ข่าวใหม่อัพเดท » กองกำลังเทพสตรี โดย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 และ กองพลน้อยทหารราบที่ 6 มาเลเซีย ทำพิธีปิดการลาดตระเวนผสมตามแนวชายแดน ( CFBP ) ไทย – มาเลเซีย ครั้งที่ 40

กองกำลังเทพสตรี โดย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 และ กองพลน้อยทหารราบที่ 6 มาเลเซีย ทำพิธีปิดการลาดตระเวนผสมตามแนวชายแดน ( CFBP ) ไทย – มาเลเซีย ครั้งที่ 40

1 มิถุนายน 2023
0

สงขลา – กองกำลังเทพสตรี โดย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 และ กองพลน้อยทหารราบที่ 6 มาเลเซีย ทำพิธีปิดการลาดตระเวนผสมตามแนวชายแดน ( CFBP ) ไทย – มาเลเซีย ครั้งที่ 40

วันนี้ 1 มิ.ย.66 พ.อ.ฐนิตพนธ์ หงษ์วิไล ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 5/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ( ประธานฝ่ายไทย ) และ พลจัตวา ไซโพล อานัวร์ บิน จาฟา (Brig Gen Saipol Anuar bin Jaafa) ผู้บัญชาการกองพลน้อยทหารราบที่ 6 มาเลเซีย ( ประธานฝ่ายมาเลเซีย ) เป็นประธานร่วมในพิธีปิดการลาดตระเวนผสมตามแนวชายแดน ( CFBP ) ไทย – มาเลเซีย ครั้งที่ 40 ซึ่งได้ทำการลาดตระเวนร่วมกัน ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค. – 31 พ.ค. 66 ในพื้นที่ A ( สงขลา – เคดาห์ ) และพื้นที่ D ( สตูล – เปอร์ลิส ) ณ กองพันชายแดนที่ 5 บูกิตกายูอิตัม รัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย

โดยการลาดตระเวนผสมครั้งนี้เป็นไปตามพันธกิจ 3 ประการ ของศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก ด้านการประสานความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อแก้ไขปัญหาความมั่นคงตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ร่วมกัน โดยประธานทั้ง 2 ฝ่าย ได้ร่วมกันหารือเพื่อประสานความร่วมมือระหว่างกำลังป้องกันชายแดนของทั้ง 2 ประเทศ ในการประสานงานแลกเปลี่ยนข่าวสาร และการปฏิบัติการทางทหารร่วมกัน เพื่อนำไปสู่การพัฒนาความสัมพันธ์ในระดับผู้ปฏิบัติงาน ทั้งแบบเป็นทางการและไม่เป็นทางการในอนาคต


ภาพ//ข่าว มณีรัตน์ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา

error: Content is protected !!