ข่าวใหม่อัพเดท » จ.นครพนม ตรวจยึดจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย พร้อม(ยาบ้า)

จ.นครพนม ตรวจยึดจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย พร้อม(ยาบ้า)

19 พฤษภาคม 2023
0

เมื่อ 17 พ.ค.2566 เวลาประมาณ 14:00 น. ร้อย.ร.บก.ควบคุมที่ 1 กกล.สุรศักดิ์มนตรี ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีการขนย้ายยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังฝั่งไทยบริเวณ
ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ร.อ.ธนโชติ ณ นครผบ.ร้อย.ร.บก.ควบคุมที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี จึงได้จัดกำลังพล ร่วมกับหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ อ.ธาตุพนม จว.น.พ.ซุ่มเฝ้าตรวจ ในพื้นที่ ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 17:50 น.เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบเรือกลีบหางยาวติดเครื่องยนต์ พร้อมคนภายในเรือ จำนวน 2 คน แล่นเรือมาจากทางเกาะดอน นกยางแอ่น บ.คับพวง ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม มายังบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ.น้ำก่ำใหม่พัฒนา ม.18 ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม

เมื่อถึงฝั่งบริเวณดังกล่าว บุคคลภายในเรือได้ทำการยกวัตถุต้องสงสัยลงมาวางไว้ริมฝั่งแม่น้ำโขง ในพื้นที่บริเวณดังกล่าว จากนั้น ได้แล่นเรือออกไปกลางแม่น้ำโขง ชุดเฝ้าตรวจจึงได้ประสานตำรวจน้ำธาตุพนม เข้าสกัดและจับกุม จากการตรวจสอบวัตถุดังกล่าว พบว่าเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้า ) จำนวน 505,000 เม็ด ทราบชื่อผู้ต้องสงสัย ทั้ง 2 คน
ดังนี้

  1. นายรณวี ราชวัตร ชื่อเล่น มอส อายุ 17 ปี บ้านเลขที่ 70 ม.1 บ.น้ำก่ำ ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุ พนม จ.นครพนม
  2. นายทักษิณ บุรพา ชื่อเล่น ดีแทค อายุ 15 ปี บ้านเลขที่ 129 ม.13 บ.นาคำ ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม

จากนั้นได้นำของกลางทั้งหมดพร้อมผู้ต้องหามายังฐานปฏิบัติการบก.ร้อย.ร.บก.ควบคุมที่ 1 กกล.สุรศักดิ์มนตรี เพื่อสอบสวนและดำเนินการนำส่ง สภ.ธาตุพนม เพื่อดำเนินคดี ต่อไป


เทพข่าวร้อน&เพลิงพระการ
สำนักข่าวความมั่นคงจังหวัดนครพนมรายงาน

error: Content is protected !!