ข่าวใหม่อัพเดท » กักกันสัตว์ สนธิกำลังตรวจสอบห้องเย็น ยึดไก่แช่แข็งน้ำหนัก 2,584 กก.

กักกันสัตว์ สนธิกำลังตรวจสอบห้องเย็น ยึดไก่แช่แข็งน้ำหนัก 2,584 กก.

30 พฤษภาคม 2023
0


มุกดาหาร – ด่านกักกันสัตว์มุกดาหาร สนธิกำลังหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ ลงพื้นที่ตรวจสอบห้องเย็น พบไก่แช่แข็งจำนวน 254 กล่อง น้ำหนัก 2,584 กก.นำเข้าสัตว์ปีกจากต่างประเทศ เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดไว้เพื่อทำการตรวจสอบ

วันที่ 30 พ.ค. 66 นายณรงค์ รัตนตรัยวงศ์ หัวหน้าด่านกักกันสัตว์มุกดาหาร สารวัตรกฎหมายว่าด้วยโรคระบาดสัตว์ นำโดย นางสาว อัจฉราพร ซาชุม นางดวงแก้ว แสนบุบผา ร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดมุกดาหาร ศุลกากรจังหวัดมุกดาหาร และกองร้อยทหารพรานที่ 2110 ได้ร่วมกันตรวจค้น ห้องเย็นมหาชัยวาริน สาขามุกดาหาร ซึ่งมี นางสาวสุปราณี บุญศิริ เป็นเจ้าของหรือผู้ครอบครองอาคารหรือสถานที่หรือผู้แทน

เนื่องจากมีเหตุอันควรสงสัยว่าจะมีการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยโรคระบาดสัตว์ ดังนี้ลักลอบนำซากสัตว์ปีกจากต่างประเทศมาพักไว้เพื่อจำหน่าย โดยได้ยึดหรืออายัดสัตว์หรือซากสัตว์ ยานพาหนะ เอกสารหรือพยานหลักฐานอื่นที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดคือ ชิ้นส่วนไก่ จำนวน 232 กล่อง น้ำหนัก 2,320 กิโลกรัม (นำเข้าจากโปร์แลนด์) และชิ้นส่วนแช่แข็ง จำนวน 22 กล่อง น้ำหนัก 264 กิโลกรัม(นำเข้าจากบราซิล) ซึ่งรายการที่ตรวจอายัดได้มอบให้ น.ส.สุปราณี บุญศิริ อายุ 34 ปี ที่อยู่ 45 ซอยสุขอารีย์ ถนนชยางกูร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เป็นผู้เก็บรักษาไว้ จำนวน 254 กล่อง (น้ำหนักประมาณ 2,584 กิโลกรัม) ให้อยู่ในสภาพเดิมไม่ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ ซึ่งทรัพย์สินหรือเอกสารใดๆ หรือถอน ทำให้เสียหาย ทำลายหรือทำให้ไร้ประโยชน์ ซึ่งตราหรือเครื่องหมายอันได้ประทับหรือหมายไว้ที่สิ่งใด ๆ ในการปฏิบัติตามหน้าที่เพื่อเป็นหลักฐานในการอายัด

ทั้งนี้จนกว่าจะได้รับคำสั่งให้เปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่นโดยเก็บทรัพย์สินที่ถูกอายัดไว้ที่ ห้องเย็นมหาชัยวาริน มุกดาหาร เลขที่ 109 ถนนพิทักษ์พนมเขต ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.หญิงประภากร นาสินสร้อย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองมุกดาหาร รับแจ้งไว้แล้วจึงลงประจำวันไว้เพื่อดำเนินการต่อไป…


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร 081-5449094

error: Content is protected !!