ข่าวใหม่อัพเดท » เจ้าหน้าที่ส่วนปฏิบัติการข่าวและปราบปรามยาเสพติด 5 สำนักปราบปราบยาเสพติด (ปป.5) สำนักงาน ป.ป.ส. สนธิกำลัง ตรวจค้น ที่พักยาไอซ์ล๊อตใหญ่รอส่งออกไปยังประเทศมาเลเซีย

เจ้าหน้าที่ส่วนปฏิบัติการข่าวและปราบปรามยาเสพติด 5 สำนักปราบปราบยาเสพติด (ปป.5) สำนักงาน ป.ป.ส. สนธิกำลัง ตรวจค้น ที่พักยาไอซ์ล๊อตใหญ่รอส่งออกไปยังประเทศมาเลเซีย

26 พฤษภาคม 2023
0

สงขลา – เจ้าหน้าที่ส่วนปฏิบัติการข่าวและปราบปรามยาเสพติด 5 สำนักปราบปราบยาเสพติด (ปป.5) สำนักงาน ป.ป.ส. ร่วมกับปปส.ภาค9 ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค9 และตำรวจสภ.นาหม่อม เข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านเลขที่ 26/1 ม.5 ต.ทุ่งขมิ้น อ.นาหม่อม จ.สงขลา ซึ่งถูกใช้เป็นที่พักยาไอซ์ล๊อตใหญ่รอส่งออกไปยังประเทศมาเลเซีย พบยาไอซ์จำนวน 1,200 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 120 ล้านบาท

ภายใต้การอำนวยการของ นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส., นายพีรพงศ์ รำพึงจิตต์ ผอ.ปพ.สปป., พล.ต.ต.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผบก.ปส.4 บช.ปส., และพ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผกก. สืบสวน 3 บก.สส.ภ.9 สนธิกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านเลขที่ 26/1 ม.5 ต.ทุ่งขมิ้น อ.นาหม่อม จ.สงขลา ซึ่งถูกใช้เป็นที่พักยาไอซ์ล๊อตใหญ่รอส่งออกไปยังประเทศมาเลเซีย

จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบยาไอซ์จำนวน 1,200 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 120 ล้านบาท หากเทียบราคาซื้อขายในไทยที่กิโลกรัมละ 1 แสนบาท โดยบรรจุอยู่ในกระสอบ 24 กระสอบ กระสอบละ 50 ถุง แยกเป็นยาไอซ์ที่ซุกซ่อนไว้ภายในห้องนอน 900 กิโลกรัม และวางอยู่ท้ายรถกระบะโตโยต้ารุ่นรีโว่ สีขาว ทะเบียน บจ 4280 สตูล 294 กิโลกรัม และอีก 6 กิโลรัมซุกซ่อนไว้อยู่ในช่องลับใต้กระบะของรถกระบะโตโยต้า รุ่นรีโว่ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน นบ 1552 สงขลา ซึ่งจอดอยู่ในสวนหลังบ้าน

นอกจากนี้บริเวณขนำยังพบว่ามีการขุดหลุมเอาไว้ด้วยคาดว่าเตรียมไว้สำหรับฝังยาไอซ์ที่ขนมา และยังยึดรถจักรยานยนต์อีก1คัน แต่ขณะเข้าตรวจค้นกลุ่มชายฉกรรจ์ที่กำลังช่วยกันขนไอซ์ไหวตัวทันวิ่งหลบหนีไปสวนหลังบ้านได้ทัน และเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการขยายผลสืบสวนติดตามจับกุม สำหรับเบื้่องหน้าเบื้องหลังการจับกุมยาไอซ์ 1,200 กิโลกรัมครั้งนี้ ซึ่งเป็นล๊อตใหญ่ที่สุดอีกครั้งหนึ่งในรอบปีนี้

ทางเจ้าหน้าที่ส่วนปฏิบัติการข่าวและปราบปรามยาเสพติด 5 สำนักปราบปราบยาเสพติด (ปป.5) สำนักงาน ป.ป.ส. สืบทราบว่า ช่วงวันที่21-22 พ.ค.ที่ผ่านมา จะมีการลำเลียงยาไอซ์จำนวนมากจากภาคเหนือไปยังพื้นที่ชายแดนภาคใต้และเตรียมส่งออกไปยังประเทศมาเล เซีย จึงได้ติดตามรถกระบะเป้าหมายที่ลำเลียงยาไอซ์ลงมา และพบว่ามีปลายทางสุดท้ายขับเข้าไปที่บ้านเลขที่ 26/1 ม.5 ต.ทุ่งขมิ้น อ.นาหม่อม จ.สงขลา จึงได้เข้าปิดล้อมตรวจค้นและยึดยาไอซ์ได้ท้้งหมด 1,200 กิโลกรัม

หลังการจับกุมได้มีประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน9 เพื่อรวบรวมวัตถุพยาน และได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดพยานหลักฐานอื่นๆ ไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินการสืบสวนขยายผลติดตามจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ต่อไป


ภาพ/ข่าว @มณีรัตน์ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา

error: Content is protected !!