ข่าวใหม่อัพเดท » ยุทธการถอนรากถอนโคนขบวนการยาเสพติด “ภ.9”

ยุทธการถอนรากถอนโคนขบวนการยาเสพติด “ภ.9”

14 มิถุนายน 2023
0

“ยุทธการถอนรากถอนโคนขบวนการยาเสพติด ภ.9”

ด้วย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร./ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ. ศอ.ปส.ตร.) มีนโยบายในการขับเคลื่อนการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดให้มีประสิทธิ ภาพ สามารถขยายผลปราบปรามจับกุมผู้กระทำความผิดยาเสพติดได้อย่างจริงจังและเด็ดขาด

พล.ต.อ.สมพงษ์ ชิงดวง ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. ตามที่ได้รับมอบหมายให้เป็น รองผอ.ศอ.ปส. ตร. รับผิดชอบสั่งการกำกับดูแลภารกิจ ศอ.ปส.ตร. ในส่วน ภ.7 ภ.8 และ ภ.9 ได้ประชุมขับเคลื่อนการป้องกันปราบปรามยาเสพติด ตามนโยบาย ผบ.ตร. และ ผอ.ศอ.ปส.ตร. โดยมี พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.นิตินัย หลังยาหน่าย รอง ผบช.ภ.9 รับผิดชอบงาน ศอ.ปส.ภ.9 ผบก.สส.ภ.9 และ ผบก.ภ.จว.ในสังกัด ภ.9 ดำเนินการสืบสวนขยายผลเครือข่ายยาเสพติด จนนำมาสู่ปฏิบัติการระดม ปิดล้อม ตรวจค้น จับกุมขบวนการยาเสพติดในพื้นที่ ภ.9 ในวันนี้(13 มิ.ย.66) โดยมีผลการจับกุมในห้วงวันที่ 24 พ.ค. – 13 มิ.ย. 66 ดังนี้

ผลการปฏิบัติปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติด 299 เครือข่าย 614 เป้าหมาย, สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 372 คดี รวมผู้ต้องหา 386 ราย เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับยาเสพติด 16 ราย, ยึดของกลางเป็นอาวุธปืนได้ 23 กระบอก เฮโรอีน 13.00 กรัม ยาบ้า 230,489 เม็ด ไอซ์ 250,124.33 กรัม รวมมูลค่าของกลางและทรัพย์สินที่ยึดได้เป็นเงินกว่า 23 ล้านบาท

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สมพงษ์ ชิงดวง ที่ปรึกษาพิเศษ ตร./ รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. ได้กล่าวตอนท้ายว่าได้สั่งการกำชับ ภ.7 ภ.8 และ ภ.9 ให้ทำการสืบสวนขยายผลเชื่อมโยงเครือข่ายขบวนการยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถปราบปรามกวาดล้างและยึดทรัพย์ผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดให้ได้ทั้งขบวนการอย่างเด็ดขาด บรรลุตามวัตถุประสงค์และนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร./ผอ.ศอ. ปส.ตร. ต่อไป


error: Content is protected !!