาประเทศ”

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2566 หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล สมาชิกวุฒิสภา ประธานพิพิธภัณฑ์วังวรดิศและหอสมุดสมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ เดินทางมาเป็นวิทยากรพิเศษ บรรยายให้ความรู้กับผู้เข้ารับการฝึกจิตอาสา 904 หลักสูตรพื้นฐานภาค 3 รุ่นที่ 3 ประจำปี 2566 ในหัวข้อเรื่อง “บทบาทของสถาบันพระมหากษัตริย์ในการพัฒนาประเทศ” ณ ห้องสอนอบรม ศูนย์ฝึกจิตอาสาภาค 3 กองบิน 41 อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีผู้เข้าอบรมร่วมรับฟังบรรยายกว่า 200 คน

โอกาสนี้ หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล สมาชิกวุฒิสภา ประธานพิพิธภัณฑ์วังวรดิศและหอสมุดสมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ ได้แนะแนวทางการเรียนรู้ตามรอยพระยุคลบาทให้กับผู้เข้ารับการอบรม อาทิ ความสามัคคี อันจะนำไปสู่ความเข้าใจ ตลอดจนการพัฒนา เพื่อขับเคลื่อนให้สังคมเดินหน้าต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งได้น้อมนำพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต การอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างสงบสุข เป็นแบบอย่างที่ดีแก่ประชาชนอีกทั้งเป็นการปลูกฝังทัศนคติที่ดี และเป็นต้นแบบให้กับประชาชนในเรื่องความเสียสละ ความมีระเบียบวินัย มีจิตสาธารณะ และมีความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

ทั้งนี้ การฝึกอบรมจิตอาสา 904 หลักสูตรพื้นฐานภาค 3 รุ่นที่ 3 ประจำปี 2566 มีห้วงการฝึกอบรม ระหว่างวันที่ 12 ถึง 28 มิถุนายน 2566 ซึ่งภายหลังจากผู้เข้ารับการฝึกอบรมสำเร็จการศึกษาแล้ว จะมีหน้าที่เป็นแกนนำของประชาชนจิตอาสาในการสร้างจิตสำนึกให้กับคนในชาติร่วมกันทำประโยชน์ให้กับสังคมส่วนรวม และมีบทบาทสำคัญในการทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติต่อไป


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!