ข่าวใหม่อัพเดท » กอ.รมน.จ.ขอนแก่น ร่วมกับจัดหางาน จ.ขอนแก่น ตรวจค้นจับกุมแรงงานต่างด้าวลักลอบทำงานผิด กฏหมาย

กอ.รมน.จ.ขอนแก่น ร่วมกับจัดหางาน จ.ขอนแก่น ตรวจค้นจับกุมแรงงานต่างด้าวลักลอบทำงานผิด กฏหมาย

24 พฤษภาคม 2023
0

กอ.รมน.จ.ขอนแก่น ร่วมกับจัดหางาน จ.ขอนแก่น ตรวจค้นจับกุมแรงงานต่างด้าวลักลอบทำงานผิดกฏหมาย

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2566 เวลา 09.30 น. พ.อ.สุรพงษ์ ยอดอินทร์ รอง ผอ.รมน. จังหวัดขอนแก่น มอบหมายให้ นายณชพัฒน์ ไกรศรีวรรธนะ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านการข่าว กอ.รมน.จังหวัดขอนแก่น ร่วมกับ จัดหางานจังหวัดขอนแก่น นำโดย นางอัจฉรา เจริญผล นักวิชาการแรงงานชำนาญการพิเศษ รักษาการแทนจัดหางานจังหวัดขอนแก่น ออกตรวจสอบเรื่องร้องเรียนของศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองขอนแก่น ได้รับหนังสือจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น

สืบเนื่องจากได้รับแจ้งเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชนในพื้นที่ว่าโรงงานไทยเจนเนอรัล คอนกรีต จำกัด เลขที่ 555/10 หมู่ที่ 10 ตำบลศิลา อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ได้ประกอบกิจการ โดยจ้างแรงงานพม่าเข้ามาทำงานซึ่งผู้ร้องได้รับผลกระทบเนื่องจากแรงงานพม่าได้ขโมยผลิตผลทางเกษตร และส่งเสียงดังรบกวน จึงมีความประสงค์ให้ช่วยตรวจสอบกรณีดังกล่าว

ในการนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนและอำนวยความยุติธรรมให้กับทุกฝ่าย อำเภอเมืองขอนแก่น ขอความร่วมมือ กอ.รมน.จังหวัดขอนแก่น,สำนักงานจัดหางานจังหวัดขอนแก่น ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงบริเวณบริษัท ดังกล่าว พบแรงงานกำลังทำงานอยู่เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจสอบพบแรงงานต่างด้าวสัญชาติจำนวน 14 คน เป็นชาย 10 คน หญิง 4 คน จึงได้แจ้งข้อหาข้อหา ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานหรือทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิ์จะทำได้ ตาม ม.8 แห่ง พรก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2561 จากนั้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ดำเนินการต่อไป


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!