ข่าวใหม่อัพเดท » ททท. เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว แผ่นดินถิ่นอีสาน ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์ริมฝั่งโขง งาน “วิจิตร 5 ภาค@นครพนม นครแห่งความสุขริมฝั่งโขง”

ททท. เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว แผ่นดินถิ่นอีสาน ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์ริมฝั่งโขง งาน “วิจิตร 5 ภาค@นครพนม นครแห่งความสุขริมฝั่งโขง”

28 พฤษภาคม 2023
0

เทศกาลแห่งแสงไฟ มหัศจรรย์แสงเรืองรอง สีสันตระการตา “วิจิตรอนครพนม นครแห่งความสุขริมฝั่งโขง” งานแสดงแสง เสียง Mapping และการ Light up ยิ่งใหญ่อลังการ สว่างไสวทั่วเมืองนครพนม วันที่ 27 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน พ.ศ. 2566

วันที่ 27 พ.ค.66 ที่ลานพนมนาคา อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วยนายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “วิจิตร 5 ภาค@นครพนม นครแห่งความสุขริมฝั่งโขง” ซึ่งจะเป็นการจัดแสดง 3D Projection Mapping และ Lighting ลงบน 8 ลาน และ 7 อาคาร ที่สะท้อนเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ท้องถิ่นอย่างสวยงาม ที่ไม่เคยจัดที่ไหนมาก่อนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมายสามารถเที่ยวชมงานได้ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน พ.ศ. 2566 ตั้งแต่เวลา 18.00 – 24.00 น.

ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวข้ามจังหวัด เพิ่มอัตราพักค้างคืน สร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยว น้ำสู่การกระจายรายได้ในพื้นที่ “วิจิตร 5 ภาค@นครพนม นครแห่งความสุขริมฝั่งโขง” เป็นหนึ่งในโครงการ “วิจิตร 5 ภาค” ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของแต่ละภาค ผ่านการเล่าเรื่องด้วยการใช้เทคนิคของแสง สี เสียง ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สามารถส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวออกเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างครอบคลุมในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ การเดินทางที่เพิ่มมากขึ้นและครอบคลุมใน ทุกพื้นที่ท่องเที่ยวจะช่วยกระจายรายได้ให้กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้ง 5 ภูมิภาค

โดยภายในงาน “วิจิตร 5 ภาค@นครพนม นครแห่งความสุขริมฝั่งโขง” เต็มไปด้วยความอลังการของการจัดแสดงไฟที่งดงามตระการตา พร้อมตื่นตากับไฮไลท์ของงานคือ 3D Projection Mapping สวยงาม แปลกตาที่จะทำให้ผู้เข้าชมงานดื่มด่ำไปกับความสวยงามของบรรยากาศริมแม่น้ำโขงของจังหวัดนครพนมมากกว่าที่เคยงาน”วิจิตร 5 ภาคอนครพนม นครแห่งความสุขริมฝั่งโขง”จัดแสดง 15 จุด ดังนี้

