ข่าวใหม่อัพเดท » เพียง 3 วัน เจ้เปิ้ลที่ดินทิพย์จนมุมได้ที่โคราช หลัง ผบช.ภ.5 นำทีมสืบสวนเชียงใหม่ พลิกแผ่นดินไล่ล่าและขีดเส้นตายเร่งจับตัวสามีเจ้เปิ้ลให้ได้ภายใน 3 วัน

เพียง 3 วัน เจ้เปิ้ลที่ดินทิพย์จนมุมได้ที่โคราช หลัง ผบช.ภ.5 นำทีมสืบสวนเชียงใหม่ พลิกแผ่นดินไล่ล่าและขีดเส้นตายเร่งจับตัวสามีเจ้เปิ้ลให้ได้ภายใน 3 วัน

19 มิถุนายน 2023
0

เพียง 3 วัน เจ้เปิ้ลที่ดินทิพย์จนมุมได้ที่โคราช หลัง ผบช.ภ.5 นำทีมสืบสวนเชียงใหม่ พลิกแผ่นดินไล่ล่าและขีดเส้นตายเร่งจับตัวสามีเจ้เปิ้ลให้ได้ภายใน 3 วัน

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.66 ได้มีผู้เสียหายกว่า 200 คนเข้าพบ ผบช.ภ.5 เพื่อขอให้ช่วยเร่งรัดติดตามจับกุมตัวเจ้เปิ้ลพร้อมด้วยสามี กรณี เจ้เปิ้ลกับสามีได้ขายที่ดินทิพย์ โดยเหตุดังกล่าวเกิดเมื่อประมาณปลายปี 64 -ต้นปี 66 เจ้เปิ้ลพร้อมด้วยสามีได้ลงประกาศขายที่ดินตามสื่อต่างๆ เช่น facebook เพจขายอสังหาริมทรัพย์ และยังโฆษณาว่าต่างด้าวสามารถซื้อที่ดินดังกล่าวและโอนได้ในอนาคตได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยที่ที่ดินไม่มีอยู่จริง หรือมีอยู่จริงแต่ไม่สามารถโอนได้ การหลอกลวงนี้มีผู้เสียหายหลงเชื่อเข้ามาซื้อที่ดินเป็นจำนวนมากกว่า 400 ราย ใน 11 โครงการ ในพื้นที่ อ.สารภี อ.สันกำแพง อ.แม่ริม จว.เชียงใหม่ และ อ.เมืองลำพูน ต่อมาผู้เสียหายได้ร่วมตัวไปร้องทุกข์ที่กองปราบปราม ซึ่งกองปราบปรามได้ส่งเรื่องมายังตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ได้ให้ดำเนินการสืบสวนสอบสวน ซึ่งผู้เสียหายเกรงว่าเรื่องดังกล่าวจะล่าช้าและไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงได้ร่วมตัวกันมาพบ ผบช.ภ.5 เพื่อขอความเป็นธรรมและเร่งรัดคดีดังกล่าว

สำหรับความคืบหน้าในคดีนี้ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหาย ก็ได้สั่งการมอบหมายให้ พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนดำเนินการติดตามจับกุมตัวเจ้เปิ้ลพร้อมสามีให้ได้ภายใน 15 วัน และในวันที่ 15 มิ.ย.66 เวลาประมาณ 12.00 น. เพียง 3 วัน เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัว เจ้เปิ้ล บนถนนแห่งหนึ่งในเขต อ.ด่านขุนทด จว.นครราชสีมา ได้พร้อมตรวจยึดรถยนต์หรูจำนวน 2 คัน มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนสามีเจ้เปิ้ลที่ยังหลบหนีอยู่ ผบช.ภ.5 ขีดเส้นตายต้องจับให้ได้ใน 3 วัน ทั้งนี้ ภ.จว.เชียงใหม่ จะได้ดำเนินการแถลงผลการจับกุมต่อไป

พร้อมกันนี้ ได้มีตัวแทนของผู้เสียหายได้เข้าพบ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 ที่ ภ.5 เพื่อขอบคุณ ผบช.ภ.5 ที่ได้ลงมาควบคุมกำกับการดำเนินการสืบสวนสอบสวนในคดีนี้ด้วยตนเอง และกล่าวชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาในคดีนี้ได้อย่างรวดเร็ว สมกับการเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฏร์อย่างแท้จริง


นที มีเดช

error: Content is protected !!