ข่าวใหม่อัพเดท » อดีตแพทย์แผนไทยไอเดียร์เก๋ เปิดร้านชาดอกบัวสีน้ำเงินพันธุ์อียิปย์ มีสารไวอาก้า กว่า 6,000 ต้น เสริมท่านชาย สร้างรายได้

อดีตแพทย์แผนไทยไอเดียร์เก๋ เปิดร้านชาดอกบัวสีน้ำเงินพันธุ์อียิปย์ มีสารไวอาก้า กว่า 6,000 ต้น เสริมท่านชาย สร้างรายได้

25 พฤษภาคม 2023
0

อดีตแพทย์แผนไทยไอเดียร์เก๋ เปิดร้านชาดอกบัวสีน้ำเงินพันธุ์อียิปย์ มีสารไวอาก้า กว่า 6,000 ต้น เสริมท่านชาย สร้างรายได้

นางอภัสนันท์ (หมอนุ้ย) ทัศนวิสุทธิ์ อายุ 50 ปี อดีตแพทย์แผนไทยเจ้าของแบรนด์ NlSA (นิสา) เจ้าของร้านกาแฟแก่งปิ้งไสตล์ญี่ปุ่น และนายนิเทศ ทัศนวิสุทธิ์ บุตรชาย เลขที่65 อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ที่เปิดจำหน่าย ชาดอกบัวสีน้ำเงินสายพันธ์จากประเทศอียิปย์ น้ำผึ้งจากดอกบัวสีน้ำเงิน กาแฟสดผสมน้ำผึ้งจากดอกบัวสีน้ำเงิน น้ำมันหอมระเหยดอกบัวสีน้ำเงิน ที่มีสรรพคุณช่วยลดความดัน ลดไมเกรน ทำให้นอนหลับสบายมากขึ้น ทำให้ท่านชายสดชื่นจากสารไวอาก้า ตามธรรมชาติ พร้อมด้วย ชาดอกกุหลาบออแกนิกค์สายพันธ์บัลแกเรีย ชาดอกบัวสีน้ำเงิน สเปรย์ดอกกุหลาบรักษาผิวใบหน้า ที่มีสรรพคุณมีวิตามินซีสูง ป้องกันการเป็นหวัด จำหน่ายเริ่มต้นชุดละ 100 บาท ทางร้านยังได้จำหน่ายอาหารไสตล์ญี่ปุ่น เช่น ไก่ย่างโทริยากิ หมูทอดทงคัตสึ ข้าวแกงกะหรี่ ซุปกิมจิ ข้าวหน้าปลาซาบะ หน้าปลาแซมอล ในราคาที่เริ่มต้นที่ 69 บาท เท่านั้น จนสร้างรายได้ให้เป็นอย่างดี และนักทองเที่ยวไม่ควรพลาด

นางอภัสนันท์ (หมอนุ้ย) อายุ 50 ปี เจ้าของร้านกาแฟแก่งปิ้งไสตล์ญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เริ่มแรกเมื่อปี 2540 ตนเจอพิษเศรษฐกิจต้มยำกุ้ง และมีที่ดินอยู่ที่ อ.แก่งกระจาน กว่า 300 ไร่ ก่อนขายไป 200 ร่ เหลือที่ดินกว่า 100 ไร่ ก่อนผันตัวมาปลูกพืชสวนผสม สวนกุหลาบ นาดอกบัวสีน้ำเงินจากประเทศอียิปย์ อีกทั้งตนมีธุรกิจที่ไปสัมพันธ์กับต่างประเทศ โดยแฟนเป็นนักเพาะพันธุ์ปลากัดสีสันคนแรกๆของเมืองไทย จากนั้นได้มีโอกาสเดินทางไปบรรยายทั่วโลก ก่อนไปเจอบัวสีน้ำเงินที่ประเทศอียิปย์ สังเกตเห็นว่าดอกบัวมีกลิ่นหอมเป็นพิเศษ จึงเอาสายพันธุ์กลับมาขยายที่บ้าน อ.แก่งกระจาน จนเปิดโรงงานสกัดเกิดเป็น product ของดอกบัวน้ำเงินของตัวเอง ก่อนนำมาสกัดเป็นน้ำมันหอมระเหยจากดอกบัวน้ำเงิน จากนั้นได้สังเกตเห็นว่าดอกบัวมีผึ้งมาตอมเกสรดอกในช่วงเช้าๆ จึงใช้เทคนิคการเลี้ยงผึ้งสกัดเอาน้ำผึ้งจากดอกบัวสีน้ำเงินที่ได้จากผึ้งที่เลี้ยงไว้ในฟาร์ม มาเป็นน้ำผึ้งแท้ดอกบัวสีน้ำเงิน
ตนก็นำไปพิสูจน์ได้ว่าในดอกบัวสีน้ำเงินจะมีสารไวอาก้าที่อยู่ในธรรมชาติ ตนจึงขยายพันธุ์ ต้นบัวไปเรื่อยๆ รวมปัจจุบันมี 6,000 ต้น จนกลายเป็น Product ของตัวเองในแบรนด์ชื่อนิสา ที่สามารถส่งออกต่างประเทศได้เป็นอันดับ1 ที่เป็นผลิตภัณฑ์ดอกบัวสีน้ำเงิน อาทิ ชาดอกบัว สปาดอกบัว น้ำมันหอมระเหย สเปย์น้ำมันสมุนไพรดอกบัวพ่นกันแมลงสัตว์ แก้แมลงสัตว์กัดต่อย จนเป็นที่ยอมรับในเมืองไทย

ซึ่งน้ำมันหอมระเหย ได้จัดส่งไปจำหน่ายที่ประเทศปารีส ชากุหลาบก็ชื่นชอบในกลุ่มของคนที่ดูแลสุขภาพ ทางร้านที่เป็น signature คือชาดอกบัวน้ำเงิน สำหรับลูกค้าผู้ชายที่จะช่วยให้สดชื่น ปึ๋งปั๋งเพราะมีสารไวอาก้าตามธรรมชาติ ส่วนลูกค้าผู้หญิงทางร้านจะมีอีก product ให้ได้ชิมรสชาติ สำหรับกาแฟสดของทางร้านจะใช้น้ำผึ้งแท้ที่ได้จากผึ้งที่ดูดน้ำหวานมาจากเกสร ดอกบัวน้ำเงินแทนน้ำตาล ดอกบัวสีน้ำเงิน มีสรรพคุณ ช่วยลดความดัน ช่วยลดไมเกรน ทำให้นอนหลับได้มากขึ้น กลุ่มของท่านชายจะทำให้สดชื่นขึ้นเนื่องจากมีสารไวอากร้าตามธรรมชาติ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ขวดละ 100 บาทเท่านั้น 1ขวดทานได้ประมาณ1เดือน อีกครั้งทางร้านยังมีอาหารสไตล์ญี่ปุ่น ไว้คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่าน มาชิมชาดอกบัวออแกนิคมีสารไวอากร้าตามธรรมชาติ ร้านเปิดขายเฉพาะ วันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00 น.-17.00 น. ร้านอยู่เส้นทางไปอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน มรดกโลก จ.เพชรบุรี


/////บรรณรต ผู้สื่อข่าวจังหวัดเพชรบุรี

error: Content is protected !!