ข่าวใหม่อัพเดท » ชลบุรี – จัดงานวันคล้ายวันมรณภาพ หลวงพ่ออี๋ ประจำปี ระหว่างวันที่ 21-27กันยายน 2562

ชลบุรี – จัดงานวันคล้ายวันมรณภาพ หลวงพ่ออี๋ ประจำปี ระหว่างวันที่ 21-27กันยายน 2562

22 กันยายน 2019
0

          เมื่อเวลา 18.00 วันที่ 21 ก.ย.62 นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ เป็นประธานเปิดงานวันคล้ายวันมรณภาพ หลวงพ่ออี๋ ปีที่ 73 หรือพระครูวรเวทมุนี วัดสัตหีบ เกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งภาคตะวั นออก โดยมีพระสงฆ์ทรงสมศักดิ์ จำนวน 10 รูป มาร่วมเจริญพระพุทธมนต์ ณ วิหารหลวงพ่ออี๋ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี พระครูทัศนีย์คุณากร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ เจ้าอาวาสวัดสัตหีบ นาย ณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศบาลเมืองสัตหีบ พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองสัตหีบ และผู้แทนจากหน่วยงานของกองทัพเรือในพื้นที่สัตหีบ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชมรม สมาคมต่างๆ เข้าร่วมพิธีในวันนี้เป็นจำนวนมาก

         ซึ่งงานวันคล้ายวันมรณภาพ หลวงพ่ออี๋ ประจำปี 2562 นี้จัดให้มีขึ้นเป็นระยะเวลา 7 วัน 7 คืน ระหว่างวันที่ 21-27กันยายน 2562 มีมหรสพให้ชมฟรี พร้อมสินค้าหลากหลายชนิดให้เลือกซื้ออย่างมากมาย ซึ่งเกิดขึ้นจากพระครูวิบูลย์ธรรมบาล เจ้าอาวาสวัดสัตหีบ คณะศิษ ยานุศิษย์ที่มีความเคารพนับถือในหลวงพ่ออี๋เป็นอย่างยิ่ง จึงได้ร่วมกันจัดงานบำเพ็ญกุศลต่อเนื่องกันมาเป็นเวลาช้านานและเพื่อหารายได้ไปบูรณะซ่อมแซมเสนาสนะวัดสัตหีบเพื่อการสาธารณะประโยชน์สงเคราะห์

         สำหรับประวัติโดยย่อของ หลวงพ่ออี๋ พระครูวรเวทมุนี อดีตเจ้าอาวาสวัดสัตหีบ เกจิ อาจารย์ชื่อดังแห่งภาคตะวันออก มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องของการปฎิบัติสมถะและวิปัสสนากัมมัฎฐาน ล่นระยะทางได้ จนเมื่อสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 อำเภอสัตหีบ เป็นเป้าหมายสำคัญของการโจมตีของฝ่ายตรงข้ามและมีฐานทหารเรือ จึงถูกโจมตีอย่างหนัก แต่หลวงพ่ออี๋ ได้ออกมายืนบริกรรมคาถากลางลานวัด ปรากฏว่าทุกคนที่หนีมาหลบภัยในวัดสัตหีบ เป็นที่น่าแปลกใจอย่างมาก ลูกระเบิดที่เครื่องบินทิ้งลง มาได้ไปตกในทะเลหมด และมีคนเห็นว่า ปลัดขิกหลวงพ่ออี๋ ได้วิ่งไล่เครื่องบินและไล่ลูกระเบิด นอกจากนี้ ได้มีคนเห็นว่า ได้เห็นหลวงพ่ออี๋ ไปบินฑบาตรที่อำเภอเมือง ชลบุรี ขณะที่นั่งรถประจำทางกลับสัตหีบ ปรากฏว่าเมื่อกลับมาถึงสัตหีบ เห็นหลวงพ่ออี๋ กลับมาจากบิณฑบาตเรียบร้อยแล้ว ทั้งที่ท่านไม่ได้ขึ้นรถโดยสารประจำทางคันเดียวกัน ต่อมาท่านได้เจ็บป่วยเป็นฝีที่ลำคอ ตั้งแต่เดือน มีนาคม 2489

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 082-9144646 094-5565622 /086-3684323

error: Content is protected !!