ข่าวใหม่อัพเดท » คณะกรรมาธิการการบริหารราชการแผ่นดิน วุฒิสภา ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการขับเคลื่อนจังหวัดที่มีผลสัมฤทธิ์สูง การพัฒนาศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว และการบังคับใช้พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการบริหารงานเชิงพื้นที่แบบบูรณาการที่จันทบุรี

คณะกรรมาธิการการบริหารราชการแผ่นดิน วุฒิสภา ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการขับเคลื่อนจังหวัดที่มีผลสัมฤทธิ์สูง การพัฒนาศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว และการบังคับใช้พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการบริหารงานเชิงพื้นที่แบบบูรณาการที่จันทบุรี

7 มิถุนายน 2023
0

จันทบุรี – คณะกรรมาธิการการบริหารราชการแผ่นดิน วุฒิสภา ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการขับเคลื่อนจังหวัดที่มีผลสัมฤทธิ์สูง การพัฒนาศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว และการบังคับใช้พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการบริหารงานเชิงพื้นที่แบบบูรณาการที่จันทบุรี

วันนี้ ( 7 มิ.ย.66 ) พลเอก เอกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ ประธานคณะกรรมาธิการ นำคณะกรรมาธิการการบริหารราชการแผ่นดิน วุฒิสภา ติดตามความคืบหน้าการขับเคลื่อนจังหวัดที่มีผลสัมฤทธิ์สูง การดำเนินการการให้บริการประชาชนในประเด็นการพัฒนาศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว และการบังคับใช้พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการบริหารงานเชิงพื้นที่แบบบูรณาการ พ.ศ.2565 โดยนายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับและสรุปผลการดำเนินงาน สำหรับคณะกรรมาธิการการบริหารราชการแผ่นดิน วุฒิสภา มีหน้าที่และอำนาจพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ กระทำกิจการ พิจารณาสอบหาข้อเท็จจริงหรือศึกษาเรื่องใด ๆ ที่เกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดินส่วนกลางและส่วนภูมิภาค การพัฒนาระบบราชการ การผังเมือง และการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ของรัฐ พิจารณาศึกษา ติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ และแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ที่อยู่ในหน้าที่และอำนาจ และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ในการประชุมครั้งนี้ ที่ประชุมได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และซักถามในหัวข้อต่างๆ เช่น การติดตามความคืบหน้าการขับเคลื่อนจังหวัดที่มีผลสัมฤทธิ์สูง หรือ High Performance Province: HHP / การดำเนินการการให้บริการประชาชนในประเด็นการพัฒนาศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว หรือ One-stop Service / การบังคับใช้พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการบริหารงานเชิงพื้นที่แบบบูรณาการ พ.ศ.2565 เป็นต้น


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!