ข่าวใหม่อัพเดท » จอมโจรไขควงเดียว จนมุม “ผู้การจ๋อ” สยบแก๊งตีนแมวไทยสยาม ประวัติแสบเข้าออกคุกเป็นว่าเล่น

จอมโจรไขควงเดียว จนมุม “ผู้การจ๋อ” สยบแก๊งตีนแมวไทยสยาม ประวัติแสบเข้าออกคุกเป็นว่าเล่น

17 มิถุนายน 2023
0

จอมโจรไขควงเดียว จนมุม ผู้การจ๋อ สยบแก๊งตีนแมวไทยสยาม ประวัติแสบเข้าออกคุกเป็นว่าเล่น

วันที่ 16 มิถุนายน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. นำกำลังเจ้าหน้าที่ ศปอส.ตร. (PCT) ชุดที่ 5 และ ชุดสืบสวนนครบาล ติดตามจับกุม นายศราวุธ ไทยสยาม หรือ ไข่เล็ก อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/155 ม.6 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ขณะที่กำลังก่อเหตุบริเวณริมถนนบางเอียน ต.หอรัตนไชย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมของกลาง ไขควง อุปกรณ์การงัดแงะ และเงินสด (ต่างประเทศ) ที่ขโมยมา จึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์ ในเคหสถาน ในเวลากลางคืน

พฤติการณ์ “จอมโจรไขควงเดียว” มีแผนประทุษกรรมที่เป็นเอกลักษณ์แก๊งตีนแมว “สี่พี่น้องไทยสยาม” ซึ่งเป็นที่เลื่องชื่อในยุคสมัย Y2K ออกอาละวาดใช้ไขควงเดี่ยว ก่อเหตุย่องเบาเข้าขโมยสิ่งของชาวบ้านในพื้นที่ กรุงเทพฯและปริมณทล กวาดทรัพย์ไปไม่ต่ำกว่า 29 ล้านบาท

ในปี 2549 ตำรวจสามารถจับกุมแก๊งตีนแมวแก๊งนี้ได้ คือ “สี่พี่น้องตระกูลไทยสยาม” ซึ่งต่อมาก็ได้เข้ารับโทษในเรือนจำและพ้นโทษกลับมาเข้าสู่สังคม แต่นายศราวุธ ไทยสยาม หรือ “ไข่เล็ก” น้องเล็ก ยังคง “ลุ่มหลง” ในเส้นทางสายโจร ออกบินเดี่ยวก่อเหตุไม่เลิกรา แม้จะถูกจับเมื่อปี 2561 จนพ้นโทษ ก็ยิ่งสร้างความชำนาญที่มากขึ้นบนเส้นทางสายโจร พัฒนารูปแบบการก่อเหตุจนเป็น “ตีนแมวขั้นเซียน”

พล.ต.ต.ธีรเดช จึงส่งทีมสืบสวนเฝ้าติดตามดูพฤติกรรมตีนแมวขั้นเซียนรายนี้ พบคนร้ายอำพลางตัว ว่าจ้างมอเตอร์ไซค์ เข้าสู่ตัวเมืองจ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนหายเข้าไปใน “ตรอก” แห่งหนึ่ง ซึ่งชุดสืบสวน “มั่นใจ” ว่าจะมีการก่อเหตุเกิดขึ้น นำกำลังเข้าปิดล้อมชาจน์ตัวไว้ได้ในทันที

สอบสวนนายศราวุธ ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนจังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังจบปริญญาตรีได้ทำงานเป็นลูกจ้าง แต่เงินน้อยและไม่พอใช้ จึงเข้าสู่สายตีนแมว เริ่มขโมยจากของเล็กๆจนมีชื่อเสียง ชื่อ “แก๊งไทยสยาม” จนวันหนึ่งได้ย่องเข้าไปขโมยบ้านย่านยานนาวากวาดทรัพย์สินมาได้หลายล้านบาท ทั้ง เงิน ทอง เครื่องเพชร และพระเครื่อง และถูกตำรวจตามจับได้ในภายหลัง ก่อนจะเดินเข้าออกคุก 2-3 ครั้ง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ กล่าวว่า คนร้ายรายนี้ไม่เหมือนอาชญากรทั่วไป เพราะมีความรู้ ความชำนาญและทักษะในการก่อเหตุที่สูงเกินอาชญากรทั่วไปมาก เนื่องจากก่อเหตุมาอย่างโชกโชนเป็นเวลาต่อเนื่อง ตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น แม้ถูกจับกุมไปถึง 3 ครั้งแล้ว พ้นโทษมาก็ยังก่อเหตุอยู่เช่นเดิมอีก ทำจนเป็นสันดาน เป็นอาชญากรโดยสมบูรณ์ไปแล้ว ถือเป็นภัยสังคมอย่างยิ่ง ผมไม่ต้องการให้คนแบบนี้เพ่นพ่านอยู่ในสังคม จึงขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่ หากประสบเหตุขโมยขึ้นบ้านแล้วมีแผนประทุษกรรมที่คล้ายคลึงกับคดีนี้ สามารถแจ้งข้อมูลมาได้ทางเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

canchaonews.co #ตีนแมว #โจร #ย่องเบา #แก๊งไทยสยาม #สืบสวนIDBM


ภาพ/ข่าว
นายโยธิน พรมแตง
บรรณาธิการข่าวอาวุโส
สำนักข่าวความมั่นคง รายงาน

error: Content is protected !!