ข่าวใหม่อัพเดท » จากเพื่อนรักเป็นความแค้น โกรธมาตีหัวพ่อแม่เจ็บ สบโอกาสจึงดักยิงคาหน้าบ้าน

จากเพื่อนรักเป็นความแค้น โกรธมาตีหัวพ่อแม่เจ็บ สบโอกาสจึงดักยิงคาหน้าบ้าน

28 พฤษภาคม 2023
0

สุโขทัย – จากเพื่อนรักเป็นความแค้นโกรธมาตีหัวพ่อแม่เจ็บ สบโอกาสจึงดักยิงคาหน้าบ้าน

จากกรณีมีเหตุยิ่งกันตายที่บริเวณหน้าร้านเพชรไฝเฟอร์นิเจอร์ ม.4 ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย เมื่อเวลา 21.30 น.ของวันที่ 27 พ.ค.66 พ.ต.อ.ไพบูลย์ กาศอุดม ผกก.สภ.เมืองสุโขทัย ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.กษิณ จินะกาศ ร้อยเวร นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบชายสวมกางเกงขาสั้นสีน้ำเงินสวมเสื้อสีเทาขาว นอนเสียชีวิตคว่ำหน้าจมกองเลือด บริเวณไหล่ทางถนนสายสุโขทัย – เมืองเก่า ตามร่างกายของผู้ตาย มีรอยกระสุน ถูกยิงด้วยปืนขนาด .38 จำนวน 5 นัด บริเวณ ไหล่ 1 นัด คอ 1 นัด กกหู 2 นัด และไหปลาร้า 1 นัด ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายมหัทธน กลอยเดช หรือกิ๊ก (ชื่อเดิมนายปรัชญา) อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 / 2 หมู่ 4 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย บริเวณที่เกิดเหตุหน้าบ้านผู้ตาย พบปลอกกระสุนจำนวน 5 นัด หัวกระสุน 2 หัว และจักรยาน 1 คัน ที่คาดว่าเป็นของผู้ก่อเหตุ และทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตาย ไปเที่ยวตลาดถนนคนเดินกับพวกในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี และเมื่อมาถึงบริเวณดังกล่าวใกล้จะถึงทางเข้าบ้านได้มีคนร้ายมาจอดจักรยานใต้ต้นไม้ ก่อนจะออกมาเรียกผู้ตายและจ่อยิงไม่ยั้ง แล้วจอดจักรยานทิ้งไว้ และวิ่งหนีไป

จากนั้นพ.ต.อ.ไพบูลย์ กาศอุดม ผกก.สภ.เมืองสุโขทัย มอบหมายให้ พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ บุตรเคน สว.สส.สภ.เมืองสุโขทัย นำกำลังชุดสืบสวนเร่งหาข้อมูลจนทราบตัวมือปืนรายนี้ และแบ่งทีมติดตามตัวผู้ก่อเหตุ หลังกดดันจนญาติผู้ต้องหาได้ติดต่อนำตัวผู้ต้องหาเข้ามอบตัว พร้อมอาวุธปืนที่ก่อเหตุ ผู้ก่อเหตุคือนายรัชตะ ประดับเพชร(โต้ง) อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/1 หมู่ 4 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย ที่บ้านอยู่ห่างกันเพียง 200 เมตร และเป็นเพื่อนรักกับผู้ตาย เคยกินเที่ยวด้วยกันมาตั้งแต่เล็ก และให้การว่าแค้นผู้ตายที่เคยก่อเหตุทำร้ายพ่อแม่ของตนบาดเจ็บสาหัส ถึงเข้าโรงพยาบาล ส่วนผู้ตายทราบว่าได้ประกันตัวและมาวนเวียนใกล้ตัว และหวาดกลัวผู้ตายที่เป็นนักเลงและเคยประกาศจะมาทำร้ายลูกเมียและครอบครัวตนด้วย จึงหาซื้อปืนพกติดตัวไว้ตลอด จนกระทั่งคืนที่ก่อเหตุได้ขี่จักรยานกำลังจะกลับไปพักที่บ้านภรรยาซึ่งอยู่หลังบ้านผู้ตาย พบผู้ตายหรือนายกิ๊ก กำลังจะปิดประตูหน้าบ้าน จึงสบโอกาสเหมาะชักปืน .38 ที่ติดตัวจ่อยิงจนผู้ตายทรุดลง และวิ่งกลับไปที่บ้านพ่อ แม่ ที่ขายอุปกรณ์ปลูกต้นไม้ และเครื่องมือการเกษตร ใกล้ที่เกิดเหตุ

นายรัชตะ ประดับเพชร หรือนายโต้ง มือปืนกล่าวว่าโกรธแค้นที่นายกิ๊กผู้ตายเคยทำร้ายพ่อและแม่ตนเอง ด้วยการขี่รถจักยานยนต์เข้ามาชนพ่อตนถึงในบ้าน และทุ่มกระถางต้นไม้ใส่พ่อ เมื่อแม่ได้ยินเสียงออกมาดู นายกิ๊กผู้ตายก็นำไหที่พ่อตนขายมาทุ่มใส่แม่อีกคน ทำให้ทั้งสองต้องรับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลไม่ต่ำกว่าสองสัปดาห์ หลังจากผู้ตายก่อเหตุได้รับการประกันตัว และไปรักษาอาการติดยาเสพติดที่เชียงใหม่และเพิ่งกลับมาบ้านได้ไม่นาน นายโต้งหรือมือปืนจึงหวาดระแวงว่าจะเกิดเหตุซ้ำเดิมกับครอบครัวตนอีก เพราะอยู่ในละแวกเดียวกัน จึงชิงก่อเหตุกับเพื่อนรักกันเสียก่อน

ส่วนนางประจวบ อยู่ท่วม ป้าของภรรยาผู้ก่อเหตุ เล่าว่าคืนวันก่อเหตุ นายโต้งได้โทรมาหาภรรยาบอกว่าให้เปิดประตูบ้านรอเพราะจะมานอนกับลูกสาว อายุประมาณ 5 ขวบ ขณะที่ภรรยานายโต้งมาเปิดประตูรอ ได้ยินเสียงปืนดังรัวติดๆกัน และมีเสียงคนร้องดัง จึงตะโกนถามข้างบ้านคือบ้านผู้เสียชีวิต ว่ามีอะไรกัน จนได้รับคำตอบว่ามีคนยิงนายกิ๊ก (ผู้ตาย) โดยไม่เอะใจคิดว่าจะเป็นสามีของหลานสาว จากนั้นจึงออกไปดูเหตุการณ์กันจนทราบว่านายโต้งเป็นผู้ก่อเหตุ

ส่วนนายรัชตะ ประดับเพชร หรือนายโตังนั้น ได้รับสารภาพและเข้ามอบตัวแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไว้ที่ สภ.เมืองสุโขทัย เพื่อรอหมายจับจากศาล พร้อมแจ้งข้อหาเพื่อดำเนินการตตามกฎหมายต่อไป


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!