ข่าวใหม่อัพเดท » ควาบคืบหน้า เหตุไฟไหม้โรงงานผลิตโฟม ภายในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ เจ้าหน้าที่ได้เร่งควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัดแล้ว

ควาบคืบหน้า เหตุไฟไหม้โรงงานผลิตโฟม ภายในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ เจ้าหน้าที่ได้เร่งควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัดแล้ว

9 พฤษภาคม 2023
0

ควาบคืบหน้า เหตุไฟไหม้โรงงานผลิตโฟม ภายในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ เจ้าหน้าที่ได้เร่งควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัดแล้ว

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 9 พฤษภาคม 2566 นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ บริษัท ไทยโฟม (2539) จำกัด ภายในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ หมู่ที่ 5 ตำบลคานหาม อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงได้มอบหมายให้ นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายกฤษณ์ แก้วทองหลาง ปภ.อยุธยา นายปกรณ์เกียรติ กาฬษร นายอำเภออุทัย ลงพื้นที่ตรวจสอบและประสานรถดับเพลิง รถน้ำจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาคมอยุธยารวมใจ จำนวนกว่า 10 คัน ไปสนับสนุนการควบคุมเพลิง

ด้าน นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เหตุเพลิงลุกไหม้โรงงานผลิตกล่องโฟมและเม็ดโฟม ขณะนี้ได้ระดมสรรพกำลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากหลายหน่วยงาน ทำให้สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัดแล้ว เหลือเพียงกลุ่มควัน ส่วนสาเหตุรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเหตุ สำหรับผู้บาดเจ็บถูกสะเกร็ดไฟ จำนวน 3 ราย ได้นำตัวส่งโรงพยาบาล อาการปลอดภัย ขณะนี้กลุ่มควันได้เบาบางลงแล้ว อย่างไรก็ตาม ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบว่ามีกระทบทางมลพิษหรือไม่ หากพบว่ามีผลกระทบจะได้เร่งช่วยเหลือดูแลในลำดับต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานที่เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ เป็นโกดังด้านหลังของโรงงานอย่างรุนแรง กลุ่มควันสีดำพวยพุ่งขึ้นท้องฟ้า มองเห็นได้ในระยะไกล ซึ่งเป็นโรงงานที่ผลิตโฟม และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับโฟมหลายชนิด โกดังที่เกิดเพลิงไหม้เป็นโกดังเก็บโฟม เก็บลังกระดาษ จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ต้องระดมใช้น้ำและโฟมเพื่อใช้ในการดับไฟ ในเบื้องต้นมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เป็นชาย 2 ราย หญิง 1 ราย


สุขุม แก้วกุดั่น อยุธยา

error: Content is protected !!