ข่าวใหม่อัพเดท » ตำบลวังสามัคคี อำเภอโพนทอง สร้างจิตสำนึกประชาธิปไตย ( ตำบล ๑ อำเภอ ๑ ศส.ปชต. )

ตำบลวังสามัคคี อำเภอโพนทอง สร้างจิตสำนึกประชาธิปไตย ( ตำบล ๑ อำเภอ ๑ ศส.ปชต. )

11 พฤษภาคม 2023
0

ร้อยเอ็ด – ตำบลวังสามัคคี อำเภอโพนทอง สร้างจิตสำนึกประชาธิปไตย ( ตำบล ๑ อำเภอ ๑ ศส.ปชต. )

10 พฤษภาคม 2566 คณะกรรมการศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตยและการเลือกตั้งตำบล( ศส.ปชต. )ตำบลวังสามัคคี อำเภอโพนทอง สร้างจิตสำนึกประชาธิปไตย ให้บุคคลในตำบลมีวิถีชีวิตประชาธิปไตย รู้จักเคารพสิทธิของผู้อื่นเคารพความเห็นต่าง ความเสมอภาค กติกา หรือกฎหมาย รับผิดชอบต่อสังคมโดยเริ่มที่ตนเอง พัฒนาประชาธิปไตยในระยะยาวอย่างมั่นคงและยั่งยืน ประชาธิปไตยที่มั่นคงยั่งยืน ประชาชนต้องสร้างเอง หน่วยงานภายนอกเป็นแต่ผู้สนับสนุน ช่วยเหลือส่งเสริมหรือให้คำปรึกษา ไม่ใช้เงินเป็นตัวตั้งในการขับเคลื่อนแต่ใช้การผสานพลังทุกภาคส่วนร่วมมือกัน เยาวชน นักเรียน นักศึกษา และประชาชน ในฐานะผู้มีส่วนได้เสียและเป็นส่วนหนึ่งของสังคม ตระหนักถึงภาระหน้าที่และความรับผิดชอบของตนต่อการพัฒนาประชาธิปไตย

ตำบลวังสามัคคี อำเภอโพนทอง เป็นตำบลที่มีพื้นฐานความเข้มแข็งของชุมชนจากองค์ประกอบต่าง ๆ ดังนี้

  1. ตำบลวังสามัคคี มีส่วนร่วมในกิจกรรมของชุมชนดี
  2. ผู้นำชุมชนในหมู่บ้านของตำบลมีแนวความคิดเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมมุ่งเสริมสร้างความรัก ความสามัคคี ต้องการได้รับการพัฒนาไปข้างหน้า
  3. พลเมืองอาสาพัฒนาประชาธิปไตย มีความรู้ความสามารถ มีความพร้อมและความเข้มแข็งในการปฏิบัติงาน
  4. ครู กศน.ตำบล มีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่เป็นพี่เลี้ยง และเป็นที่ปรึกษาให้กับคณะกรรมการศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตยและการเลือกตั้งตำบลวังสามัคคีได้เป็นอย่างดี
  5. มีสถานที่ หรืออาคาร ที่สามารถรวมกลุ่มประชุมหรือ จัดกิจกรรมรวมกันได้ตามความเหมาะสม หรือสามารถเป็นแหล่งเรียนรู้ของชุมชน ตำบล

นายวิเชียร ศรีขาวรส ผญบ.หมู่ที่ 8 /รายงาน

error: Content is protected !!