ข่าวใหม่อัพเดท » “ปรีชา” นำคณะตัวแทน อีสาน-เหนือ-กลาง เรียกร้อง รทสช.ไม่ได้รับการดูแล “หิมาลัย” ชี้ผู้สมัครควรมีความพร้อม ไม่เป็นภาระพรรค !!

“ปรีชา” นำคณะตัวแทน อีสาน-เหนือ-กลาง เรียกร้อง รทสช.ไม่ได้รับการดูแล “หิมาลัย” ชี้ผู้สมัครควรมีความพร้อม ไม่เป็นภาระพรรค !!

9 พฤษภาคม 2023
0

“ปรีชา”นำคณะตัวแทน อีสาน-เหนือ-กลาง เรียกร้อง รทสช.ไม่ได้รับการดูแล “หิมาลัย” ชี้ผู้สมัครควรมีความพร้อม ไม่เป็นภาระพรรค !!

วันที่ 9 พฤษภาคม 2566 เวลา 10.00 น. ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ผู้สมัครส.ส.จังหวัดเลย เขต 1 และคณะผู้สมัคร ส.ส.ได้เดินทางมายังที่ทำการพรรค เพื่อเป็นตัวแทนผู้สมัคร ส.ส.ในภาคอีสาน ภาคเหนือ และภาคกลาง ได้แก่ จังหวัดเลย นครพนม กาฬสินธุ์ ชัยภูมิ กำแพงเพชร นครสวรรค์ เพชรบูรณ์ ในการส่งสัญญาณถึงพรรค กรณีที่ไม่ดูแลผู้สมัคร ส.ส.ตามกฎหมายเลือกตั้ง

นายปรีชากล่าวว่า ผู้สมัคร ส.ส.จากภาคอีสาน ภาคเหนือ และภาคกลาง ได้มอบให้ตนและคณะมาเป็นตัวแทน ซึ่งทุกคนได้ประสานกับทางพรรคมาโดยตลอด เราไม่ได้ต้องการเรียกร้องอะไร เราต้องการให้พรรคให้ความเป็นธรรมกับผู้สมัคร ส.ส.เราตั้งใจว่าเราจะมาบอกพี่น้องประชาชนที่อยู่ในจังหวัดต่าง ๆ ซึ่ง พวกเราเป็นตัวแทนมาบอกกล่าวว่า พวกเรามีความตั้งใจปราถนาดีที่จะมาเป็นตัวแทนพี่น้องประชาชน แต่การติดต่อประสานงานของพรรคไม่ให้ความเป็นธรรมกับพวกเรา ซึ่งพวกตนมีความตั้งใจที่จะรับใช้พี่น้องประชาชน อาสามาเป็นตัวแทนพี่น้องประชาชน จึงอยากจะมาบอกพี่น้องในจังหวัดต่าง ๆ

เมื่อถามว่าที่ผ่านมาพรรคไม่ได้ดูแลเลยใช่หรือไม่ นายปรีชาตอบว่า ก็ดูแลนิดหน่อย แต่ยังไม่ถึง ตามกฎหมายเลือกตั้งกำหนด เมื่อถามว่ามีการพูดคุยกันก่อนหน้านี้หรือหรือไม่ นายปรีชากล่าวว่า หัวหน้าพรรคยังไม่คุยกับเราเลย เลขาธิการพรรคส่งไลน์ไปก็ไม่อ่าน มันหมายความว่ายังไงครับ เวลาผมจะมาแถลงข่าว บอกผมไม่ต้องมา เรามาด้วยความเต็มใจ เรามาด้วยความอึดอัดใจ แต่เราไม่ได้ทำลายใคร

เมื่อถามว่าการมาแถลงข่าวแบบนี้ในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง จะส่งผลต่อความนิยมหนือไม่ นายปรีชากล่าวว่า ขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชน พี่น้องประชาชนเขาจะรู้ว่าพวกผมลงพื้นที่อย่างไร พี่น้องคงทราบดี แต่พวกผมมาถือโอกาสขอเป็นตัวแทนแจ้งให้พี่น้องประชาชนในจังหวัดต่าง ๆ รับทราบ

