ข่าวใหม่อัพเดท » ระนอง แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย พร้อมยาคีตามีน จำนวน 938 กิโลกรัม

ระนอง แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย พร้อมยาคีตามีน จำนวน 938 กิโลกรัม

23 พฤษภาคม 2023
0

ระนอง – แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย พร้อมยาคีตามีน จำนวน 938 กิโลกรัม

เวลา 15.00 น. วันที่ 22 พ.ค.66 ณ ห้องประชุมรัตนรังสรรค์ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดระนอง นายศักระ กปิลกาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วย นายบุญชัย สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง, พ.อ.สุรศักดิ์ ชื่นสุวรรณ รอง ผอ.รมน. จังหวัดระนอง, พ.ต.อ.ภคยศ ทนงศักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ระนอง, หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25, ผบ.ร.25 กกล.เทพสตรี นายอำเภอกระบุรี, ป้องกันจังหวัดระนอง และ ปปส.ภาค 8 ร่วมแถลงข่าวจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน สามารถจับกุมยึดยาคีตามีน ได้จำนวน 938 กิโลกรัม พร้อมผู้ต้องหา 1 ราย

นายศักระ กปิลกาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า จากการสืบทราบและขยายผลเนื่องจากสถานการณ์การลักลอบขนยาเสพติดในปัจจุบัน มีการเปลี่ยนเส้นทางลำเลียงมาทางเรือ โดยพักยาเสพติดไว้ที่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อเตรียมการลำเลียงส่งออกไปยังประเทศที่ 3 และในห้วง 3 เดือน ก่อนหน้านี้ได้มีรายงานจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ว่ามีการจับกุมยาเสพติด เป็นประเภทยาไอซ์และยาบ้าบ่อยครั้งขึ้น และมีการพยายามขนย้ายยาเสพติดดังกล่าวเข้ามาในประเทศไทย โดยผ่านเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติ จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ชุด ชรบ.ฝ่ายปกครอง อ.กระบุรี และ ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.ลำเลียง อ.กระบุรี วางแผนจับกุมและจัดกำลังซุ่มเฝ้าตรวจ ตั้งจุดตรวจจุดสกัดในเส้นทาง หลังจากที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดทางเรือจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยขณะ จนท.ได้ลาดตระเวนตรวจพบรถยนต์จอดอยู่ริมลำน้ำ และมีกลุ่มคนกำลังขนถ่ายลังโฟมจากเรือหางยาว มาขึ้นท้ายกระบะรถยนต์ จนท.จึงได้แสดงตัวเพื่อเข้าทำการตรวจค้น กลุ่มคนดังกล่าวจึงได้แยกย้ายวิ่งหลบหนีขึ้นเรือหางยาวขับข้ามไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัวคนขับรถกระบะได้ 1 คน จากการตรวจค้นในรถกระบะพบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาคีตามีน) บรรจุอยู่ในลังโฟม จำนวน 18 ใบ น้ำหนัก 538 กิโลกรัม และยังพบยาคีตามีน บรรจุอยู่ในถุงชาในกระสอบสีเขียวอีก 40 ถุง น้ำหนัก 400 กิโลกรัม รวมตรวจพบยาคีตามีน ทั้งสิ้นน้ำหนักรวม 938 กิโลกรัม ทั้งนี้ ผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้รับค่าจ้างจากเพื่อนมาขนยาเสพติดดังกล่าว เพื่อจะนำไปส่งในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ปัจจุบัน จนท.ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทำการขยายผลจับกุมไปยังเครือข่ายต่อไป


สำนักข่าวความมั่นคง
ศูนย์ข่าวชุมพรระนอง
สุรัตน์ รุกเขตต์ รายงาน

error: Content is protected !!