ข่าวใหม่อัพเดท » 2 พ่อ ลูก ระแวงกัน พ่อแทงลูกดับ

2 พ่อ ลูก ระแวงกัน พ่อแทงลูกดับ

3 มิถุนายน 2023
0

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2566 เวลาประมาณ 22.00 น. ร.ต.อ.วรเวศน์ อุดมทรัพย์ปัญญา พงส. สภ.ปัว จ.น่าน ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุนครน่าน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แจ้งว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายถูกอาวุธมีดแทงได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าบ้านผู้ใหญ่บ้านสันติสุข หมู่ที่ 9 ตำบลสถาน อำเภอปัวจังหวัดน่าน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.บุญส่ง นิกรเถื่อน ผกก.สภ.ปัว, พ.ต.ท.กระจ่าง จิตอารี รอง ผกก.สอบสวน.สภ.ปัว, พ.ต.ท.สัณ ล้านมา รอง ผกก.สส.สภ.ปัว, พ.ต.ท.เดี่ยว ศรีวิชัย รอง ผกก.ป.สภ.ปัว พร้อม ร.ต.อ.วีรภัทร สุทธหลวง รอง สวป.พร้อม จนท. สายตรวจ, ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง รุดไปตรวจสถานที่ เหตุเป็นถนนภายในหมู่บ้าน พบ จนท.กู้ภัย อบต.สถาน กำลังให้ กำลังให้ความช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นนายยัง บุญเทพ อายุ 41 ปี ถูกอาวุธมีดปลายแหลมแทงเข้าที่บริเวณลิ้นปี่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส แล้วรีบนำผู้บาดเจ็บส่ง โรงพยาบาลสมเด็จยุพราชปัว อย่างเร่งด่วน

ในที่เกิดเหตุพบผู้ก่อเหตุชื่อนายยง บุญเทพ อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 13 บ้านสันติสุข หมู่ 9 ตำบลสถาน อำเภอปัว จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นพ่อ (ยืนรอมอบตัว) โดยให้การรับสารภาพว่าเป็นมือมีดแทงนายยัง ซึ่งเป็นลูกชายของตนเอง สาเหตุ เกิดจากการทะเลาะวิวาท กันภายในครอบครัว ซึ่งมีความหวาดระแวงกันมาก่อนหน้านั้น สาเหตุมาจาก นายยง มือมีด เคยแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง เนื่องจากนายยัง เสพสารเสพติดโดยที่นายยง ต้องการให้เจ้าหน้าที่นำ นายยัง ผู้ตายไปบำบัดสารเสพติด โดยหลังจากที่นายยัง ผู้ได้รับการปล่อยตัวออกมาแล้ว ทั้งคู่ก็ได้ทะเลาะวิวาทและมีการหวาดระแวงกันมาตลอด

โดยในวันเกิดเหตุ นายยัง ผู้ตาย ได้กลับมาจากที่ทำงาน แล้วดื่มสุราส่งเสียงเอะอะโวยวายทะเลาะกันขึ้นโดยนายยง ผู้ตาย ได้ใช้มือบีบคอตนเอง ตนเองไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จากนั้นจึงคว้าเอาอาวุธมีดของกลางที่วางไว้บนหัวเตียงนอน เพื่อป้องกันตัวและเกิดการชุลมุน แย่งมีดกันเกิดขึ้น ตนจึงใช้อาวุธมีดแทงไปจำนวน 1 ครั้ง แต่ไม่ทราบว่าเข้าบริเวณใด จากนั้น นายยัง ผู้ตายก็ได้วิ่งหนีขอความช่วยเหลือนายประจวบ ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งบ้านอยู่ติดกัน โดยขณะที่วิ่งมานั้นมีดยังประคาใต้ลิ้นปี่ของนายยัง เมื่อถึงหน้าบ้านที่เกิดเหตุ ถนนภายในหมู่บ้าน นายยัง ก็ได้ลมลง ตนจึงได้วิ่งตามเมื่อเห็นนายยังลูกชายล้มลง จึงได้ได้ดึงอาวุธมีดดังกล่าว ปักอยู่ใต้ลิ้นจี่ออก ออกพร้อมแจ้งให้นายประจวบ ผู้ใหญ่บ้านโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ 1669 มา ช่วยเหลือ รับนายยัง ผู้ตาย นำส่งโรงพยาบาล

หลังจากเกิดเหตุแล้วนายยง ได้ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ อยู่บริเวณหน้าบ้านของตนเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัวแล้วนำ ตรวจสถานที่เกิดเหตุ บริเวณใต้ถุนชั้นล่าง ข้างเตียงนอนพบ ข้าวกล่องเครื่องใช้ตกกระจัดกระจาย และกองเลือดขนาด เล็ก – ใหญ่ และรอยเลือด ไหลหยดเป็นทาง ออกประตูบ้าน พร้อมได้ตรวจยึดอาวุธเดินป่าปลายแหลมยาวรวมด้ามประมาณ 9 นิ้ว วางไว้ที่นั่งหน้าบ้านไว้เป็นหลักฐาน จำนวน 1 เล่ม จากเวลาประมาณ เวลา 01.30 น. ของวันที่ 3 มิ.ย. ทางแพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จยุพราชบัว แจ้งว่านายยัง ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เนื่องจากผู้ตายถูกแทงเข้าที่ ใต้ลิ้นปี่ แล้วมีดไปโดนตับ จนถึงแก่ความตายดังกล่าว

จากนั้น ร.ต.อ.วรเวศน์ อุดมทรัพย์ปัญญา พงส.สภ.ปัว จ.น่าน จึงได้ควบคุมตัวนายยง บุญเทพ ผู้เป็นพ่อที่ทะเลาะกับลูกชาย และ ใช้อาวุธมีดแทงลูกนายยัง ลูกชายจนเสียชีวิตในข้อหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น
โทร. 0848084888

error: Content is protected !!