ข่าวใหม่อัพเดท » ททท. เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว แผ่นดินถิ่นอีสาน ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์ริมฝั่งโขงงาน “วิจิตร@นครพนม นครแห่งความสุขริมฝั่งโขง” เทศกาลแห่งแสงไฟ มหัศจรรย์แสงเรืองรอง สีสันตระการตา

ททท. เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว แผ่นดินถิ่นอีสาน ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์ริมฝั่งโขงงาน “วิจิตร@นครพนม นครแห่งความสุขริมฝั่งโขง” เทศกาลแห่งแสงไฟ มหัศจรรย์แสงเรืองรอง สีสันตระการตา

12 พฤษภาคม 2023
0

นครพนม : ททท. เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว แผ่นดินถิ่นอีสาน ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์ริมฝั่งโขงงาน “วิจิตร@นครพนม นครแห่งความสุขริมฝั่งโขง” เทศกาลแห่งแสงไฟ มหัศจรรย์แสงเรืองรอง สีสันตระการตา

วันที่ 11 พ.ค.66 ที่บริเวณลานหน้าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครพนม ยนายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นางสาวสรัสวดี อาสาสรรพกิจ ผอ.ททท. ภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และนายนิวัต เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรีเมืองนครพนม ร่วมแถลงข่าว เชิญชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสความยิ่งใหญ่อลังการในงาน “วิจิตร@นครพนม นครแห่งความสุข ริมฝั่งโขง” โดยมีนางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผอ.ททท.สำนักงานนครพนม นายโชคดี มังคละคีรี รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนครพนาม หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมในงานฯ พบกับสีสันบรรยากาศให้จังหวัดนครพนมและริมฝั่งโขง กับการแสดงแสงสี ผ่านเทคนิค Mapping และการ Light up พร้อมกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมาย ถ่ายรูปกับแสงสี สามารถเที่ยวชมงานได้ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน พ.ศ.2566 ตั้งแต่เวลา 18.00 – 24.00 น. เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวข้ามจังหวัด เพิ่มอัตราพักค้างคืน สร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยว นำสู่การสร้างรายได้หมุนเวียนในพื้นที่

“วิจิตร@นครพนม นครแห่งความสุขริมฝั่งโขง” เป็นหนึ่งในโครงการ “วิจิตร 5 ภาค” ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของแต่ละภาค ผ่านการเล่าเรื่องด้วยการใช้เทคนิคของแสง สี เสียง ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สามารถส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวออกเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างครอบ คลุมในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ การเดินทางที่เพิ่มมากขึ้น และครอบคลุมในทุกพื้นที่ท่องเที่ยวจะช่วยกระจายรายได้ให้กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้ง 5 ภูมิภาค โดยภายในงาน “วิจิตร@นครพนม นครแห่งความสุขริมฝั่งโขง” เต็มไปด้วยความอลังการของการจัดแสดงไฟที่งดงามตระการตา พร้อมตื่นตากับไฮไลท์ของงานคือ 3D Projection Mapping สวยงาม แปลกตา ที่จะทำให้ผู้เข้าชมงานดื่มด่ำไปกับความสวยงามของบรรยากาศริมแม่น้ำโขงของจังหวัดนครพนมมากกว่าที่เคย

