ข่าวใหม่อัพเดท » “สมเด็จพระสังฆราช” โปรดประทานผ้าไตร ดอกไม้จันทน์ และเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุวาตภัยที่ จ.พิจิตร ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัวและเพื่อนนักเรียน

“สมเด็จพระสังฆราช” โปรดประทานผ้าไตร ดอกไม้จันทน์ และเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุวาตภัยที่ จ.พิจิตร ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัวและเพื่อนนักเรียน

1 มิถุนายน 2023
0

“สมเด็จพระสังฆราช” โปรดประทานผ้าไตร ดอกไม้จันทน์ และเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุวาตภัยที่ จ.พิจิตร ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัวและเพื่อนนักเรียน

วันนี้เวลา 15.30 น. เจ้าพระคุณสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก โปรดประทานผ้าไตรและดอกไม้จันทน์ จำนวน 1 ชุด ในพิธีฌาปนกิจศพเด็กชายศิวัชศกรณ์ จังกระหวัด อายุ 12 ปี 4 เดือน ณ เมรุวัดสระยายชี ต.เนินปอ อ.สามง่าม จ.พิจิตร และโปรดประทานประทานผ้าไตรและดอกไม้จันทน์ จำนวน 1 ชุด ในพิธีฌาปนกิจศพนางวันเพ็ญ จันทร์มล อายุ 53 ปี ณ เมรุวัดเนินปอ ต.เนินปอ อ.สามง่าม จ.พิจิตร พร้อมกับโปรดให้อันเชิญเงินให้แก่เจ้าภาพในการบำเพ็ญกุศลศพ ท่ามกลางความเศร้าโศก เสียใจของครอบครัว เพื่อนนักเรียน และทีมนักเตะ “เนินปอจูเนียร์” เป็นอย่างมาก

การนี้ โปรดให้นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นผู้เชิญผ้าไตรและดอกไม้จันทน์ดังกล่าวไปทอดถวายพระสงฆ์ และวางในพิธี โดยมีนายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ร่วมวางดอกไม้จันทน์ แสดงความเสียใจด้วย ทั้งนี้โปรดให้เชิญรับสั่งแจ้งแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตว่าทรงเป็นกำลังใจในยามทุกข์โศก ขอให้ครอบครัวคลายโศกและหมั่นบำเพ็ญกุศลให้ผู้ล่วงลับจากเหตุวาตภัยพัดถล่มอาคารโดมโรงเรียนวัดเนินปอ ต.เนินปอ อ.สามง่าม เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิต 7 ราย มีผู้บาดเจ็บ 18 ราย ซึ่งแพทย์อนุญาตให้กลับไปพักรักษาตัวที่บ้านแล้ว และมีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 6 หมู่บ้านกว่า 408 หลังคาเรือน


นที มีเดช

error: Content is protected !!