ข่าวใหม่อัพเดท » รถบรรทุกแก๊ส 18 ล้อ พลิกคว่ำ โชคดีไม่ระเบิด

รถบรรทุกแก๊ส 18 ล้อ พลิกคว่ำ โชคดีไม่ระเบิด

15 มิถุนายน 2023
0

รถบรรทุกแก๊ส 18 ล้อ พลิกคว่ำ โชคดีไม่ระเบิด

เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2566 เวลาประมาณ 16.30 น. ร.ต.อ.กฤษฎา ไชยธรรม พงส.สภ.เวียงสา ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนครน่าน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่ามีอุบัติเหตุรถบรรทุกแก๊ส เสียหลักพลิกคว่ำ ขวางเส้นทางการจราจร บน ทล.101 กม.415-316 บริเวณขาเข้า บ้านห้วยน้ำอุ่น หมู่ 11 ตำบลอ่ายนาไลย อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน จึงรุด ไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบ เจ้าหน้า กู้ชีพ กู้ภัย โรงพยาบาลเวียงสา กู้ชีพกู้ภัย อบจ.น่าน กู้ชีพ กู้ภัย อบต.อ่ายนาไลย และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษม สาขาเวียงสา อยู่ ในที่เกิดเหตุกำลังให้การช่วยเหลือคนขับในที่เกิดเหตุ ก่อนนำส่งตัวไปเช็คร่างกายที่ รพ.เวียงสา เบื้องต้นได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

จากการตรวจสอบเบื้องต้นในที่เกิดเหตุ มีสภาพฝนตกและเป็นทางโค้ง พบรถบรรทุกแก๊ส หัวลาก ยี่ห้อ Volvo 18 ล้อ สี ฟ้า ขาว ทะเบียน 70 – 1506 น่าน ของผู้ประกอบการขนส่ง บริษัท นครน่าน ออกซิเจน จำกัด เลขที่ 146 หมู่ 4 ถนน- ตำบลงอบ อำเภอทุ่งช้าง จ.น่าน ประกอบการขนส่งประเภท รถบระทุก ไม่ประจำทาง โดย บริษัทเซ็นเตอร์แก๊ส จำกัด พลิกคว่ำเอง ที่บริเวณขาเข้า ตัวจังหวัดน่าน ขวางเส้นทางการจราจรทั้ง 2 ช่องทาง รถไม่สามารถผ่านได้ จึงได้ทำการเปิด reverse ระยะทางประมาณ 500 เมตรจากจุดเกิดเหตุรถคันดังกล่าวพลิกคว่ำ

ต่อมาเวลา 18.00 น. นายวิบูลย์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน มอบหมายให้ นายวรวิทย์ อินต๊ะใจ หัวหน้า สนง.ปภ.จ.น่าน เข้าตรวจสอบพื้นที่เหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมคอย อำนวยความสะดวกในที่เกิดเหตุโดยมีหน่วยงานของสำนักงาน ปภ.จ.น่าน, ปภ.จ.น่านสาขานาน้อย, พลังงานจังหวัดน่าน, องค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน, นายกการบริหารส่วนตำบลอ่ายนาไลย พร้อมเจ้าหน้าที่อบต.อ่ายนาไลย, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดน่าน, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงสา, โรงพยาบาลเวียงสา, กรมทางหลวง, รถสายตรวจทางหลวง ร่วมกันเตรียมความพร้อม อำนวยความสะดวก สนับสนุนการเก็บกู้ ในการกู้รถบรรทุกคันที่เกิดเหตุในครั้งนี้

ด้านนายปรีชา การะสิน กรรมการผู้จัดการบริษัทแก๊สเซ็นเตอร์ จำกัด สำนักงานใหญ่ อยู่ในที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบสภาพรถที่เกิดอุบัติเหตุ โดยได้ประสานรถกู้ภัยของบริษัท ซึ่งขณะนี้กำลังเดินทางถึง อ.ร้องกวาง จังหวัดแพร่มาทำการเก็บกู้ซากรถที่ประสบอุบัติเหตุโดยจะดำเนินการภายในคืนนี้ ณ เวลานี้การจราจรยังสัญจรได้ปกติเหลือเพียง 2 ช่องทาง ปิดฝั่งขาออก จังหวัดน่าน หากไม่มีความจำเป็นโปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว และโปรดขับขี่ด้วยความระมัด ระวัง


ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น โทร. 0848084888

error: Content is protected !!