งาน “วิจิตร@นครพนม นครแห่งความสุขริมฝั่งโขง” จัดแสดง 15 จุด ดังนี้

  • จุดที่ 1 ลานแสงสิงแก้ว เล่าขานตํานานเมืองนครพนม ต้นไม้ใหญ่ที่เก็บเรื่องราวมายาวนานกว่า 200 ปี ประดับประดาด้วยเส้นแสงไฟ เปรียบเสมือนเรื่องราวอันยาวนาน อาณาจักรศรีโคตรบูรณ์อันรุ่งเรือง
  • จุดที่ 2 ลานพนมนาคา อาณาจักรศรีโคตรบูรณ์อันรุ่งเรืองสู่นครพนมแห่งความสุข ริมแม่นํ้าโขงเมืองที่มีความสวยงามเเละความสุขที่สุด
  • จุดที่ 3 ลานจันทร์ส่องหล้า จุดเริ่มต้นหลากหลายวัฒนธรรมในคืนวันเพ็ญ ที่ดวงจันทร์ ดวงใหญ่ จะลอยลงมาให้ชาวนครพนมได้สัมผัส และเป็นต้นกําเนิดของประเพณี
  • จุดที่ 4 สวรรค์ชายโขง ยลเมืองงาม เบิกบานโคตรบูรณ์ วัฒนธรรมอันหลากหลาย สงบงามริมฝั่งโขง
  • จุดที่ 5 หอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ วันเวลาแปรผัน ความรุ่งเรืองแปรเปลี่ยน สู่สีสันแห่งความสุข สีสันแห่งวัฒนธรรม สีสันแห่งอารยสถาปัตย์
  • จุดที่ 6 โรงแรมรชาโขง สายลมกระทบฝั่งโขง นําพาความสุข ความสดใส สู่นครพนม ตึกที่มีรูปแบบโดดเด่น ซับซ้อนแต่ดูสงบ และมีความสุข
  • จุดที่ 7 ลานกินลมชมวิว อาณาจักรแห่งความสุข บนดินแดนลุ่มแม่น้ำโขง วิจิตรเมืองอันเรืองรอง สู่นครแห่งความสุข สำราญใจ
  • จุดที่ 8 ลานตะวันเบิกฟ้า รุ่งอรุณแห่งดวงตะวัน นําพาความรุ่งเรืองมาสู่เมืองนครพนม ความสัมพันธ์และการค้าริมฝั่งโขง
  • จุดที่ 9 ศาลจังหวัดนครพนม อารยสถาปัตย์ สะท้อนความรุ่งเรือง จากอดีต สู่ปัจจุบัน สถาปัตยกรรมคงอยู่ เรืองรอง ผ่องนครา
  • จุดที่ 10 ลานตรงข้ามโรงเรียนสุนทรวิจิตรนครพนม เมืองแห่งความรุ่งเรืองในสถาปัตยกรรม เส้นแสงที่สะท้อนให้เห็นความเจริญก้าวหน้าตัวหนังสือที่สะท้อนให้เห็นเรื่องราวในอดีต
  • จุดที่ 11 สํานักงาน ททท.นครพนม ก้าวที่ผู้คนอยากให้เป็น นักท่องเที่ยวอยากได้เห็นจากนครพนม ความสุขสันต์ เริ่มต้นขึ้นที่นครแห่งความสุข
  • จุดที่ 12 พิพิธภัณฑ์จวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม อาคารเล่าขานความทรงจํา สวย สง่า ยามนครารุ่งเรือง ม่วนซื่นนครพนม
  • จุดที่ 13 รองอาสนวิหารนักบุญอันนา หนองแสง มนต์เสน่ห์แห่งนครพนม ชื่นชมสีสันงานศิลป์ ความสนุกที่สื่อสารผ่านผู้คน ดอกไม้ ลวดลายผ้า และรอยยิ้ม
  • จุดที่ 14 ลานตรงข้ามรองอาสนวิหารนักบุญอันนา หนองแสง เสน่ห์มัดใจ ผู้คนหลง ใหล ในความสุข Pop Art ความสุข สนุก การหลงเสน่ห์เมืองนครที่ทำให้คุณหลงรัก
  • จุดที่ 15 หอสมุดแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติ ความวิจิตร ตระการตา สู่ห้วงเวลาแห่งอนาคต และความสุขที่ยั่งยืน

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมสีสันบรรยากาศ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครพนม โทร. 042 513 490 หรือ TAT Contact Center โทร. 1672 Travel Buddy และสามารถติดตามร่วมกิจกรรมได้ที่ Facebook Fan Page : Vijitr วิจิตร นครพนม เพื่อลงทะเบียนร่วมกิจกรรมเช็คอิน 15 จุดแสดง ลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษ อาทิ บัตรส่วนลดร้านอาหาร ร้านกาแฟ รถจักรยานเข่า รวมทั้ง บัตรกำนันที่พักในจังหวัดนครพนม และอื่น ๆ อีกมากมาย ในบริเวณงาน ณ ลานพนมนาคา อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม


เทพข่าว&ร้อนเพลิงพระกาฬ รายงาน

error: Content is protected !!