ข่าวใหม่อัพเดท » ผบช.ภ.5 รับนโยบาย ผบ.ตร.ขยายผลทลายแก็งค์ call center จับกุมคนมาเลเชื่อมโยงยังบอสใหญ่ต่างแดน ยึดเพิ่ม ซิมบ๊อก 10 เครื่อง ที่นครปฐม

ผบช.ภ.5 รับนโยบาย ผบ.ตร.ขยายผลทลายแก็งค์ call center จับกุมคนมาเลเชื่อมโยงยังบอสใหญ่ต่างแดน ยึดเพิ่ม ซิมบ๊อก 10 เครื่อง ที่นครปฐม

3 มิถุนายน 2023
0

ผบ.ตร.สั่งขยายผลให้ถึงที่สุด ผบช.ภ.5 รับนโยบาย ขยายผลทลายแก็งค์ call center จับกุมคนมาเลเชื่อมโยงยังบอสใหญ่ต่างแดน ยึดเพิ่ม ซิมบ๊อก 10 เครื่องที่นครปฐม

ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร., พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร./ผอ.ศปอส.ตร., พล.ต.อ.สมพงษ์ ชิงดวง ที่ปรึกษาพิเศษ ตร., พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญช่วย ผู้ช่วย ผบ.ตร.

3 มิ.ย.66 ตำรวจภูธรภาค 5 โดย พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 ได้สั่งการให้ บก.สส.ภ.5 ขยายผลการจับกุมเครือข่ายคอลเซ็นเตอร์ร่วมกับ สตม. และ ภ.7 สำหรับกรณีดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์เชียงใหม่ ได้ร่วมกับ บก.สส.ภ.5 ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาได้จำนวน 2 คน พร้อมด้วยเครื่องซิมบ๊อกซ์ จำนวน 5 เครื่อง เหตุเกิดที่ อ.สันทราย จว.เชียงใหม่ นั้น

จากการกรณีดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการขยายผลอย่างต่อเนื่อง โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่าผู้สั่งการในขั้นต้นคือ Mr.LEE (นายลีฯ) สัญชาติ มาเลเซีย และทราบว่านายลีฯ พักอาศัยอยู่ในอาคารคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งยานพระราม 2 กทม. จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเข้าตรวจค้นห้องดังกล่าว ต่อมาศาลอาญาธนบุรี อนุมัติหมายค้นที่ 278/2566 ลง 2 มิ.ย.2566 ให้เข้าตรวจค้นห้องดังกล่าว จากการเข้าตรวจค้นได้ตรวจพบของกลางคือ โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ บิลใบเสร็จส่งพัสดุ DHL ไปยังประเทศไต้หวัน รวม 8 รายการ จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ และพบกับนายลีฯ จากการซักถามปากคำ นายลีฯ ให้การว่า ตนเป็นมีหน้าที่จัดหาบัญชีธนาคารให้กับผู้ว่าจ้างชาวไต้หวัน โดยสนทนาผ่านแอพพลิเคชั่น Telegram เพื่อที่จะส่งไปให้ผู้ว่าจ้างที่ประเทศไต้หวัน โดยจะได้รับค่าจ้างจัดหาบัญชี ชุดละ 25,000 บาท และจะบันทึกข้อมูลผู้รับจ้างเปิดบัญชีไว้ในคอมพิวเตอร์ของตนเอง จากนั้นจะส่งบัญชีธนาคารที่จัดหาได้ ไปให้ผู้ว่าจ้างผ่านขนส่งระหว่างประเทศ DHL นายลีฯ จะได้รับเงินเป็นค่าตอบแทนเข้าบัญชีธนาคารของตนเอง ในการจัดหาบัญชี นายลีฯ จะว่าจ้าง นายอลงกรณ์ฯ (ถูกจับกุมก่อนหน้าที่ อ.สันทราย จว.เชียงใหม่) อีกทอดหนึ่งให้หาคนไทยที่จะเปิดบัญชีให้ ชุดละ 20,000 บาท โดยจะโอนเงินให้นายอลงกรณ์ฯ เป็นค่าจ้าง

จากการสอบถามถึงเครื่องซิมบ๊อกที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดได้จากนายอลงกรณ์ฯ ที่ อ.สันทราย จว.เชียงใหม่ นั้น นายลีฯ ให้การว่าตนเองได้รับว่าว่าจ้างจากนายทุนชาวจีนใน ช่วงต้นเดือน พ.ค.66 ให้นำเครื่องซิมบ๊อกจำนวน 5 เครื่อง มาติดตั้งที่ประเทศไทย โดยให้ค่าจ้าง 25,000 บาท ต่อเดือน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ขยายผลไปทำการตรวจค้นหอพักอีกจำนวน 2 แห่ง ในจังหวัดนครปฐม พบเครื่องซิมบ๊อกอีกจุดละ 5 เครื่อง รวมตรวจยึดได้ 10 เครื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการขยายผลเครือข่ายนี้ ต่อไป


นที มีเดช

error: Content is protected !!