ข่าวใหม่อัพเดท » ตำรวจรวบ ไอ้เล่ขี้คุก ย่องขโมยตู้บริจาควัดพุน้อยเศรษฐีเรือทอง

ตำรวจรวบ ไอ้เล่ขี้คุก ย่องขโมยตู้บริจาควัดพุน้อยเศรษฐีเรือทอง

26 พฤษภาคม 2023
0

ลพบุรี – ตำรวจรวบไอ้เล่ขี้คุกย่องขโมยตู้บริจาควัดพุน้อยเศรษฐีเรือทอง

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 2566 พ.ต.อ.ศภกร อ้นสุวรรณ ผกก.สภ.บ้านหมี่, พ.ต.ท.เปรมวิชช์ พลนันท์หิรัญ รอง ผกก.สส.สภ.บ้านหมี่, พ.ต.ท.ณภัทร จินพล สว.สส.สภ.บ้านหมี่ พร้อมพวกได้ร่วมกันจับกุมตัวนายอุทิศ หรือเล่ นิติ อายุ 25 ปี ได้ที่บ้านเลขที่ 180 หมู่ที่ 2 ต.ดอนดึง อ.บ้านหมี่ ลพบุรี พร้อมจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า สีสำเงิน-เทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เสื้อผ้าลายพรางทหาร กระเป๋าสะพาย และคีมตัดเหล็กจำนวน 1 อัน ที่กล้องวงจรปิดของวัดพุน้อย ได้บันทึกพฤติการณ์ของไอ้เล่ ที่เข้าไปยกตู้บริจาคเงิน หอบหลบหนีนำซ่อนก่อนทุบเอาเงิน โยนตู้บริจาคทิ้งลงคลองชัยนาท-ป่าสักเพื่ออำพรางคดี

โดยเมื่อคืนของวันที่ 10 พ.ค. 2566 นายอมรณัฏฐ์ มัสกุล อายุ 56 ปี ไวยาวัจกร ของวัดพุน้อย หมู่ที่ 3 ต.ชอนม่วง อ.บ้านหมี่ ลพบุรี พบว่าตู้บริจาคของวัดหายไปจำนวน 1 ตู้ จึงได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดภายในศาลาการเปรียญวัด พบเมื่อเวลา 03.40 น. ของคืนวันที่ 10 พ.ค. 2566 กล้องวงจรปิดหลังกุฎิหลวงพ่อ ได้บันทึกเหตุการณ์ มีขโมยสวมเสื้อ กางเกงลายพราง สวมหมวกและคลุมใบหน้า สะพายกระเป๋าสะพายสีดำ ย่องเข้ามายกตู้บริจาคไปได้จำนวน 1 ตู้ ในตู้มีเงินอยู่จำนวน 8 พันบาทเศษ ก่อนขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บ้านหมี่ เพื่อช่วยติดตามหาตัวคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุโดยไม่เกรงกลัวบาปกรรมรายนี้ให้ด้วย

ล่าสุดเมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 26 พ.ค. 66 หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน สภ.บ้าน หมี่ ได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดถึงรูปพรรณคนร้าย ยานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุ และตรวจประวัติบุคคในพื้นที่รับผิดชอบ พบว่านายอุทิศ หรือเล่ นิติ อายุ 25 ปี เดิมอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 171/9 ถ.พหลโยธิน แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ ซึ่งมาอาศัยอยู่กับญาติที่ หมู่ที่ 2 ดอนดึง มีประวัติในคดีต่างๆ และเพิ่งพ้นโทษออกมาจากคุกได้ไม่นาน ก่อนเกิดเหตุไอ้เล่ได้ขับรถจักรยานยนต์ วนเวียนดูลาดเลา ใกล้วัด ซึ่งตรงกับพยานหลักฐาน จึงได้เข้าจับกุม แต่เมื่อนายอุทิศ เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิ่งหนีแต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตะครุบตัวไว้ได้ ก่อนนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม และทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

นายอุทิศ หรือเล่ ผู้ต้องหาขี้คุก เมื่อจำนนด้วยหลักฐาน จึงได้ยอมเปิดปากรับสารภาพว่าเป็นผู้ที่ลงมือก่อเหตุ โดยย่องเข้าทางหน้าต่างบานเลื่อนหลังศาลาที่ไม่ได้ล๊อก ปีนเข้าไปยกตู้บริจาคและออกมาทางประตูหน้า ลงบันไดขับรถจักรยานยนต์ออกจากวัดหนี มาทุบตู้บริจาคเอาเงินก่อนที่จะเอาตู้ไปโยนทิ้งลงคลองชัยนาท-ปาสัก โดยเงินดังกล่าวได้เอาไปใช้จ่ายหมดแล้ว ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนและจะได้ดำเนินตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!