ข่าวใหม่อัพเดท » DSI จับกุมตัวผู้ต้องหาคดีร่วมกันฉ้อโกง ปลอมและใช้เอกสารปลอม ฟอกเงิน และคดีส่งเงินตราออกไปต่างประเทศ

DSI จับกุมตัวผู้ต้องหาคดีร่วมกันฉ้อโกง ปลอมและใช้เอกสารปลอม ฟอกเงิน และคดีส่งเงินตราออกไปต่างประเทศ

25 พฤษภาคม 2023
0

DSI จับกุมตัวผู้ต้องหาคดีร่วมกันฉ้อโกง ปลอมและใช้เอกสารปลอม ฟอกเงิน
และคดีส่งเงินตราออกไปต่างประเทศ

พันตำรวจตรี สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ มีนโยบายให้ศูนย์สืบสวนสะกดรอยและการข่าวเร่งรัดดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับคดีพิเศษ เพื่อนำตัวผู้กระทำความผิดมาเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย โดยนายวิทวัส สุคันธรส ผู้อำนวยการศูนย์สืบสวนสะกดรอยและการข่าว ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการและชุดเครื่องมือพิเศษ ของศูนย์สืบสวนสะกดรอยและการข่าว ดำเนินการสืบสวนสะกดรอยและจับกุมผู้ต้องหาในคดีพิเศษ

วันพุธที่ 24 พฤษภาคม 2566 ชุดปฏิบัติการที่ 4 ศูนย์สืบสวนสะกดรอยและการข่าว ได้จับกุม นายทศพล วีระจิตรเทวินทร์ ผู้ต้องหาในคดีพิเศษที่ 97/2559 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกง ร่วมกันปลอมเอกสาร และร่วมกันใช้เอกสารปลอม ซ่องโจร และร่วมกันฟอกเงิน ตามหมายจับศาลอาญาที่ 718/2566 ลงวันที่ 15 มีนาคม 2566 และคดีพิเศษที่ 18/2563 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ร่วมกันนำปัจจัยชำระเงินต่างประเทศโดยได้รับอนุญาตไปใช้ผิดวัตถุประสงค์หรือผิดเงื่อนไขในการได้ไปซึ่งปัจจัยชำระเงินต่างประเทศและความผิดฐานร่วมกันส่งเงินตราต่างประเทศอันเป็นของต้องจำกัดออกไปนอกราชอาณาจักร อีกคดีหนึ่ง ตามหมายจับศาลอาญาที่ 18/2566 ลงวันที่ 5 มกราคม 2566

โดยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ศูนย์สืบสวนสะกดรอยและการข่าว ได้พบตัว นายทศพล วีระจิตรเทวินทร์ ที่บริเวณร้าน Best Shine Glass Coating Center เลขที่ 306/1 ถนนศรีนครินทร์ แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร จึงได้แสดงตัวและแสดงหมายจับศาลอาญาฯ พร้อมทั้งอ่านหมายศาลอาญาให้ฟัง โดยผู้ต้องหาเข้าใจข้อหาโดยตลอด และได้ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และไม่เคยถูกจับตามหมายนี้มาก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งสิทธิให้ผู้ต้องหาทราบตามกฎหมาย และได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งมอบแก่พนักงานสอบสวนคดีพิเศษผู้รับผิดชอบคดีดำเนินการตามกฎหมาย ต่อไป


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!