ข่าวใหม่อัพเดท » “หลอนดมกาว” ก่อเหตุเพลิงไหม้บ้านวอดทั้งหลังยามวิกาล โชคดี ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต..

“หลอนดมกาว” ก่อเหตุเพลิงไหม้บ้านวอดทั้งหลังยามวิกาล โชคดี ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต..

17 มิถุนายน 2023
0

“หลอนดมกาว” ก่อเหตุเพลิงไหม้บ้านวอดทั้งหลังยามวิกาล โชคดี ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต..

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2566 เวลาประมาณ 02:00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนราษฎร ลักษณะเป็นบ้านอาคารสองชั้น ซึ่งชั้นล่างเป็นปูน ชั้นบนเป็นไม้ จำนวน 1หลัง สถานที่เกิดเหตุ บ้านเลขที่ 4/32 หมู่ที่ 9 บ้านปฏิรูป ตำบลศรีสงคราม อำเภอศรีสงคราม ขณะเกิดเหตุ จนท.ปภ.พร้อมรถดับเพลิง จาก อบต.ศรีสงคราม เข้าควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้จนเพลิงสงบ โดยเพลิงได้ไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ได้สกัดเพลิงไว้ไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียงได้ จากเหตุอัคคีภัยบ้านเรือนดังกล่าว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและไม่มีผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด

โดยส่วนราชการ ที่ทำการอำเภอศรีสงคราม ได้แจ้งพงส.สภ.ศรีสงคราม ตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเหตุอัคคีภัย เบื้องต้นตรวจสอบสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เกิดจากการวางเพลิงเผาของผู้ป่วยจิตเวช(จากการดมสารระเหย) เป็นชายอายุประมาณ 30 ปี ที่อยู่บ้านใกล้เคียง มีอาการหลอนป่วยเป็นจิตเวช เป็นผู้ก่อเหตุ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรศรีสงคราม จะได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนเพื่อดำเนินคดี ต่อไป ส่วน อบต.ศรีสงคราม ได้ให้ความช่วยเหลือตามระเบียบกฎหมาย โดยเร่งด่วน พร้อมรายงานจังหวัดนครพนม และ
ประสาน สนง.ปภ.จ.นพ., สนง.กาชาด จังหวัดนครพนม เพื่อทราบ และพิจารณาดำเนินการช่วยเหลือ ต่อไป

ทั้งนี้อำเภอศรีสงคราม ได้เน้นย้ำแจ้งพื้นที่ อปท. กำนัน, ผญบ.และประชาชน ในชุมชนตำบล/หมู่บ้านเฝ้าระวังการเกิดเหตุอัคคีภัย โดยดำเนินการตามมาตรการที่จังหวัดฯได้สั่งการให้ตรวจสอบเฝ้าระวังบุคคลที่มีอาการป่วยจิตเวชที่อาจก่อเหตุวางเพลิง /อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าให้อยู่ในสภาพใช้งานได้ตามปกติและปลอดภัยโดยเข้มงวด พร้อมจัดชุด ชรบ.เฝ้าระวัง ณ บ้านเรือนที่เกิดอัคคีภัย และตั้งจุดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือ ข้าวสารอาหารเเห้ง และสิ่งของใช้ที่จำเป็นให้กับผู้ประสบอัคคีภัยในเบื้องต้นแล้ว..


เพลิงพระกาฬ – เทพข่าวร้อน สำนักข่าวความมั่นคง จังหวัดนครพนม รายงาน

error: Content is protected !!