  • จุดที่ 1 ลานแสงสิงแก้ว เล่าขานตำนานเมืองนครพนม ตันไม่ใหญ่ที่เก็บเรื่องราวมายาวนานกว่า 200 ปี ประดับประดาด้วยเส้นแสงไฟ เปรียบเสมือนเรื่องราวอันยาวนาน อาณาจักรศรีโคตรบูรอันรุ่งเรือง
  • จุดที่ 2 ลานพนมนาคา อาณาจักรศรีโคตรบูรอันรุ่งเรืองสู่นครพนมแห่งความสุข ริมแม่น้ำโขงเมืองที่มีความสวยงามและความสุขที่สุด
  • จุดที่ 3 ลานจันทร์ส่องหล้า จุดเริ่มตันหลากหลายวัฒนธรรมในคืนวันเพ็ญ ที่ดวงจันทร์ ดวงใหญ่ จะลอยลงมาให้ชาวนครพนมได้สัมผัส และเป็นต้นกำเนิดของประเพณี
  • จุดที่ 4 สวรรค์ชายโขง ยลเมืองงาม เบิกบานโคตรบูร วัฒนธรรมอันหลากหลาย สงบงามริมฝั่งโขง
  • จุดที่ 5 หอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ วันเวลาแปรผัน ความรุ่งเรืองแปรเปลี่ยน สู่สีสันแห่งความสุข สีสันแห่งวัฒนธรรม สีสันแห่งอารยสถาปัตย์
  • จุดที่ 6 โรงแรมรชาโขง สายลมกระทบฝั่งโขง นำพาความสุข ความสดใส สู่นครพนม ตึกที่มีรูปแบบโดดเด่น ซับซ้อนแต่ดูสงบ และมีความสุข
  • จุดที่ 7 ลานกินลมชมวิว อาณาจักรแห่งความสุข บนดินแดนลุ่มแม่น้ำโขง วิจิตรเมืองอันเรืองรองสู่นครแห่งความสุข สำราญใจ
  • จุดที่ 8 ลานตะวันเบิกฟ้า รุ่งรุณแห่งดวงตะวัน นำพาความรุ่งเรืองมาสู่เมืองนครพนม ความสัมพันธ์และการค้าริมฝั่งโขง
  • จุดที่ 9 ศาลจังหวัดนครพนม อารยสถาปัตย์ สะท้อนความรุ่งเรือง จากอดีต สู่ปัจจุบัน สถาปัตยกรรมคงอยู่ เรืองรอง ผ่องนครา
  • จุดที่ 10 ลานตรงข้ามโรงเรียนสุนทรวิจิตรนครพนม เมืองแห่งความรุ่งเรืองในสถาปัตยกรรม เส้นแสงที่สะท้อนให้เห็นความเจริญก้าวหน้าตัวหนังสือที่สะท้อนให้เห็นเรื่องราวในอดีต
  • จุดที่ 11 สำนักงาน ททท.นครพนม ก้าวที่ผู้คนอยากให้เป็น นักท่องเที่ยวอยากได้เห็นจากนครพนมความสุขสันต์ เริ่มต้นขึ้นที่นครแห่งความสุข
  • จุดที่ 12 พิพิธภัณฑ์จวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม อาคารเล่าขานความทรงจำ สวย สง่า ยามนครา รุ่งเรือง ม่วนชื่นนครพนม
  • จุดที่ 13 รองอาสนวิหารนักบุญอันนา หนองแสง มนต์เสน่ห์แห่งนครพนม ชื่นชมสีสันงานศิลป์ความสนุกที่สื่อสารผ่านผู้คน ดอกไม้ ลวดลายผ้า และรอยยิ้ม
  • จุดที่ 14 ลานตรงข้ามรองอาสนวิหารนักบุญอันนา หนองแสง เสน่ห์มัดใจ ผู้คนหลใหล ในความสุข Pop Art ความสุข สนุก การหลงเสน่ห์เมืองนครที่ทำให้คุณหลงรัก
  • จุดที่ 15 หอสมุดแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติ ความวิจิตร ตระการตา สู่ห้วงเวลาแห่งอนาคต และความสุขที่ยั่งยืน

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถข้าชมสีสันบรรยากาศ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครพนม โทร. 042 513 490 หรื อ TAT Contact Center โทร. 1672 Travel Buddy และ สามารถติดตามร่วมกิจกรรมได้ที่ Facebook Fan Page : Vijitr วิจิตร นครพนม เพื่อลงทะเบียนร่วมกิจกรรมเช็คอิน 15 จุดแสดงลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษ อาทิ บัตร ส่วนลดร้านอาหาร ร้านกาแฟ รถจักรยานเข่า รวมทั้ง บัตรกำนันที่พักในจังหวัดนครพนม และอื่นๆ อีกมากมาย ในบริเวณงาน ณ ลานพนมนาคา อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม


เทพข่าวร้อน&เพลิงพระกาฬ รายงาน

error: Content is protected !!