ข่าวใหม่อัพเดท » จังหวัดชุมพร จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์เชิญชวนไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 14 พฤษภาคม 2566

จังหวัดชุมพร จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์เชิญชวนไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 14 พฤษภาคม 2566

11 พฤษภาคม 2023
0

จังหวัดชุมพร จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์เชิญชวนไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 14 พฤษภาคม 2566

วันนี้(9 พ.ค. 66) ที่บริเวณหน้าเทศบาลเมืองชุมพร อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร,นายธนนท์ พรรพีภาส ปลัดจังหวัดชุมพร,นายสมยศ บุญทาน ผู้อำนวยการ สนง.กกต. จว.ชุมพร, และส่วนราชการ ภาครัฐภาคเอกชน ร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์เชิญชวนไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร BIG DAY ตามโครงการพัฒนานวัตกรรมช่องทางการเข้ามามีส่วนร่วมทางการเมือง โดยมีข้าราชการ กลุ่มพลังมวลชน อสม. จิตอาสา นักเรียน นักศึกษา ประชาชน ร่วมเดินขบวนรณรงค์ประชาสัมพันธ์ เชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566

โดยนายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานเปิดกิจกรรมประชาสัมพันธ์เชิญชวนไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร BIG DAYพร้อมสาธิตการลงคะแนนลงในหีบบัตรเลือกตั้งทั้ง 2 ใบ หลังจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ได้ร่วมเดินในขบวนรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. โดยต้องมีหลักฐานที่ใช้แสดงตนในการลงคะแนนเลือกตั้ง เช่น บัตรประจำตัวประชาชน, บัตรหรือหลักฐานอื่นๆที่หน่วยงานของรัฐออกให้ที่มีรูปถ่าย, หลักฐานภาพอิเล็กทรอนิกส์ ที่เปิดผ่านแอปพลิเคชันของหน่วยงานรัฐ จากนั้นเข้าคูหารับบัตร 2 ใบ บัตรสีม่วงแบบแบ่งเขตเลือกตั้งเลือกคนที่รัก บัตรสีเขียวแบบบัญชีรายชื่อเลือกพรรคที่ชอบ และหากพบเห็นการทุจริต โปรดแจ้ง สนง.กกต.จว.ชุมพร โทร. 077-506150,077506382 หรือสายด่วน 1444

นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการเลือกตั้งทั่วไป ที่จะเกิดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 ที่จะถึงนี้ มีความสำคัญต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เป็นการเลือกผู้ที่จะทำหน้าที่แทนตน ในการบริหาร ปกครอง บ้านเมือง อีกทั้ง รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 แก้ไขเพิ่มเติมพุทธศักราช 2564ได้บัญญัติให้การเลือกตั้งเป็นหน้าที่ของปวงชนชาวไทย ต้องไปใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างอิสระ คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมของประเทศชาติ เป็นสำคัญการที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชุมพรได้จัดเดินรณรงค์เชิญชวนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ในครั้งนี้ นับว่ามีความจำเป็นและสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เหมาะสมแก่สถานการณ์บ้านเมือง และเป็นรากฐานของการเป็นประชาธิปไตยที่มีความยั่งยืน ต่อไป


สำนักข่าวความมั่นคง
ศูนย์ข่าวชุมพรระนอง
สุรัตน์ รุกเขตต์ รายงา

error: Content is protected !!