ข่าวใหม่อัพเดท » ว่าที่ ส.ส. พรรคก้าวไกล พาชาวบ้านยื่นหนังสือร้องทุกข์นายกเมืองพัทยา กรณีก่อสร้างเกาะกลางถนนเทพประสิทธิ์

ว่าที่ ส.ส. พรรคก้าวไกล พาชาวบ้านยื่นหนังสือร้องทุกข์นายกเมืองพัทยา กรณีก่อสร้างเกาะกลางถนนเทพประสิทธิ์

24 พฤษภาคม 2023
0

ชลบุรี – ว่าที่ ส.ส. พรรคก้าวไกล พาชาวบ้านยื่นหนังสือร้องทุกข์นายกเมืองพัทยา กรณีก่อสร้างเกาะกลางถนนเทพประสิทธิ์ นายกฯแจงทำไปเพราะป้องกันอุบัติและวางจัดระเบียบสายไฟใต้ดินในอนาคต

วันที่ 22 พ.ค.66 นายยอดชาย พึ่งพร ว่าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดชลบุรี พรรคก้าวไกล พร้อมด้วยประชาชนจำนวนหนึ่ง เดินทางเข้าพบนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เพื่อยื่นหนังสือร้องทุกข์ปัญหาการก่อสร้างเกาะกลางถนนเทพประสิทธิ์ ตามที่ภาคประชาชนเป็นกังวล

นายยอดชาย พึ่งพร กล่าวว่า ได้รับข้อร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผิดชอบดูแล เรื่องปัญหาการก่อสร้างเกาะกลางถนนบริเวณเทพประสิทธิ์ โดยการขอความร่วมมือให้เมืองพัทยาส่งเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบโครงการ เข้าไปดำเนินการตรวจสอบตามข้อร้องเรียนของประชาชนที่ได้ร้องเรียนมา เพื่อจะได้ร่วมกันหาสาเหตุ และวิธีการแก้ไขปัญหาต่อไป

ด้าน นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ได้กล่าวชี้แจงว่า การดำเนินการก่อสร้างเกาะกลางถนนเทพประสิทธิ์นั้น อยู่ในส่วนหนึ่งของการดำเนินการโครงการปรับปรุงถนนเทพประสิทธิ์และพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อรองรับการนำสายไฟลงดินของการไฟฟ้าในอนาคต เพื่อไม่ให้ขุดซ้ำอีกครั้ง โดยไม่ได้กระทบ ขนาดของผิวการจราจรเดิม ได้ปรับขนาดทางเท้าลงทั้งสองฝั่งๆ ละ 50 เซ็นติเมตร เพื่อให้ผิวการจราจรมีขนาดเท่าเดิม และเพิ่มสัญญาณไฟจราจรบริเวณแยกซอยกอไผ่ เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ

เนื่องจากสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนถนนเทพประสิทธิ์ที่ไม่มีเกาะกลางถนน พบว่ามีบ่อยครั้ง การก่อสร้างเกาะกลางถนนเพื่อลดอุบัติเหตุ และเพื่อใช้พื้นที่ติดตั้งเสาไฟส่องสว่างแทนที่การติดตั้งเสาบนทางเท้า เพราะในอนาคตจะนำสายไฟและสายสื่อสารลงใต้ดิน ทางเท้าจะโล่งไม่มีเสาไฟส่องสว่างขวางทางผู้ใช้ทางเท้า

ด้านนายเกียรติศักดิ์ ศรีวงษ์ชัย รองปลัดเมืองพัทยา กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการดังกล่าวมีมานานแล้ว ด้วยการทำยูเทิร์นจำนวน 5 จุด และสัญญาณไฟจราจร 1 จุด บริเวณตัดซอยกอไผ่ ซึ่งก่อนดำเนินการโครงการฯ ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนและผู้ประกอบการทั้ง 2 ฝั่งถนน ซึ่งส่วนใหญ่เห็นด้วยกับเหตุผลดังกล่าวข้างต้น

อย่างไรก็ตาม มีประชาชนบางส่วนขอให้ละเว้นเกาะกลางถนนบริเวณปากซอยเทพประสิทธิ์ 17 เนื่องจากเป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อไปยังชายหาดจอมเทียน และตลาดสด ซึ่งมีประชาชนใช้สัญจรผ่านไปมาเป็นจำนวนมาก ในเรื่องดังกล่าว เมืองพัทยาได้รับพิจารณาไว้ สร้างความพอใจให้กับประชาชนที่มาในวันนี้ก่อนที่จะแยกย้ายกันเดินทางกลับ


ภาพ/ข่าว
นายโยธิน พรมแตง
ศูนย์ข่าวพัทยา รายงาน
ขอบคุณ เก่ง ณ สงขลา

error: Content is protected !!