ข่าวใหม่อัพเดท » คนรับจ้างตัดไม้.. ชะตาขาด

คนรับจ้างตัดไม้.. ชะตาขาด

29 พฤษภาคม 2023
0

เมื่อวันที่ 28 พ.ค.2566​ เวลา 09.27 น. ร.ต.อ.สุวัฒน์ชัย เปี่ยมทวีศักดิ์ พงส.สภ.ภูเพียง จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนครน่าน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน สภ.ภูเพียง ฯ แจ้งว่า มีคนเสียชีวิต ที่บริเวณสวนป่านครน่าน บ้านห้วยคำ หมู่ที่ 11 ต.ฝายแก้ว อ.ภุูเพียง จ.น่าน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.เจริญ สุริยงค์ ผกก.สภ.ภูเพียง, ร.ต.อ.อภิวิชญ์ ใจจันทร์ รอง สว.สส.ฯ ชุดสืบสวน สภ.ภูเพียง พร้อมประสานแพทย์โรงพยาบาลน่านและเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานน่าน, จนท.ตร.ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง, จนท.มูลนิธิเพชรเกษมน่านเขตเมือง และร่วมชันสูตรพลิก ศพ

เมื่อไปถึงพบศพนายไม่ ( นามสมมุติ ) อายุ 57 ปี หมู่ที่ 6 ต.ดูพงษ์ อ.สันติสุข จ.น่าน สภาพศพ สวมกางเกงขาวยาวสีน้ำเงิน เสื้อแขนสั้น สีฟ้าทับด้วยเสื้อแขนยาวสีน้ำตาลลายสก๊อตนอนเสียชีวิตอยู่บนท่อนไม้สัก จึงร่วมกับแพทย์ชันสูตรพลิกศพ พบบริเวณศรีษะมีบาดแผลตรงกลางบริเวณศรีษะ เป็นรอยยาวประมาณ 12 เชนติเมตร

จากการสอบถามพยานผู้อยู่ในเหตุการณ์ พยานให้การว่า ผู้เสียชีวิตและพยานได้เข้ามารับ จ้างตัดไม้สัก ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ เขตแพร่ สวนป่านครน่าน ขณะเกิดเหตุ พยานยืนอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ เห็น ผู้เสียชีวิตกำลังทำการตัดไม้สัก ขณะที่ต้นไม้กำลังจะล้มลง ต้นไม้สักต้นทำกำลังตัดนั้น มีเถาวัลย์เกี่ยวพันกับกิ่งไม้สักของอีกต้นหนึ่งซึ่งอยู่ใกล้ชิดกัน ทำให้กิ่งไม้สักทีมีเถาวัลย์เกี่ยวพันกันหักตกหล่นลงมากระแทกศรีษะของผู้เสียชีวิต พยานจึงได้เข้าไปช่วยเหลือ พบว่าที่บริเวณศีรษะของผู้เสียชีวิตมีบาดแผลและมีรอยหยดเลือด พบว่าได้เสียชีวิตแล้ว พยานจึงได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ฯ ผู้ใหญ่บ้านจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

จากการตรวจสอบและชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้น สันนิษฐานน่าจะเกิดจากกิ่งไม้สัก หักตกหล่นมากระแทกศรีษะของผู้เสียชีวิตเเป็นเหตุทำให้ผู้เสียชีวิตถึงแก่ความตาย สอบถามบุตรชายผู้เสียชีวิตไม่ติดใจสาเหตุการตายแต่อย่างใด ผู้เสียชีวิตญาติจัดทำกรรมธรรมภ์ประกันชีวิตไว้จึงได้มอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป


ขอขอบคุณภาพจาก จนท.มูลนิธิเพชรเกษมน่านเขตเมือง

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น
โทร. 0848084888

error: Content is protected !!