ข่าวใหม่อัพเดท » รวมพลังชาวลำปาง พร้อมใจไปเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ. 2566 ประชาธิปไตยอยู่ในมือของเรา

รวมพลังชาวลำปาง พร้อมใจไปเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ. 2566 ประชาธิปไตยอยู่ในมือของเรา

12 พฤษภาคม 2023
0

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 นั่งรถม้า ร่วมประชาสัมพันธ์และรณรงค์ ให้คนลำปางออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง สส. 14 พฤษภาคม 2566 นี้

พลตรี พรชัย นพรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ร่วมกิจกรรมรณรงค์โค้งสุดท้าย การเลือกตั้ง ส.ส. (Big Day) ร่วมกับคณะหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐและเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคประชาชน นักเรียน นักศึกษา ณ ข่วงนครห้าแยกหอนาฬิกาลำปาง อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง โดยกิจกรรมดังกล่าวมีการเดินขบวนพาเหรด และขบวนรณรงค์หาเสียงด้วยการนั่งบนหลังช้าง และ “ขบวนรถม้า” ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดลำปางร่วมในกิจกรรมด้วย ทั้งนี้เพื่อประชาสัมพันธ์ ให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการเลือกตั้ง (ส.ส.) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ. 2566 ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. ณ หน่วยเลือกตั้งที่มีชื่อในทะเบียนบ้าน พร้อมทั้งเชิญชวนชาวลำปางออกไปใช้สิทธิออกเสียงอย่างพร้อมเพียง และไม่ขายสิทธิขายเสียง ลงคะแนนเลือกตั้งอย่างอิสรเสรี เลือกคนดี เลือกพรรคที่มีนโยบายที่ดี ตลอดจนไม่กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง โดยมี นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธาน

การจัดกิจกรรมรณรงค์โค้งสุดท้าย (Big Day) มีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ เชิญชวนพี่น้องประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งชาวลำปาง ให้รับรู้รับทราบเกี่ยวกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. และออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างพร้อมเพรียงด้วยการไม่ขายสิทธิขายเสียง ลงคะแนนเลือกตั้งอย่างอิสระเสรี รวมถึงไม่กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2566 ในครั้งนี้ จังหวัดลำปางคาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งจำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ 85 และมีบัตรเสียไม่เกินร้อยละ 2

ซึ่งในการรณรงค์การเลือกตั้ง ได้มีการรวมพลังนำหน่วยงานและกลุ่มองค์กรที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมทำกิจกรรมเดินขบวน ปล่อยขบวนรถม้า และขบวนช้าง แห่รณรงค์ประชาสัมพันธ์ เชิญชวนให้พี่น้องประชาชนได้ไปใช้สิทธิออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้งตามวันเวลาที่กำหนด ไปตามเส้นทาง 2 เส้นทาง โดยเส้นทางที่ 1 จากจุดห้าแยกหอนาฬิกา เข้าสู่ถนนบุญวาทย์ ตรงไปถึงแยกศาลากลางเก่า สิ้นสุด ณ สนามด้านหน้าศาลากลางเก่า เส้นทางที่ 2 จากจุดห้าแยกหอนาฬิกา เข้าสู่ถนนฉัตรไชย ตรงไปถึงแยกดอนปาน สิ้นสุด ณ สถานีรถไฟนครลำปาง
นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ กรรมการการเลือกตั้ง กล่าวว่า การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในครั้งนี้ มีกฎ กติกาแตกต่างไปจากเดิม เช่นมีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ การคำนวนจำนวน ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อแตกต่างไปจากเดิม เพราะฉะนั้น ขอให้ทุกท่านศึกษาข้อมูลผู้สมัครรับเลือกตั้ง และนโยบายพรรคการเมืองจากสื่อต่างๆ จากป้ายหาเสียง หรือจากหนังสือเชิญชวน รวมถึงศึกษาจากแอพลิเคชั่น SMART VOTE ซึ่งมีข้อมูลผู้สมัครและพรรคการเมืองครบถ้วน
ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้กล่าวเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งชาวลำปางทุกท่าน ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. ขอให้คนลำปางพร้อมใจออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. ณ หน่วยเลือกตั้งที่ตนเองมีชื่ออยู่ เลือกผู้สมัครหรือพรรคการเมืองที่ดี มีวิสัยทัศน์ มีนโยบายที่จะพัฒนาประเทศชาติบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้า พัฒนาวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้อยู่ดีกินดี มีความสุข จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวจังหวัดลำปางออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันให้มากที่สุด


นที มีเดช

error: Content is protected !!