ข่าวใหม่อัพเดท » บรรยากาศเลือกตั้งที่จันทบุรี คึกคัก ผู้มีสิทธิ์รอใช้สิทธิ์ก่อนเปิดหีบลงคะแนน

บรรยากาศเลือกตั้งที่จันทบุรี คึกคัก ผู้มีสิทธิ์รอใช้สิทธิ์ก่อนเปิดหีบลงคะแนน

14 พฤษภาคม 2023
0

จันทบุรี – บรรยากาศเลือกตั้งที่จันทบุรี คึกคัก ผู้มีสิทธิ์รอใช้สิทธิ์ก่อนเปิดหีบลงคะแนน กกต.เชิญชวนออกมาใช้สิทธิ์ คาดใช้สิทธิ์มากกว่าร้อยละ 80 สภาพอากาศเป็นใจอากาศไม่ร้อนท้องฟ้ามีเมฆมาก

14 พ.ค.66 บรรยากาศการเลือกตั้ง ที่จังหวัดจันทบุรี คึกคัก ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 7,8,9 ต.คลองนารายณ์ อ.เมือง เขตเลือกตั้งที่ 1 ผู้มีสิทธิ์เดินทางมารอลงคะแนนใช้สิทธิ์เลือกตั้งตั้งแต่ก่อน 8 โมงเช้า เช่นเดียวกันกับหน่วยเลือกตั้งที่ 11 ต.จันทนิมิต เขตเลือกตั้งที่ 1 ที่ประชาชนต่อแถวยาวลงบนถนนออกมานอกเต้นท์ ขณะที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 และ ที่ 2 ต.วัดใหม่ เขตเลือกตั้งที่ 1 อ.เมือง นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย กกต.จังหวัด นายอำเภอเมือง ตำรวจภูธร และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง และอำนวยความสะดวกประชาชนที่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

ทั้งนี้จังหวัดจันทบุรี แบ่งการเลือกตั้งออกเป็น 3 เขต มีจำนวนหน่วยเลือกตั้งทั้งจังหวัดรวม 831 หน่วย แบ่งเป็นเขตเลือกตั้ง เขตละ 277 หน่วย มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งรวม 427,917 คน แยกเป็น เขต 1 จำนวนผู้มีสิทธิ 146,141 คน เขต 2 จำนวนผู้มีสิทธิ 140,889 คน และเขต 3 จำนวนผู้มีสิทธิ 140,887 คน ซึ่ง กกต.จันทบุรีคาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80

โดยนายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้กล่าวเชิญชวนผู้มีสิทธิ์ให้ออกมาใช้สิทธิ์ ทางจังหวัดพร้อมสนับสนุนการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บริสุทธิ์ ยุติธรรม ในส่วนของอำเภอ กกต. ตำรวจ ทหาร และหน่วยงานความมั่นคงได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วเพื่อเตรียมความพร้อมให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และคาดว่าจะมีผู้มีสิทธิ์ในจังหวัดจันทบุรีออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งนี้มากกว่าร้อยละ 80 อย่างไรก็ตามสภาพอากาศวันนี้ของจังหวัดจันทบุรีมีเมฆเป็นจำนวนมาก อากาศไม่ร้อน ถึงแม้หากมีฝนตกทาง กกต.ก็พร้อมที่จะให้การลงคะแนนเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และคาดว่าการนับคะแนน อย่างไม่เป็นทางการจะรู้ผลได้ประมาณไม่เกิน 3 ทุ่ม


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!