ข่าวใหม่อัพเดท » ขอความช่วยเหลือ !! บ้านเรือนถูกไฟไหม้ ได้รับความเสียหายทั้งหลัง

ขอความช่วยเหลือ !! บ้านเรือนถูกไฟไหม้ ได้รับความเสียหายทั้งหลัง

30 พฤษภาคม 2023
0

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2566 เวลา 15.00 น. พล.ต.คณิศร อาสมะ ผบ.มทบ.38/ผบ. ศบภ. มทบ.38 พร้อมด้วย พ.ท.สรารักษ์ ชูสกุล ผอ.รพ.ค่ายสุริยพงษ์ ชุดแพทย์ รพ.ค่ายสุริยพงษ์ และจิตอาสาพระราชทาน ลงพื้นที่ช่วยเหลือเหตุอัคคีภัย (ไฟไหม้บ้าน) ของนายประสิทธิ์ บัวเหล็ก บ้านเลขที่ 24 ม.8 ต.ขุนน่าน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน บ้านเรือนได้รับความเสียหายทั้งหลัง

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2566 เวลาประมาณ 13.23 น. ร.ต.อ.ชัยรัตน์ ตันแก้ว พงส.สภ. เฉลิม พระเกียรติ จ.น่าน ร่วมกับนายจำรัส อินแก้ว รกน.หัวหน้าสนง.ปภ.จ.น่าน สาขาเชียงกลางและท้องถิ่นและผู้นำชุมชนได้จัดชุดบรรเทาสาธารณภัยเข้าระงับเหตุ สาเหตุเนื่องจากกระแสไฟ ฟ้าลัดวงจร ไฟไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง จากนั้นได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ใช้เวลาเดินทางจาก สภ.เฉลิมพระเกียรติ ประมาณเวลา 2 ชม. เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ในหมู่บ้านสะเกี้ยง เป็นลักษณะบ้านเรือนที่อาศัยตั้งเรียงชิดติดกัน ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเรือนสำหรับพักอาศัยมีร้านค้าและโรงสีกาแฟตั้งอยู่ในหลังเดียวกัน ยุ้งฉาง โรงสีข้าว ไหม้ทั้งหมดรวมกัน 3 หลัง หลังที่ 1 เป็นบ้าน 2 ชั้น ชั้นล่างก่อปูนซีเมนต์ ชั้นบนสร้างด้วยไม้ เป็นบ้านสำหรับอยู่ อาศัย เป็นร้านค้า เป็นโรงสีเมล็ดกาแฟ ยุ้งข้าว เป็นอาคารสร้างด้วยไม้ ใช้สำหรับเก็บข้าว ได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้ทั้งหลัง มีข้าวถูกเพลิงไม้ได้รับความเสียหายจำนวน 100 กระสอบ เกิดความเสียหายไฟไหม้ทั้งหลัง จนหลังคาถล่มลงมา ทรัพย์สินถูกเพลิงไหม้ทั้งหมด นอกจากนั้นยังมีทรัพย์สินที่ยังประเมินไม่ได้อีกหลายรายการ รวมความเสียหายทั้งหมด ประมาณ 3,161,224 บาท

สอบถาม นายธีรเดช สันทรายมูล ผู้อยู่อาศัยเบื่องต้นทราบว่า บ้านหลังดังกล่าว อาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 7 คน ประกอบด้วย นายประสิทธิ์ บัวเหล็ก พ่อตา (เจ้าของบ้าน), นางสาวจันดี บัวเหล็ก (แม่ยาย), นางใหว บัวเหล็ก(แม่ยาย), นางสาวลัดดา สันทรายมูล(ภรรยา), ด.ญ.ธนัช ญา สันทรายมูล น้องกิ๊ฟ, และ ด.ญ.ธารสายน่าน สันทรายมูล, น้องแตงโม อายุ 3 ขวบ รวมทั้งสิ้น 7 คน ในวันเกิดเหตุไม่มีผู้ใดอยู่ในบ้าน ขณะเกิดเหตุเวลาประมาณ 09.00 น. นางจินตนา บัวเหล็ก เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเห็นเหตุการณ์เล่าว่า ได้มีกลุ่มควันลอยออกมาจากห้องนอนที่ชั้นสอง หลังจากได้นั้นได้ยินเสียงระเบิดดังตุ๊บ 1 ครั้ง ก่อนที่จะเกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วทั้งหลัง

สอบถามนายธีรเดช สันทรายมูล ทราบว่าบริเวณใต้หลังคามีการเดินสายไฟไว้ และมักมีหนูอาศัยอยู่ คาดว่าน่าจะกัดสายไฟ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟไฟ้าลัดวงจรบริเวณใต้หลัง คาชั้น 2 ของตัวบ้านและลุกลามรวดเร็วทั้งหลัง

ทั้งนี้ ศบภ.มทบ.38 ได้เข้าช่วยเหลือ ครอบครัวอาศัยอยู่ด้วยกัน 7 คน มีเด็ก 2 คน ประกอบด้วย ด.ญ.ธนัชญา และ ด.ญ.ธารสายน้ำ สันทรายมูล นักเรียนชั้น ป.5 และ อนุบาล 1 โรงเรียนบ้านห้วยฟอง อาศัยอยู่ด้วย ได้ให้ชุดแพทย์ตรวจรักษาการบาดเจ็บทางร่างกายและจิตใจเบื้องต้น พร้อมมอบเครื่องนุ่งห่ม เครื่องอุปโภคบริโภค เงินช่วยเหลือเบื้องต้น เป็นการบรรเทาความเดือดร้อน และจะติดตามให้การช่วยเหลือในโอกาสต่อไป

เชิญร่วมบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัย
ร่วมบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือ และบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ช่วยเหลือให้กับครอบครัวผู้ประสบอัคคีภัย เนื่องจากเหตุการณ์ไฟไหม้บ้านทั้งหลัง ของนางลัดดา สันทรายมูลผู้ปกครองของ เด็กหญิงธนัชญา สันทรายมูล นักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยฟอง เลขบัญชี :020193145826
ร่วมบริจาคได้ที่ชื่อบัญชี : น.ส.ลัดดา สันทรายมูล ธนาคาร ออมสิน


ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น
โทร. 0848084888

error: Content is protected !!