ข่าวใหม่อัพเดท » ตำรวจจราจร สภ.ประจันตคาม และตำรวจสายตรวจ สภ.กบินทร์ จ.ปราจีนบุรี ช่วยตาวัย 73 ปี ป่วยอัลไซเมอร์ ขับรถหลงทาง จากจังหวัดสระบุรี ยังไม่ได้ทานข้าวมาแล้ว 2 วัน

ตำรวจจราจร สภ.ประจันตคาม และตำรวจสายตรวจ สภ.กบินทร์ จ.ปราจีนบุรี ช่วยตาวัย 73 ปี ป่วยอัลไซเมอร์ ขับรถหลงทาง จากจังหวัดสระบุรี ยังไม่ได้ทานข้าวมาแล้ว 2 วัน

3 มิถุนายน 2023
0

ตำรวจจราจรสภ.ประจันตคาม และตำรวจสายตรวจ สภ.กบินทร์ จ.ปราจีนบุรี ช่วยตาวัย 73 ปีป่วยอัลไซเมอร์ ขับรถหลงทาง จากจังหวัดสระบุรี ยังไม่ได้ทานข้าวมาแล้ว 2 วัน “ผบ.ตร.-รอง ผบ.ตร.” ชมเชยเป็นตำรวจมืออาชีพ ยกเป็นตัวอย่าง “สุภาพบุรุษจราจร”

เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2566 พล.ต.ท.นิธิธร จินตกานนท์ ผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชา การตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานเสริมสร้างภาพลักษณ์ตำรวจจราจร ศูนย์บริหารงานจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศจร.ตร.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 ตำรวจจราจรสภ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี และสายตรวจรถยนต์ สภ.กบินทร์บุรี ร่วมช่วยเหลือ คุณตา วัย 73 ปี ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ ขับรถหลงทางจาก อ.แก่งคอย จ.สระบุรี และประสานให้ญาติมารับกลับภูมิลำเนาเป็นที่เรียบร้อย

พล.ต.ท.นิธิธรฯ กล่าวว่า เหตุเกิดเวลา 15.00 น. ของวันที่ 30 พ.ค.66 ขณะที่ ร.ต.อ.
ธีรพงษ์ เดชอำพรภิญโญ รอง สวป.สภ.กบินทร์บุรี ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรป้องกันปราบปราม พร้อม ส.ต.ต.เวชพิสิฐ แจ้งไข่ ผบ.หมู่.(ป.) สภ.กบินทร์บุรี สายตรวจรถยนต์ และนักเรียนนายสิบตำรวจฝึกปฏิบัติงาน กำลังออกปฏิบัติหน้าที่ บนถนนสุวรรณศร (สาย33) มุ่งหน้า อ.กบินทร์บุรี พบรถที่ผู้เสียหายกำลังติดตามตามที่ได้รับแจ้งเหตุ จึงได้เรียกให้หยุดรถบริเวณหน้าโรงพยาบาลประจันตคาม นำคนขับ(ลุง ตามคลิปภาพ) และรถยนต์ไปจอดพักที่ สภ. ประจันตคาม โดยมี ร.ต.อ.บุญส่ง จ่ากลาง รอง สวป.ฯ ปฏิบัติหน้าที่ จราจร ร.ต.ต.สุริยันต์ จันทนาม ฯลฯ และ ส.ต.อ.นครินทร์ จันทร์แดง ผบ.หมู่(ป.)ฯ ปฏิบัติหน้าที่ จราจร สภ.ประจันต คาม ประสานติดตามให้ญาติมารับกลับจาก อ.แก่งคอย จ.สระบุรี (เมื่อวันที่ 31 พ.ค.66) ภายหลังทราบว่าพ่อของเจ้าของรถ เอารถมาต่อทะเบียนที่สระบุรี เมื่อต่อทะเบียนเสร็จแล้วก็ขับรถไปเรื่อยๆ จนหลงทาง ซึ่งคุณตาก็บอกว่า “กลับไม่ถูก” กระทั่งมาโผล่อยู่ในพื้นที่ จ.ปรา จีนบุรี

“ทางด้าน พ.ต.อ.ปัญจนนท์ วิจิตรโท ผกก.สภ.ประจันตคาม ได้สั่งการให้จัดหาอาหาร เครื่องดื่ม มาให้ คุณตาระหว่างรอญาติมารับกลับภูมิลำเนา และกำชับให้สายตรวจจราจรเก็บรักษารถยนต์คันดังกล่าวไว้ในที่ปลอดภัย พร้อมทั้งให้ตรวจเช็คความเสียหายของรถยนต์ (อยู่ในสภาพปกติ) จากการสอบถามญาติ ได้รับข้อมูลว่า ได้ตามหาคุณพ่อมาเป็นเวลา 2 วัน ทั้งพื้นที่ สระบุรี อยุธยา กทม. สระแก้ว โดยให้พี่น้องกระจายกำลังตามหา ซึ่งได้รับคำขอบคุณจากญาติ ทั้งน้ำตาที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความดีใจและซาบซึ้ง” หัวหน้าคณะทำงานเสริมสร้างภาพลักษณ์ ศจร.ตร. กล่าว

พล.ต.ท.นิธิธรฯ กล่าวด้วยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อม ยินดีรับใช้พี่น้องประชาชน ซึ่ง พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศจร.ตร. ได้ชมเชยการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจจราจร สภ.ประจันตคาม และตำรวจสายตรวจ สภ.กบินทร์ จ.ปราจีนบุรี ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างมืออาชีพ มีจิตใจเมตตา สามารถให้ความช่วยเหลือ เป็นที่พึ่งของประชาชน และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ซึ่งถือเป็นหนึ่งตัวอย่างของตำรวจจราจรที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยจิตอาสาบริการ มีมาตรฐานสากล ตามแนวทางการสร้าง “สุภาพบุรุษจราจร” ที่ ศจร.ตร.กำลังขับเคลื่อนสร้างมาตรฐานตำรวจจราจรทั่วประเทศ เพื่อยกระดับการบริการประชาชน สร้างความเชื่อถือศรัทธา และนำไปสู่การลดอุบัติเหตุบนท้องถนนในที่สุด

หัวหน้าคณะทำงานเสริมสร้างภาพลักษณ์ ศจร.ตร. กล่าวเพิ่มเติมว่า ตำรวจจราจรทั่วประเทศ พร้อมดูแลให้การช่วยเหลือประชาชนที่เกิดเหตุฉุกเฉินต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ไม่ว่าจะเป็นการช่วยทำคลอด ช่วยเหลือปฐมพยาบาล ช่วยชีวิตผู้ป่วยวิกฤตนำส่งแพทย์อย่างเร่งด่วน อำนวยความสะดวกเส้นทางผู้ป่วยฉุกเฉิน รวมทั้งซ่อมรถฉุกเฉิน ฯลฯ ทั้งนี้หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อประสานงานได้ที่สายด่วนตำรวจจราจรโทร.1197 (ในกรุงเทพและปริมณฑล) หรือ โทร.191 (ทั่วประเทศ)


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!