ข่าวใหม่อัพเดท » ตำรวจบางแก้ว รวบหนุ่มใช้แอพหาคู่ลวงหญิงมาหลับนอนก่อนเชิดทรัพย์หนีไป ก่อนโดนซ้อนแผนจับ

ตำรวจบางแก้ว รวบหนุ่มใช้แอพหาคู่ลวงหญิงมาหลับนอนก่อนเชิดทรัพย์หนีไป ก่อนโดนซ้อนแผนจับ

26 พฤษภาคม 2023
0

ตำรวจบางแก้ว รวบหนุ่มใช้แอพหาคู่ลวงหญิงมาหลับนอนก่อนเชิดทรัพย์หนีไป ก่อนโดนซ้อนแผนจับ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 25 พฤษภาคม 2566 พ.ต.อ.มงคล อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว / พ.ต.ท.ชาญวุฒิ เทียมมงคล รอง.ผกก.สส.สภ.บางแก้ว พร้อมกำลัง ชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกันจับกุม นายธีรวัต หรือก้อย มัวกระโทก อายุ 39 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา ในข้อหา ลักทรัพย์ผู้อื่น โดยจับกุมตัวได้ที่ โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

สืบเนื่องจาก วันที่ 24 เมษายน 2566 นางสาวเอ อายุ 43 ปี ผู้เสียหาย ได้เดินทางมา สภ. บางแก้ว เพื่อมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ว่าถูก นายธีรวัต ผู้ก่อเหตุ ได้ขโมย รถจักรยานยนต์ และ โทรศัพท์มือถือ ตอนที่ตนเองกำลังอาบน้ำ ก่อนจะหลบหนีไป จากการสืบสวนพบว่า ผู้เสียหายได้รู้จักกับผู้ก่อเหตุทาง แอพพลิเคชั่น หาคู่ ชื่อ Waplog แล้วได้นัดหมายเจอกันที่ห้องพักของผู้เสียหาย ระหว่างที่ผู้เสียหายนั่งคุยกันกับผู้ก่อเหตุอยู่ภายในห้องพัก ผู้เสียหายได้ขอตัวเข้าห้องน้ำเพื่ออาบน้ำ คนร้ายจึงได้โอกาสลักเอาทรัพย์สินของผู้เสียหายหลบหนีไป โดยต่อมาวันที่ 20 พฤษภาคม 2566 นางสาวบี อายุ 47 ปี ผู้เสียหาย ได้เดินทางมา สภ.บางแก้ว เพื่อมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ว่าถูก นายธีรวัต ผู้ก่อเหตุ ได้ขโมย โทรศัพท์มือถือ และ เงิน จำนวน 500 บาท ตอนที่ตนเองกำลังอาบน้ำ ก่อนที่จะหลบหนีไป

จากการสืบสวนพบว่า ผู้เสียหายได้รู้จักกับคนร้ายทาง แอพพลิเคชั่น หาคู่ชื่อ OM! แล้วนัดเจอกันที่ห้องผู้เสียหาย ต่อมาระหว่างที่ผู้เสียหายนั่งคุยกันกับคนร้ายอยู่ภายในห้องพัก ผู้เสียหายได้ขอตัวเข้าห้องน้ำอาบน้ำ คนร้ายจึงได้โอกาสลักเอาทรัพย์สินของผู้เสียหายหลบหนีไป จากการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ จนสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาดังกล่าวได้ ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.ท.ชาญวุฒิ เทียมมงคล รอง.ผกก.สส.สภ.บางแก้ว เผยว่า พฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุนั้น จะใช้แอพพลิเคชั่นหาคู่ ซึ่งผู้ก่อเหตุใช้อยู่ 2 แอพ คือ OM! และ Waplog เข้าไปพูดคุยกับผู้หญิงที่มีอายุ 40 – 50 ปี โดยทำการพูดคุยเชิงชู้สาว ก่อนที่จะมาติดต่อกันทางเบอร์โทรศัพท์ มีการวีดีโอคอล คุยกัน จนทางผู้เสียหายตายใจ จนมีการนัดพบกัน ก่อนที่จะมีหลับนอนกัน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะอาศัยช่วงผู้เสียหายเผลอลักทรัพย์สินของผู้เสียหายก่อนที่จะหลบหนีไป โดยที่ผู้ก่อเหตุคนดังกล่าวได้ก่อเหตุในพื้นที่ สภ.บางแก้ว มาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อ วันที่ 24 เมษายน 2566 ผู้ก่อเหตุใช้แอพ Waplog โดยผู้ก่อเหตุได้ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และ รถจักรยานยนต์ 1 คัน ต่อมา วันที่ 20 พฤษภาคม 2566 ผู้ก่อเหตุใช้ OM! โดยผู้ก่อเหตุได้ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และ เงิน 500 บาท เป้าหมายเป็นผู้หญิงที่อายุ 40 – 50 ปี โดยผู้ก่อเหตุไม่ได้ทำงาน จึงใช้แอพหาคู่เข้าไปหาเหยื่อ หลังจากผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ ทางชุดสืบสวนได้ทำการติดตามสืบสวนอย่างต่อเนื่อง มาการวางตัวสายลับ เข้าไปพูดคุยกับทางผู้ก่อเหตุ ในแอพพลิเคชั่นหาคู่ จนสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ในที่สุด

อยากฝากเตือนประชาชนที่ใช้แอพพลิเคชั่นหาคู่ อย่าไปหลงเชื่ออะไรง่าย มันจะนำมาซึ่งความเสียหายต่อตัวเอง และ ผู้อื่นด้วย รวมทั้ง ทรัพย์สินต่าง ๆ ซึ่งจะตกเป็นเหยื่อของผู้ก่อเหตุ โปรดระมัดระวังสื่อโซเซียว ศึกษาให้ดีก่อน จับพิรุธให้ได้ก่อนที่จะเชื่ออะไรง่าย ๆ พยามอย่าไว้ใจคนแปลกหน้าที่มาจากสื่อโซเซี่ยว

ทางด้าน นายธีรวัต ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตนเองจะคุยกับผู้เสียหายในแอพหาคู่ ซึ่งจะใช้ แอพ Waplog และ แอพ OM! ในการก่อเหตุ โดยคุยกันทางแชท โดยจะถามว่าผู้เสียหายอยู่กับใครอย่างไร โดยจะใช้การคุยให้สนิทสนมก่อนที่นัดกันไปหาผู้เสียหายที่ที่พัก ก่อนอยู่ด้วยกันประมาณ 1 วัน ก่อนที่จะใช้จังหวะที่ผู้เสียหายเผลอลักทรัพย์สินของผู้เสียหายก่อนที่จะหลบหนี ซึ่งตนเองก่อเหตุมาแล้ว 2 ครั้ง ส่วนทรัพย์สิน และ เงิน ที่ขโมยมามาได้ ก็นำไปซื้อยาเสพติด และ ไว้ใช้เที่ยวเตร่ และ ยอมรับว่าลักทรัพย์สินของผู้เสียหายไปจริง


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

error: Content is protected !!