ข่าวใหม่อัพเดท » มทบ. 310 ร่วมกิจกรรมจิตอาสาเยี่ยมบ้านผู้เปราะบาง และปลูกต้นไม้ บวชป่า เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2566

มทบ. 310 ร่วมกิจกรรมจิตอาสาเยี่ยมบ้านผู้เปราะบาง และปลูกต้นไม้ บวชป่า เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2566

3 มิถุนายน 2023
0

มณฑลทหารบกที่ 310 ร่วมกิจกรรมจิตอาสาเยี่ยมบ้านผู้เปราะบาง และกิจกรรมจิตอาสาฯ ปลูกต้นไม้ และบวชป่า เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2566 ในพื้นที่อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2566 ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 310/ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 310 มอบหมายให้ เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 310 /เลขานุการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 310 ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา, ปลูกต้นไม้, บวชป่า, ปล่อยปลา และเยี่ยมเยียนบ้านผู้เปราะบาง เฉลิม พระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2566

โดยที่บริเวณป่าชุมชนบ้านแม่บอน เขตอุทยานแห่งชาติดอยสอยมาลัย-ไม้กลายเป็นหิน) ตำบลตากออก อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก พันเอก พิทยา ราชะพริ้ง เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 310 /เลขานุการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 310 ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ปลูกต้นไม้ และบวชป่า เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 45 พรรษา 3 มิถุนายน 2566 โดยมี นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธาน มี นางวรรณฤดี กิจเจริญรุ่งโรจน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก และประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตาก นายวีระพันธ์ ดีอ่อน และนายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พันเอกสาธิต ไวยานนท์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดตาก ฝ่ายทหาร หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ จิตอาสาพระราชทาน และประชาชน ร่วมกิจกรรมจิตอาสาฯ

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้นำจิตอาสาพระราชทาน ร่วมกันปลูกต้นไม้ ในบริเวณป่าชุมชนบ้านแม่บอน ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสอยมาลัย-ไม้กลายเป็นหิน เนื่องจากเป็นพื้นที่ป่าต้นน้ำไหลลงอ่างเก็บน้ำห้วยแม่บอน เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ ได้ใช้ประโยชน์ในช่วงฤดูแล้ง และเป็นการสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การมีส่วนร่วมของคนในชุมชน ในการร่วมกันดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้คงอยู่อย่างยั่งยืน จากนั้นได้ร่วมกันประกอบพิธีบวชป่า เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ด้วย

ต่อมา พันเอก สาธิต ไวยานนท์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดตาก (ฝ่ายทหาร) ร่วมคณะ นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมด้วย นางวรรณฤดี กิจเจริญรุ่งโรจน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก และประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตาก นายวีระพันธ์ ดีอ่อน และนายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตาก นายอำเภอบ้านตาก หัวหน้าส่วนราชการ จิตอาสาพระราชทาน และประชาชน ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านผู้เปราะบาง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2566 ในพื้นที่อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก

โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก และคณะฯ เดินทางไปเยี่ยมครัวเรือนเปราะบาง และมอบสิ่งของจำเป็น อุปโภคบริโภค ให้กับครัวเรือนเป้าหมาย จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย ครอบครัวนาง บัวฮอม ตะมะแก้ว อายุ 73 ปี บ้านเลขที่ 113/2 หมู่ที่ 12 ตำบลตากออก อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก มีโรคประจำตัว คือ ความดันโลหิตสูง ไขมันในเส้นเลือด และมีอาการปวดหัวเข่า ขาเริ่มผิดรูปขาโก่ง เดินไม่ตรง แต่ยังไม่ได้รับการประเมินความพิการจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

จากนั้น ลงพื้นที่ไปเยี่ยมนางบุหลัน ใจคำ อายุ 78 ปี ที่อยู่ 138 หมู่ที่ 12 ตำบลตากออก อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก เป็นผู้พิการทางการมองเห็น ตาบอด 2 ข้าง อาศัยอยู่เพียงลำพัง สามีเสียชีวิต ไม่มีบุตร , เยี่ยมนายลิน กาวิระ อายุ 50 ปี ที่อยู่ 89 หมู่ที่ 12 ตำบลตากออก อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก เป็นบิดาเลี้ยงเดี่ยว ภรรยาเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ประมาณ 4 ปีที่แล้ว มีบุตรชายคนเดียว และเดินทางไปเยี่ยมนางสาวเย็น ปานเขียว อายุ 71 ปี ที่อยู่ 82/1 หมู่ที่ 12 ตำบลตากออก อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก เป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหวหรือทางร่างกาย อาศัยอยู่เพียงลำพัง และมีโรคประจำตัว คือ ความดัน ไขมันในเส้นเลือด และเคยป่วยกระดูกทับเส้นส่วนไหล่

สำหรับกิจกรรมจิตอาสาในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่ทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชนเป็นสำคัญ และทรงมีพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมีความผาสุกร่มเย็น รวมถึงเป็น การช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเปราะบางในสังคม ด้วย

#จิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ


นที มีเดช

error: Content is protected !!