ข่าวใหม่อัพเดท » เกิดเหตุ!! หนุ่มหลอนยาแบกปืนลูกซองยาวบุกรับลูกในโรงเรียนที่หลังสวน ..ตำรวจชุมพรเร่งจับตัวทัน ไร้ผู้บาดเจ็บ

เกิดเหตุ!! หนุ่มหลอนยาแบกปืนลูกซองยาวบุกรับลูกในโรงเรียนที่หลังสวน ..ตำรวจชุมพรเร่งจับตัวทัน ไร้ผู้บาดเจ็บ

1 มิถุนายน 2023
0

เกิดเหตุ!! หนุ่มหลอนยาแบกปืนลูกซองยาวบุกรับลูกในโรงเรียนที่หลังสวน ..ตำรวจชุมพรเร่งจับตัวทัน ไร้ผู้บาดเจ็บ

เกิดเหตุระทึกที่จังหวัดชุมพร ผู้ปกครองเด็ก ป.2 สะพายปืนยาว ขอรับลูกกลับจากโรงเรียน รอนานเกิดอารมณ์โมโห เดินเข้าโรงเรียนก่อนรับลูกกลับบ้าน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 07.15 น. ของวันนี้ (29 พ.ค.66) ที่โรงเรียนภูบดินทร์พิทยาลัย อ.หลังสวน จ.ชุมพร ขณะที่ผู้ปกครองกำลังทยอยเดินทางมาส่งบุตรหลานเข้าโรงเรียน ได้มีชายคนหนึ่ง ทราบชื่อภายหลังคือ นายจีระพงษ์ จันทร์ทอง อายุ 29 ปี ขับรถมาจอดที่หน้าโรงเรียนแล้วเดินลงจากรถ โดยได้สะพายอาวุธปืนยาวไว้ที่หลัง เข้ามาที่หน้าประตูโรงเรียน โดยแจ้งกับทางครูว่าจะมารับบุตรชาย ซึ่งอยู่ชั้น ป.2 กลับบ้าน ซึ่งระหว่างที่ครูเวร กำลังประสานไปยังเด็ก นายจีระพงษ์ เกิดอาการไม่พอใจ จึงได้เดินเข้าไปในโรงเรียนบริเวณสนาม บอกต้องการพบบุตรชาย ก่อนที่ครูจะนำบุตรชายของนายจีระพงษ์ มาส่งให้ จากนั้นจึงนำตัวบุตรชายขึ้นรถ ออกจากโรงเรียนไป

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามคุณครูในโรงเรียนที่เกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อเวลา 07.15 น. ขณะที่ผู้ปกครองมาส่งนักเรียนอยู่นั้นได้มี นายจีระพงษ์ จันทร์ทอง ขับรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว รุ่นปาเจโร่ ทะเบียน กท 9164 ชุมพร มาจอดอยู่ริมถนนหน้ารั้วโรงเรียน แล้วเดินลงมาจากรถ พร้อมสะพายปืนลูกซองยาว เข้าไปด้านในโรงเรียน และมาบอกกับฝ่ายประชาสัมพันธ์ว่าจะมารับลูกชาย ป.2/4 ซึ่งเมื่อตนเองเห็นแบบนั้นก็ได้พยายามเจรจา และได้โทรแจ้งไปที่ตำรวจ 191 ทำให้ผู้ก่อเหตุไม่พอใจ ประกอบกับรอนาน จึงได้โวยวาย แล้วเดินผ่าวงล้อมไปที่ห้องเรียนของลูกชาย ซึ่งเมื่อถึงลูกชายก็ยืนยันว่าเป็นพ่อตนเอง และครูก็เห็นว่า อาการของผู้ก่อเหตุสงบลงอย่างเห็นได้ชัด จึงได้ปล่อยให้ลูกชายไปกับพ่อ ก่อนเดินไปที่รถดังกล่าว

ทั้งนี้ทางโรงเรียนได้ประกาศแจ้งสถานการณ์ฉุกเฉิน (สีแดง/อาวุธปืน) ผ่านเพจของโรงเรียน เพื่อความปลอดภัยของนักเรียนทุกคน ขออนุญาตปิดประตูใหญ่ของโรงเรียนและหากผู้ปกครองประสงค์จะรับเด็กนักเรียนขอให้แจ้งผ่านทางไลน์กลุ่มผู้ปกครองเพื่อรับนักเรียนเท่านั้น ซึ่งคณะครูและบุคลากรได้ปฏิบัติการตามมาตรการรักษาความปลอดภัยตาม CODE 3 อย่างเคร่งครัด จนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาควบคุมติดตามผู้ก่อเหตุออกนอกบริเวณโรงเรียนได้ตั้งแต่ 10 นาทีแรก โดยภายในโรงเรียนปลอดภัยทุกคน

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุม นายจีระพงษ์ จันทร์ทอง ภายใต้การนำ พ.ต.อ.ฉลาด พลนาการ ผกก.สภ.หลังสวน ซึ่งได้มีการสอบถามทางญาติ เชื่อว่าน่าจะมีการเสพยามาด้วย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตามปิดล้อมจับกุมได้ที่หมู่บ้าน บ้านสวยข้างโลตัส สาขาหลังสวน พร้อมอาวุธปืนลูกซองยาวดังกล่าว จึงได้นำตัวไปที่ สภ.หลังสวน เพื่อทำการตรวจสอบหาสารเสพติด พร้อมแจ้งข้อกล่าวหากับ นายจีระศักดิ์ จันทร์ทอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หลังจากการจับกุมตัวได้ ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามผู้ก่อเหตุเล่าให้ฟังว่า ตนเห็นกองทัพพม่าเข้ามาบุกในโรงเรียน ด้วยความเป็นห่วงลูกชาย จึงได้รีบมารับกลับไปพร้อมอาวุธปืนดังกล่าว พร้อมยอมรับว่าเมื่อวานเสพยาบ้ามา 2 เม็ด แต่วันนี้ยังไม่ได้เสพ ซึ่งคาดว่าเป็นอาการหลอนยาจึงได้ก่อเหตุดังกล่าวขึ้น


สุรัตน์ รุกเขตต์
ศูนย์ข่าวจังหวัดชุมพร
สำนักข่าวความมั่นคง

error: Content is protected !!