ทางด้าน ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ผู้ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณีที่มีผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ ภาคอีสาน ออกมาเรียกร้องให้พรรคดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายในการหาเสียง ว่า วันนี้ ตนในฐานะผู้ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้รับมอบหมายให้มารับฟังข้อเรียกร้องของพวกท่าน เพื่อนำไปเรียนผู้ใหญ่ของพรรค ว่าพรรคมีข้อผิดพลาดอย่างไรในการดำเนินงาน ตามอุดมการณ์ของพรรค และมีนโยบายเรื่องใดที่จะต้องนำไปแก้ไข

แต่อย่างไรก็ตาม ขอย้ำว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคเพื่ออุดมการณ์ทางการเมือง ซึ่งไม่ได้มีทุนทรัพย์มาก เงินบริจาคที่ได้รับมา จึงต้องใช้ในการทำกิจกรรมทางการเมืองของพรรคอย่างประหยัดและระมัดระวัง อีกทั้ง พรรคไม่สนับสนุนการซื้อสิทธิขายเสียง ด้วยเป้าหมายต้องการทำการเมืองอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม กระทำการหาเสียงด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ตามกติกาของ กกต.และรัฐธรรมนูญ ซึ่งการดำเนินงานตามนี้ไม่จำเป็นจะต้องใช้งบประมาณจำนวนมากแต่อย่างใด

อีกทั้ง พรรคการเมืองเป็นที่รวบรวมคนที่มีอุดมการณ์ทางการเมืองเหมือนกัน ไม่ใช้สถาบันทางการเงิน เพื่อสนับสนุนการลงทุนให้ผู้สมัคร ผู้ที่เสนอตัวเพื่อมารับใช้แบ่งเบาภาระของพ่อแม่พี่น้อง จึงควรเป็นผู้ที่มีความพร้อมในทุก ๆ ด้าน เพื่อไม่เป็นภาระแก่ผู้ใด ส่วนเรื่องปประมาณ ท่านก็ควรจะทราบว่าท่านมีงบประมาณอยู่เท่าไร ซึ่งต้องเป็นไปตามกฎกติกาของ กกต.ก็ควรจะบริหารให้อยู่ในกรอบที่ตัวเองรับได้ และไม่เดือดร้อน

ดร.หิมาลัย กล่าวเพิ่มเติมว่า พรรค รทสช.บริหารตามอุดมการณ์ทางการเมือง ด้วยความศรัทธาจากประชาชนและผู้สนับสนุนพรรค ไม่มีกิจกรรมอื่นใดที่จะไปเรียกรับผลประโยชน์จากกลุ่มทุนต่าง ๆ ได้ ประชาชนจึงมั่นใจได้ว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ สามารถบริหารประเทศรักษาผลประโยชน์ของชาติและประชาชนโดยปราศจากการแทรกแซงจากกลุ่มอิทธิพลใดๆ ดังนั้น ก่อนที่ท่านจะเสนอตัวเข้ามาสมัครจึงควรจะศึกษาแนวทางและอุดมการณ์ของพรรคให้ดีเสียก่อน ผู้ที่เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ของพรรคนี้ เป็นผู้มีชื่อเสียงเรื่องความซื่อสัตย์สุจริต อะไรที่ผิดๆ ทางผู้ใหญ่ของพรรคไม่ทำแน่นอน ดังนี้นเราจึงไม่ได้มีเงินมากมายอย่างที่พวกท่านคิด

“ต้องขอโทษผู้สมัครทุกท่านที่มาในวันนี้ด้วย ที่การคาดหวังของท่านในบางสิ่งบางอย่างที่อยู่นอกกติกาของ กกต.ทางพรรคไม่สามารถสนองตอบได้ รวมไทยสร้างชาติ ต้องการทำการเมืองที่โปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรม เพื่อมุ่งสู่อุดมการณ์ทางการเมืองของพรรค ตามอุดมคติที่ว่า
“รวมไทยสร้างชาติ ปกป้องสถาบัน รับใช้ชาติและประชาชน”ดร.หิมาลัย กล่าว


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!