ข่าวใหม่อัพเดท » พอ.สว. ลำพูน ออกหน่วยให้บริการเชิงรุกด้านการแพทย์แก่ประชาชนฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในพื้นที่ อำเภอเวียงหนองล่อง

พอ.สว. ลำพูน ออกหน่วยให้บริการเชิงรุกด้านการแพทย์แก่ประชาชนฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในพื้นที่ อำเภอเวียงหนองล่อง

19 มิถุนายน 2023
0

พอ.สว. ลำพูน ออกหน่วยให้บริการเชิงรุกด้านการแพทย์แก่ประชาชนฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในพื้นที่ อำเภอเวียงหนองล่อง

วันที่ 17 มิถุนายน 2566 เวลา 09.30 น. ที่วัดห้วยปันจ๊อย หมู่ที่ 2 ตำบลหนองยวง อำเภอเวียงหนองล่อง จังหวัดลำพูน นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน มอบหมายให้ นายชาตรี กิตติธนดิตถ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานพิธีเปิดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครรินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) ครั้งที่ 9 เพื่อให้บริการเชิงรุกด้านการแพทย์แก่ประชาชน อาทิ การตรวจโรคทั่วไป ตรวจรักษาฟัน พร้อมการให้คำแนะนำด้านสุขภาพ เป็นการส่งเสริมและฟื้นฟูสุขภาพอนามัยของประชาชน และเจ้าหน้าที่ในท้องถิ่นทุรกันดารห่างไกลให้ได้รับการบริการอย่างทั่วถึง โดยมี นายสุชิน คันศร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำพูน คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน สมาชิกแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดลำพูน หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่/อาสาสมัคร พอ.สว.จังหวัดลำพูน อสม. และประชาชนในพื้นที่ร่วมพิธี

โอกาสนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ประธานในพิธี พร้อมคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน และคณะแม่บ้านมหาดไทย นายอำเภอเวียงหนองล่อง ได้มอบรถจักรยาน จำนวน 5 คัน ให้แก่นักเรียน มอบถุงยังชีพเพื่อการศึกษาจากสภากาชาดไทยให้แก่นักเรียนในพื้นที่ จำนวน 10 ชุด มอบบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจาก บ.ไทยเพรสซิเดนท์ฟู๊ด จำกัด จำนวน 30 กล่อง ให้แก่นักเรียนและโรงเรียนในพื้นที่ มอบถุงยังชีพจากเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูนให้แก่ประชาชนในพื้นที่ จำนวน 30 ชุด มอบยาสามัญประจำบ้าน จาก สสจ.ลำพูน ให้แก่ผู้สูงอายุ จำนวน 30 ชุด พร้อมลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ และมอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นแก่ผู้ที่ประสบปัญหาทางสังคมและกลุ่มเปราะบาง ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ตำบลหนองยวง อำเภอเวียงหนองล่อง จำนวน 3 ราย เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ ทั้งนี้ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ อปท. ในพื้นที่เข้าดูแล สำรวจความต้องการเพิ่มเติม เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และเข้ารับการดูแลรักษาอย่างทั่วถึงอีกด้วย.


นที มีเดช

error: Content is protected !!