ข่าวใหม่อัพเดท » ตำรวจลพบุรี เปิดโครงการฝึกทบทวนการใช้อาวุธปืนให้กับกำลังพล …

ตำรวจลพบุรี เปิดโครงการฝึกทบทวนการใช้อาวุธปืนให้กับกำลังพล …

1 มิถุนายน 2023
0

ลพบุรี – ตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ฝึกทักษะยิงปืนให้แก่ข้าราชการตำรวจในสังกัด เพื่อเพิ่มทักษะ ความสามารถ ความรู้ ความชำนาญ ตามมาตรฐานสากล และพัฒนาสู่ความ เป็นตำรวจมืออาชีพ

พลตำรวจตรี อภิรักษ์ เวชกาญจนา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ได้เป็นประธานในการเปิดโครงการอบรมฝึกทักษะยิงปืนให้แก่ข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่งานป้องกันปราบปราม งานสืบสวน และงานจราจร ของสถานีตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ณ สนาม ยิงปืนกรมรบพิเศษที่ 3 รักษาพระองค์ กองพลรบพิเศษที่ 1 อำเภอเมืองลพบุรี

ทั้งนี้จากที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ ตำรวจภูธรภาค 1 ได้ตระหนักถึงปัญหาอาชญากรรมที่มีแนวโน้มสูงขึ้น และมีความรุนแรงมากขึ้น โดยเฉพาะการใช้อาวุธปืนต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทำให้มีความเสี่ยงต่อการสูญเสียได้รับอันตรายถึงชีวิต จึงได้มีนโยบายเพิ่มทักษะความชำนาญในการใช้อาวุธปืนให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงานในสายงานป้องกันปราบปราม งานสืบสวน และงานจราจร เพื่อเป็นการลดการสูญเสีย พัฒนาเพิ่มทักษะ ขีดความสามารถ ให้มีความรู้ ความชำนาญ เป็นไปตามมาตรฐานสากลและพัฒนาสู่ความ “เป็นตำรวจมืออาชีพ”

นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพตามหลักยุทธวิธีการเข้าระงับเหตุตามแบบการใช้อาวุธและการยิงปืน รวมทั้งให้ผู้ปฏิบัติสามารถตัดสินใจใช้อาวุธปืนในการเข้าระงับเหตุได้อย่างเหมาะสม ปลอดภัย และถูกต้องตามหลักยุทธวิธี เพื่อให้ได้รับความรู้และวิทยาการใหม่ๆ นำไปปรับใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยมีการฝึกให้กับข้าราชกหารตำรวจชั้นประทวนถึงรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ทั้งนี้ได้มีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิและมีความชำนาญในการใช้อาวุธปืนพกสั้นมาให้ความรู้ในครั้งนี้


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!