ข่าวใหม่อัพเดท » รวบแล้ว!! โจรแสบบุกเดี่ยวชิงเงินร้านสะดวกซื้อ 2 แห่ง.. สารภาพตกงาน

รวบแล้ว!! โจรแสบบุกเดี่ยวชิงเงินร้านสะดวกซื้อ 2 แห่ง.. สารภาพตกงาน

1 มิถุนายน 2023
0

จังหวัดลพบุรี – จากเหตุการณ์ คนร้ายสวมหมวกกันน็อคเต็มใบสีดำ สวมเสื้อคลุมแขนยาว บุกเข้าไปในร้านสะดวกซื้อ พร้อมใช้อาวุธมีดทำครัว จี้ชิงทรัพย์ ถึง 2 สาขาในเวลาไล่เลี่ยกัน ระยะทางระหว่างร้านสะดวกซื้อห่างกัน 12 กิโลเมตร ได้เงินไปกว่า 6 หมื่นบาท เหตุเกิดในพื้นที่ อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี เมื่อกลางดึกของวันที่ 29 พ.ค.66

ซึ่งภายหลังรับแจ้งเหตุ พล.ต.ต.อภิรักษ์ เวชกาญจนา ผบก.ภ.จว.ลพบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภูการวิก โชติกเสถียร รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี ได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุทั้งสองแห่ง พร้อมให้เร่งดำเนินการดูกล้องวงจรปิดของทางร้านสะดวกซื้อ พร้อมเส้นทางที่คนร้ายหลบหนีเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วน ร้านสะดวกซื้อเหยื่อโจรรายนี้แห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ติดกับตู้ยามตำรวจ คนร้ายยังไม่เกรงกลัว กล้าลงมือชิงทรัพย์ไปได้อย่างลอยนวล

กระทั่ง วันนี้ 1 มิ.ย.66 เจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.พัฒนานิคม และ กก.สส.ภ.จว.ลพบุรี ได้ร่วมกันสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน จึงได้ออกหมายจับ นายบำเพ็ญ หย่างถึง อายุ 21 ปี ชาว อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดลพบุรี ที่ 92/2566 ในข้อหากระทำความผิดฐานชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน ร้านสะดวกซื้อ 2 แห่งคือ เซเว่น อีเลฟเว่น สาขาพัฒนานิคม ซอย 13 ริมถนนสายลพบุรี – วังม่วง หมู่ที่ 1 ต.ดีลัง และ เซเว่น อีเลฟเว่น สาขาแยกนารายณ์ฮิลล์ ริมถนนพุแค – หล่มสัก หมู่ที่ 5 ต.ดีลัง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ซึ่งจับกุมได้ที่บ้านพักผู้ก่อเหตุพร้อมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า แกรนด์ฟิลาโน่ สีเทา หมายเลขทะเบียน 1 กบ-4453 หมวกกันน็อค เสื้อคลุมสีน้ำเงิน กางเกงขายาว และอาวุธมีดยาว 30 ซม. ที่ใช้ก่อเหตุรวมทั้ง เงินสดจำนวน 35.960 บาท ซึ่งเป็นเงินที่ได้จากการจี้ชิงทรัพย์ดังกล่าว

จากนั้น พล.ต.ต.อภิรักษ์ เวชกาญจนา ผบก.ภ.จว.ลพบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ. นิทัศน์ จิตตวิทยานุกูล รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี พ.ต.อ.ชยชัย นาธนกาญจน์ ผกก.สภ.พัฒนานิคม พ.ต.ท.ธนวัฒน์ กัญจนกาญจน์ รอง ผกก.ป. พร้อมชุดสืบสวนได้นำตัว ผู้ต้องหารายนี้ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมควบคุมตัวไปดำเนินคดีที่ สภ.พัฒนานิคม

ด้าน พล.ต.ต.อภิรักษ์ เวชกาญจนา ผบก.ภ.จว.ลพบุรี เผยว่า ผู้ต้องหารายนี้ปกติทำงานอยู่ กทม.และช่วงนี้กลับมาบ้านที่ อ.พัฒนานิคม และต้องการเงินไปจ่ายหนี้ค่าซ่อมจักรยานยนต์ จึงไปดูข้อมูลข่าวในโลกโซเชียลพบุรีว่ามีการจี้ชิงทรัพย์ในร้านสะดวกซื้อตอนกลางคืนจะได้เงินง่ายและสะดวกต่อการหลบหนี จึงได้เอารูปแบบดังกล่าวมาใช้จี้ชิงทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อถึง 2 แห่งในเวลาไล่เลี่ยกัน จากนั้นได้หลบหนีไปและมีการนำเงินบางส่วนไปใช้กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบทราบและขอหมายจับจนเข้าจับกุมตัวได้ที่บ้านพักของคนร้ายดังกล่าว ดังนั้นจึงขอเตือนผู้ประกอบการและพนักงานร้านสะดวกซื้อทุกแห่งว่าในยามค่ำคืนขอให้ระมัดระวังและป้องกันจุดล่อแหลมที่อาจเป็นความเสี่ยงให้มีการก่อเหตุได้ง่าย โดยเฉพาะสาขาที่มีแต่ผู้หญิง ซึ่งเป็นจุดอ่อนที่คนร้ายสามารถก่อเหตุได้อย่างสะดวก.


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!