ข่าวใหม่อัพเดท » พายุพัดถล่มอำเภอบ้านตาก ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 310 ร่วมกับ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 14 นำจิตอาสาภัยพิบัติ ร่วมส่วนราชการ เร่งช่วยเหลือประชาชน

พายุพัดถล่มอำเภอบ้านตาก ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 310 ร่วมกับ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 14 นำจิตอาสาภัยพิบัติ ร่วมส่วนราชการ เร่งช่วยเหลือประชาชน

1 มิถุนายน 2023
0

พายุพัดถล่มอำเภอบ้านตาก ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 310 ร่วมกับ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 14 นำจิตอาสาภัยพิบัติ ร่วมส่วนราชการ เร่งช่วยเหลือประชาชน

จากเหตุการณ์ เมื่อช่วงเย็น วันที่ 28 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา เกิดพายุฝนกระหน่ำหนัก ลมกระโชกแรงในพื้นที่ อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก นานร่วมชั่วโมง โดยเฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้ และ จังหวัดตาก 24 ชั่วโมง ได้เผยแพร่ภาพความเสียหายของประชาชนที่ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง ทั้งหลังคาบ้านเรือนพัง ต้นไม้หักโค่น และรถยนต์โดนลูกหลงของใช้กระแทกเสียหาย

ซึ่งเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2566 เวลา 06.30 น. ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 310 ประสานงาน กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 14 จัดกำลังพลจิตอาสาภัยพิบัติ ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลตากออก, หน่วยงานส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง, ผู้นำหมู่บ้าน/ชุมชน และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ เข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ บ้านตลาดตรอกซอย ตำบลตากออก อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก ซึ่งได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์พายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง ส่งผลทำให้บ้านเรือนที่พักอาศัยของประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนหนึ่ง ทั้งนี้หน่วยจะได้ประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เพื่อร่วมกันให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และได้รับความเดือนร้อนจากเหตุการณ์ดังกล่าวในเรื่องที่เกี่ยวข้อง อย่างต่อเนื่องต่อไป

นอกจากนี้ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 14 จัดชุดช่วยเหลือประชาชน จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ เข้าช่วยเหลือการขนย้ายสิ่งของกีดขวางเส้นทางและและบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายในพื้นที่หมู่ 6 บ้านตากออก ตำบลตากออก อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด


error: Content is protected !!